มาชิมกาแฟที่บาร์ลับใต้ดิน ดูวิวที่หาดูไม่ได้ที่ไหน ชิมอาหารเหนือบนขันโตกแบบบ้านๆ นอนกลางนา ขี่มอเตอร์ไซค์ทะลุหมอก ไปฟาร์มเห็ด และอีกมากมายค่ะคุณขาาาาา มาสิ แล้วคุณจะหลงรักปัว :)

เริ่มต้นแบบรวบลัด : ต้องทำอะไรบ้างก่อนไป ปัว จังหวัดน่าน~

1 ) ที่พัก เป้าหมายและสิ่งที่สำคัญที่สุดในการไปปัวครั้งนี้ คือความตั้งใจในการไปดูวิวสวยๆ นอนที่พักของคนท้องถิ่น เราเลือกไปที่ ภูคาเมาส์เท่นวิวรีสอร์ท ที่พักน่าน (ที่พักราคาไม่แพง ริมผา เจ้าของเดียวกับร้านกาแฟใต้ดิน และวิวสวยมาก!) กับ หินผา โฮมสเตย์ อำเภอปัว จังหวัดน่าน — hinpha homestay (ที่พักกลางท้องนา และหุบเขาสามารถรีเควสข้าวเย็นแบบขันโตก ฟินเว่อร์) จองกับที่พักตรงๆได้เลยจ้า

2) Airasia เวลามีน้อย เน้นบินไปกลับ ราคาไม่ถูกมากเพราะจองก่อนแค่เดือนเดียวเอง

3) Transportation เราเช่ารถมอเตอร์ไซค์ให้มาส่งสนามบิน จาก เช่ารถมอเตอร์ไซค์ จังหวัดน่าน วันละ 250 บาท คุ้มและสบายสุดๆไปเลยจ้า (มัดจำ 1000 บาท) แอบมีเหตุฉุกละหุกเล็กน้อยตอนมา แต่ว่าที่ร้านก็ดูแลดี แนะนำให้โทรไปคุยดีกว่าทักเฟสนะคะ

DAY 1 Bangkok — Nan— Pua

จากดอนเมืองใช้เวลาแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินน่านนครแล้วจ้า พอมาถึงบรรยากาศก็มาคุ เพราะพายุเข้า 555 เราตั้งใจจะออกไปปัวทันทีที่มาถึง ดังนั้นพอได้มอเตอร์ไซค์เราก็บิดไปปัวจากตัวเมืองกันเลยจ้า ใช้เวลาประมาณอีกชั่วโมงนิดๆ ขี่มอเตอร์ไซค์แบบชิวๆ (แนะนำให้พกเสื้อกันฝน และ แว่นกันแดดติดไปด้วยน้า)สิ่งแรกที่สังเกตได้ระหว่างทางคืออากาศดีมากกกกกก ปกติเราเป็นภูมิแพ้ แต่รอบนี้นั่งรถแล้วสูดอากาศแบบฟินน้ำตาไหลเลย ข้างทางนอกจากทุ่งนา ก็เป็นป่า เป็นภูเขา วิวสวยมากค่ะ ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะรู้สึกดีจริงๆ :)

ขอบขี่ปลอดภัย ใส่หมวกกันน็อคนะจ้ะ ~

ขับมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 5 นาที กำลังจะถึงที่หมายของเราคือ อันเดรสบาร์ ร้านกาแฟใต้ดิน in pua แต่ฝนก็ตกซู่ลงมาอย่างไร้ปราณี ;( สุดท้ายก็ถึงร้าน (และที่พัก) ในสภาพตัวเปียกโชกเลยจ้า แถมพอถึงแล้วแปปเดียวฝนหยุดตกอีกต่างหาก 5555 หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนชุดเสร็จ ก็เลยขอประเดิมข้าวเย็นที่ Andres bar นี้เลย

ด้านบนร้านจะเห็นแค่นี้ ต้องดูป้ายดีๆนะคะ

ร้านอาหารสุดชิววิวภูเขาแบบ 180 องศา แถมกิมมิคที่เป็นบาร์ใต้ดิน
Facebook : https://www.facebook.com/Andresbarpua/
จิบเบียร์เบาๆในสายฝน

ร้านนี้เป็นทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และ บาร์นั่งชิวยามค่ำคืน อยู่ติดกับถนนใหญ่แต่ท่ามองจากด้านบนก็จะไม่เห็นร้านนะ ต้องเดินลงบันไดมา จะเจอร้านซ่อนอยู่ใต้ดิน พร้อมกับวิวที่สวยมากกกกกกกกก ไปที่อื่นไม่มีแน่นอน!

วิวกลางคืนก็จะชิวๆแบบนี้ :)

ร้าน open air เป็นแนวยาวมีที่นั่งหลายๆแบบ ให้ลูกค้าแบ่งกันชมวิวอย่างทั่วถึง นอกจากกาแฟต่างๆ ที่นี้ยังมีเครื่องดื่มหลายหลายทั้ง คราฟเบียร์ โซจู เหล้าบ๊วยบริการเพียบ (ยิ้มหวาน555)

ยำคะน้ากุ้งสด ยำตะไคร้กุ้งสด โคขุนกระทะร้อน ต้มยำคางปลา และต้มแซ่บขาไก่ ทานกับเบียร์เย็นๆนี้ฟินมาก

ที่นี้ยังมีที่พักชื่อ ภูคาเม่าเทนส์วิว แค่คืนละ 700 บาท รวมอาหารเช้า ที่เดินไปตรงระเบียงของที่พักก็จะเห็นหมอก (ในช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว) ได้ในทันที และที่พักมีเพียงแค่ 5 ห้องเท่านั้นเอง ส่วนตัวสุดๆไปเลย

DAY 2 Andres Bar — กาแฟบ้านไทลื้อ — ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ — หินผา

ตื่นมาแสงน้อย แต่ก็พอมีหมอกให้ถ่ายรูป ~

เนื่องจากช่วงนี้พายุเข้า เราเลยต้องรีบตื่นมาดูพระอาทิตย์ตอนเช้าเป็นระยะๆ เห็นรูปในเพจของที่พักว่าหมอกสวยมากกกกกในตอนเช้า ถึงแม้วันนี้จะหมอกน้อยกว่าปกติ แต่เราก็ยังพอได้ภาพมาบ้าง ซึ่งกว่าแดดจะมาก็เกือบเก้าโมงเช้า เราจึงถือโอกาสเดินถ่ายรูปเล่น รอบๆร้าน Andres bar และ ที่พักไปในตัว ระหว่างรออาหารเช้า :)

เดินมาทานข้าวเช้าตรงนี้เลย :)
วิวดี มากกกกกกกกก T^T

ขึ้นไปด้านบนนอกจากจะเป็นลานกว้าง ก็มีหอดูวิว และบาร์สำหรับลูกค้าที่อย่างนั่งทำงานด้านบนได้อีกต่างหาก ซึ่งวิวตอนเช้าที่นี้สวยเกินราคามากค่ะ

สวยมากเลยตรงนี้ ถ้ามาแนะนำให้มาตรงนี้เลยค้า
แดดเริ่มมาละ :)

แสงเช้าที่นี้ลงตรงที่แถวๆบาร์ในร้านพอดี เลยนั่งถ่ายรูปกันยาวๆ นอกจาก Beansbag ชิงช้า ตาข่าย เก้าอี้อีกหลายๆแบบ ที่นี้ก็มีโซนบาร์สำหรับใครที่อยากมานั่งเล่น wifi หรือทำงานที่นี้ก็ได้นะ

มีทั้งดริป ทั้งพ็อทนะจ้ะ

พอตกบ่ายเราร่ำลา Andres bar และเดินทางไป กาแฟบ้านไทลื้อ เพื่อนั่งชิมกาแฟและ เดินเล่นกลางนา นอนพักในกระท่อม ซึ่งที่นี้คนค่อนข้างเยอะค่ะ :)

ขับเลยจาก บ้านไทลื้อไปอีกไม่ไกลมาก ก็จะเป็น ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่นี้อยู่บนเนินเล็กๆ อาจจะขับรถลำบากนิดนึง (คนน้อยกว่าที่ไทลื้อ แต่ก็ยังเยอะอยู่ดี แต่ไม่ต้องรอคิวนะ โต๊ะเยอะมาก) ที่นี้เราสามารถถ่ายรูปวิวทุ่งนาจากด้านบนได้ รวมถึงทานอาหารในบรรยากาศกึ่งๆป่า แม้จะมาตอนกลางวัน แต่ก็อากาศดีและไม่ร้อนเลยค่ะ

มีชิงช้าเหมือนบาหลีเลย ~

ตกบ่ายแก่ๆ เราก็ขับรถไปยังที่พักของวันนี้ หินผาโฮมสเตย์ เป็นที่พักที่มี นารอบล้อมค่ะ แถมมีดาดฟ้าให้ดูดาวตอนกลางคืนอีกต่างหาก สั่งข้าวเย็นที่นี้ 1 เซต เพียง 500 บาทสามารถทานได้ 2–3 คน คุ๊มคุ้ม :)

อาหารทานง่าย และ อร่อยมากค่ะ :)
มุมรอบๆห้อง :)
บรรยากาศดีมากเลยค้า :)

DAY 3 หินผา — ตัวเมืองน่าน — ดอนเมือง

ตื่นมาทานอาหารเช้า แล้วจัดแจ้งขี่มอเตอร์ไซค์กลับตัวเมืองน่าน วันนี้มีแดดเบาๆ ขับสบายๆเลย แถมเรายังได้ขับรถเล่นรอบๆตัวเมืองก่อน เอารถไปคืนที่สนามบิน และ กลับถึงดอนเมือง บ่ายๆ รู้สึกว่าเป็นทริปที่ไม่เหนื่อยเดินทางเลยละคะ

เป็นครั้งแรกที่เดินไปขึ้นเครื่องบินจากตัวอาคารเองเลย 555

สรุป~ ปัว เป็นเมืองท่องเที่ยวอีกเมืองที่กำลังดัง แต่คนก็ยังไม่เยอะมาก และเข้ากับฤดูฝนและหนาวที่กำลังมาในตอนนี้ เป็นอีกสถานที่ ที่เดินทางสบายๆ ไม่เหนื่อยมาก ผู้คนที่นี้น่ารักเหมือนมาเที่ยวบ้านญาติเลยค่ะ ที่พักส่วนใหญ่ ราคาไม่แพง แถมวิวที่สวย และอากาศดีมาก
เหมาะทั้งเที่ยวคนเดียว ไปถึงพาครอบครัวมา weekend getaway ในราคาเบาๆ หากใครหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจละก็ ปัว เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ ~

Review by PERFECTTO PHOTO GROUP

Perfectto photo

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.07 น.