ทริปนี้ขอเสนอ "กาญจนะราชบุรี ศรีสองแคว"

“I owned every second that this world could give. I saw so many places, the things that I did. With every broken bone, I swear I lived.”

ฉันใช้ชีวิตทุกวินาทีที่โลกใบนี้จะให้ฉันได้ ฉันเห็นโน่นนี่และทำหลายสิ่งไปมากมาย และเมื่อถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เชื่อดิ...ว่าฉันใช้ชีวิตคุ้มแล้ว

ทริปนี้ ในช่วงวันหยุด ที่ผ่านมา หากใครหลายๆคนมองหาแหล่งท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร สามารถไปเช้า-เย็นกลับได้ ขอเสนอจังหวัดที่ใกล้ๆเช่น กาญจนบุรี , ราชบุรี เนื่องจากเจ้าของกระทู้เป็นคนจังหวัดราชบุรี แต่ บ้านอยู่ อำเภอ ที่ติดกับกาญจนบุรี เลยขอใช้ชื่อทริปนี้ว่า กาญจนะราชบุรี ศรีสองแคว

ในการเดินทางครั้งนี้ เราไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว ส่วนใครที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว เดียวมาแนะนำให้ตามข้อมูลด้านล่างเลยนะคะ

การเดินทางแล้วแต่ว่าใครจะสะดวกแบบไหน

1. รถตู้ และรถทัวร์ โดยสาร จาก กรุงเทพ - กาญจนบุรี และ กรุงเทพ- ราชบุรี ขึ้นที่ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี

2. จากสถานีขนส่งเมืองกาญจนบุรี มีรถสองแถวให้บริการถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดกาญจบุรี

3. การเดินทางโดยรถไฟ มีรถไฟ จากสถานี ธนบุรี-น้ำตกไทรโยค จ.กาญจนบุรี ทุกวัน วันล่ะ1เที่ยว

........................................................................................................................................................................................

สถานที่แรกจะมาแนะนำคือ จ.กาญจนบุรี

"กาญจนบุรี
สวยเอราวัณ
ล้วนถิ่นวิมาน ตราตรึง
"

1.วัดถ้ำเสือ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

วัดถ้ำเสือ อาจจะมีหลายคนรีวิวแล้ว แต่รูปที่เห็นคือบริเวณด้านหลังของวัด จะมีร้านอาหารชื่อร้านรักษ์ัคันนา ซึ่งบรรยากาศร้านดี เห็นท้องนาสีเขียวแล้วเห็นมุมของวัดถ้ำเสือได้อย่างชัดเจนแจ่มว้าว หากใครหลายคนชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติและวิวสวยต้องแวะมาชมคะ แต่ถ้าหากมาฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวก็อาจจะไม่เห็นทอ้งนาสีเขียวแบบนี้นะคะ

2. ต้นจามจุรียักษ์ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

ต้นจามจุรียักษ์ มีอายุมากกว่า 100ปี

ต้นจามจุรียักษ์ ตั้งอยู่ในอำเภอด่านมะขามเตี้ย บ้านกสิกรรม หมู่ 5 ตำบลเกาะสำโรง หากมาจากวัดถ้ำมังกร สามารถเดินทางเข้าไปในกองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 1 (กองผสมสัตว์) กรมการสัตว์ทหารบก ผ่านวัดถ้ำมุนีย์นาถ เมื่อมาถึงกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 ให้เข้าไปข้างใน ต้นจามจุรียักษ์จะอยู่ข้างในกรมการสัตว์ทหารบก เมื่อเข้าไปข้างในกรมจะมีทางแยกซ้ายขวาไม่มีป้ายบอกให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปเรื่อยๆจะมีป้าย บอกตลอดทาง ไม่มีค่าเข้าชม เวลาเปิด 06.00 - 18.00 น.

3. Safari park กาญจนบุรี

สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์
40/2 หมู่5 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี 71160 โทร. (034) 678225, 086-3000667 086-3556065 โทรสาร. (034) 678226

การเดินทาง
สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรีเพียง 28 กิโลเมตรสามารถเดินทางได้ 2 วิธีด้วยกัน

วิธีที่ 1 ขับรถส่วนตัว ตรงจากตัวเมืองมาตามทางหลวงหมายเลข 323 แล้วแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3398 จากนั้นเลี้ยวขวาอีกครั้งไปตามทางหลวงหมายเลข 3086 ประมาณ 21 กิโลเมตร จะเห็นป้ายสวนสัตว์เปิดฯ อยู่ทางซ้ายมือ

วิธีที่ 2 ขึ้นรถประจำทางสาย 325 (กาญจนบุรี-ด่านช้าง) จากสถานีขนส่งที่ตัวเมืองกาญจนบุรี ลงรถที่หน้าสวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์ค แอนด์ รีสอร์ท

จุดที่ไฮท์ไลท์ ของซาฟารี ที่นี้คือ จุดที่ยีราฟสามารถ เข้ามาในรถบัส เป็นความAmazing ของที่นี้ ซึ่งเราสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาได้หรือจะนั่งรถบัสของทางซาฟารีก็ได้ ทุกจุด คุณจะได้สมัผัสกับเหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลายได้อย่างใกล้ชิดเลยคะ

ม้าลายคึกคัก

ยีราฟผู้น่ารัก

พี่เสือดาวขี้เล่น

4. ถนนคนเดิน ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

หลังจากที่ได้เข้ามาชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ จ.กาญจนบุรี ก่อนกลับอย่าลืมแวะ ถนนคนเดิน อ.เมือง กาญจนบุรี ชื่อว่า ถนนคนเดินปากแพรก อยู่ตรงแยกไปแดง ติด สถานี ตำรวจ อ.เมืองกาญจนบุรี

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง : ในทุกวันเสาร์เวลา 16.00-21.00 น. บริเวณชุมชนปากแพรกและถนนสายปากแพรก จะมีการจัดกิจกรรมถนนคนเดินและมีสินค้าจำหน่ายนักท่องเที่ยวและประชาชน

แหล่งท่องเที่ยว จ.ราชบุรี

"เมืองราชบุรี...ศรีแห่งเมืองเลื่องลือไปไกล

ตลาดน้ำดำเนินของไทย เกรียงไกรไปทั่วโลกา

อีกทั้ง เขาวัง ถ้ำเขาบิน เชิดหน้าชูตา

ค้าวคาวหมื่นล้านลานตา ช่างพาน่าอัศจรรย์

เมืองราชบุรี...มีตำนานกล่าวขานกันมา

คนงามบ้านโป่ง..นั่นหนา ใครมาพบพาเฝ้าฝัน

คนสวยโพธาราม ยิ่งงามเฉิดโฉมลาวัลย์

ตำนานเชิดชูจอมขวัญ จากนานไม่ล้างคำชม

ฝากเตือนใจ หญิงชายพี่น้อง

พวกเราลุ่มน้ำแม่กลอง เรืองรองเสริมส่งสร้างสม

แผ่นดินเมืองราช ไม่ขาดผู้คนเกลียวกลม

เป็นหนึ่งที่เขานิยม ชื่นชมชั่วนิจนิรันดร์

เมืองราชบุรี ศรีแห่งเมืองเลื่องลือขจร

โอ่งน้ำลวดลายมังกร ย้อนเตือนชื่อเสียงคงมั่น

ร้อยปีเกินกว่า ประชารู้ดีทั่วกัน

ขอเชิญท่านมาร่วมฝัน สวรรค์เมืองราชบุรี"

1.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือตลาดน้ำคลองดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกในฐานะแหล่งท่องเที่ยวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2510 ในภาพของตลาดลอยน้ำที่คราคร่ำไปด้วยเรือพายลำย่อม บรรทุกสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ พ่อค้าแม่ค้าสวมเสื้อผ้าโทนสีเข้มแบบชาวสวน ใส่หมวกงอบใบลาน พายเรือเร่ขายแลกเปลี่ยนสินค้า ในยามที่เส้นทางคมนาคมทางน้ำเป็นหัวใจหลัก ปัจจุบันได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้ามาเที่ยวชมวิถีชีวิต และการค้าขายในตลาดน้ำแห่งแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

โดยตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่เช้าตรู่ ไปจนถึงช่วงประมาณ 12.00 นาฬิกา สำหรับสินค้าที่มีให้เลือกซื้อนั้นก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อ มะพร้าวน้ำหอม ส้มโอ ลิ้นจี่ อาหารเลิศรสที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม

อาหารที่ตลาดน้ำอร่อยเกือบทุกร้านคะ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ผัดไทยกุ้งสด คือดีงามมมมม

การเดินทาง

รถยนต์ จากกรุงเทพฯสามารถเดินทางไปตลาดน้ำดำเนินสะดวกได้ 2 เส้นทาง คือ

1. เดินทางไปตามถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านบางแค สวนสามพราน นครชัยศรี นครปฐม เลยกิโลเมตรที่ 83 ไปเล็กน้อย จะพบแยกบางแพ เลี้ยวซ้ายมือไปตามทางหลวงหมายเลข 325 อีกประมาณ 25 กิโลเมตร ข้ามสะพานธนะรัชต์เลยไป 200 เมตร แล้วแยกขวาเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร

2. เดินทางไปตามสายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) ระยะทาง 63 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 325 ผ่านตัวเมืองสมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 325 ไปประมาณ 12 กิโลเมตร ทางเข้าตลาดน้ำอยู่ก่อนถึงสะพานธนะรัชต์ 200 เมตร และแยกซ้ายเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-ดำเนินสะดวก ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี เที่ยวแรกออกตั้งแต่เวลา 05.00 นาฬิกา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ลงรถบริเวณตลาดเชิงสะพานธนะรัชต์ จากนั้นสามารถโดยสารรถสองแถวบริเวณตลาดเชิงสะพานธนะรัชต์ เข้าไปถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นระยะทางอีก 1 กิโลเมตร สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานีขนส่งสายใต้ (ห้องจำหน่ายตั๋วดำเนินสะดวก) โทร. 0-2435-5031 (ห้องจำหน่ายตั๋วราชบุรี) โทร. 0-2435-5036

สถานที่แนะนำแหล่งที่ 2 คือ อ. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

1. The Scenery Vintage Farm

สถานที่ท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ไม่มีที่พักค้างคืน ให้บริการเยี่ยมชมฟาร์ม, ให้อาหารน้องแกะ, มีร้าน Honey Scene ที่ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม และขนม, ให้บริการถ่ายรูปแบบวินเทจ, มีซุ้มเกมการละเล่นต่าง ๆ มากมาย เช่น ยิงธนู ยิงเป้า, มีร้าน Sheepie Sheep จำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ เช่น น้ำผึ้ง

อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท (เอาบัตรไปแลกหญ้าได้คนละ 1 กำ)
วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น. วันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-18.30 น.

2. บ้านหอมเทียน

ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของอำเภอสวนผึ้งก็ว่าได้สำหรับ "บ้านหอมเทียน" ประมาณว่าใครไปสวนผึ้งแล้วไม่ได้ไปที่นี่ถือว่าไปไม่ถึงนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะมีเทียนหอมรูปร่างแปลกตาน่ารักน่าชัง ของฝาก และของทำมือดีไซน์เก๋ให้เลือกช้อป เลือกดูกันแล้ว ยังมีกิจกรรมทำเทียน, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, มุมศิลปะอย่างวาดภาพเหมือน และบริการนวดแผนไทย ฯลฯ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือมุมโพสท่าถ่ายภาพเก๋ ๆ แจ่ม ๆ ที่มีให้เลือกสรรตามใจเพียบ

ราคาบัตรเข้าชม : 60 บาท
ที่ตั้ง : 210 หมู่ 2 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด-ปิด : 08.30-17.30 น.
โทรศัพท์ : 08 1995 8144

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I love Holiday ฉันรักวันหยุด ดังนั้นทุกวันหยุดลองหาแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพ หรือไม่ไกลจากจังหวัดที่ตัวเองอยู่ก็ได้คะ

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้นะคะ หากเขียนผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าคะ

ขอฝากผลงานทริปก่อนหน้านี้ด้วยนะคะ ตามลิงค์ด้านล่าง

https://th.readme.me/p/16642 ทริปกระบี่

https://th.readme.me/p/16642 ทริปฮ่องกง

https://th.readme.me/p/7455 ทริปดอยอ่างขาง

https://th.readme.me/p/1787 ทริปหมู่เกาะสุรินทร์

https://th.readme.me/p/1779 เมืองโพธาราม

Facebook page : ขายาว ก้าวทั่วไทย

ขายาว ก้าวทั่วไทย

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.47 น.