ทริปนี้เที่ยวหน้าฝน ไม่ดำน้ำ แต่อยากไปล่องเรือชมธรรมชาติที่เกาะช้าง ชุมชนสลักคอก รออะไรไปแอ่วกันเลยจ้าาาา

จากเชียงใหม่ไปลงเครื่องที่สนามบินพัทยา-อู่ตะเภา โดยหางแดงเจ้าประจำ เช่ารถของ Avis ที่สนามบิน ขับเที่ยวไปเรื่อยๆ

ระยอง-จันทบุรี-ตราด-เกาะช้าง มาหน้าฝนลุ้นจังพี่ฝนจะตกหนักไหมน้า ลงเครื่องรับรถแล้วลุยยยยกันเลย....

ระยองฟ้าแจ่มใส สวยจังเลยโชคดีจัง

แวะฟังพระอภัยเป่าปี่กันซะหน่อย

ลงเครื่องมาใกล้เที่ยงเริ่มหิวแวะหาอะไรหม่ำกันก่อน ที่ระยองเลือกทานที่ร้าน บ้านมะละกอ ก๋วยเตี๋ยวปลาอินทรีย์ ร้านตั้งอยู่ที่บ้านคลองแกลง ถนนเลียบชายหาด ถ้ามาจากทางหาดแม่พิม พอถึงวัดท่าเรือแกลงจะมีโค้งซ้ายหักศอก พ้นโค้งมาแล้วร้านจะอยู่ขวามือค่ะ ร้านนี้วัตถุดิบจากเนื้อปลาทุกอย่างเป็นปลาอินทรีย์สดๆทั้งหมดเลยค่ะ เห็นหมึกแดงแนะนำลองมาตำสักหน่อย เลือกสั่งส้มตำปลาอินทรีย์ ก๋วยเตี๋ยวปลาอินทรีย์ ทอดมันปลาอินทรีย์ ลวกจิ้มปลาอินทรีย์ ผัดไทปลาอินทรีย์ สั่งมา 5 อย่างหมดไปประมาณ 500 กว่าบาทค่ะ อร่อยใช้ได้ค่ะ เสียแต่ไม่ได้ติดราคาอาหารไว้ในเมนู เลยไม่รู้ว่าแต่ละอย่างราคาเท่าไหร่กันบ้าง

อร่อยทุกอย่างเลยยยย

อิ่มหนำกันดีแล้ว มุ่งหน้าตรงไปตราดกันเลยยย

ถึงท่าเรือเฟอรี่เกาะช้าง(อ่าวธรรมชาติ) ใช้เวลาข้ามเกาะประมาณ 30 นาทีค่ะ ค่าใช้จ่ายนำรถยนต์ข้ามฝากรถคันละ 120.- ผู้ใหญ่คนละ 80 บาทค่ะ (ต่อเที่ยว)

เห็นเกาะช้างไม่ไกลแล้ว

ถึงเกาะช้างวนซ้ายนะจ๊ะ ไปชุมชนสลักคอกกัน

หมู่บ้านสลักคอก อยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในช่องแคบภายในเวิ้งขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายคอกสัตว์ ล้อมรอบด้วยแนวป่าชายเลนซึ่งเป็นที่ทำกิน แหล่งประมงพื้นบ้าน รวมถึงเป็นที่อนุบาลพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆ ไปสัมผัสชุมชนเล็กๆนี้กันค่ะ (ถ้าไม่มีรถส่วนตัวแนะนำให้จ้างเหมารถสองแถวบนเกาะง่ายสุดค่ะ)

ถึงแล้วค่าาาา

ติดต่อล่องเรือมาด(เรือแจว) ของชุมชนกันก่อน ใหญ่ 200.- เด็ก 100.- บาทค่ะ อุดหนุนท้องถิ่นกัน ที่นี่ไม่มีนายทุนนะคะ เป็นการรวมตัวของชุมชน เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริหารจัดการโดยชุมชน รายได้ก็เข้ากระเป๋าชุมชน ดีจังเลย อ้อมีร้านอาหารของชุมชนให้บริการด้วยค่ะ^^

กิจกรรมนอกจากจะมีการล่องเรือมาดแล้วยังมีพายเรือคายัก(แคนู)ด้วยนะคะ ใครสายพายคงถูกใจ

ธรรมชาติรอบๆหมู่บ้านนี้สวยจัง ป่าโกงกางสีเขียวสดๆ สบายตา

จ่ายตังค์แล้วไปล่องกอนโดล่ากันดีกว่า^^

ลงเรือกันเลย

เรือออกแล้วววว 1 ลำนั่งได้ 4 คนนะจ๊ะ

ล่องเรือไป สัมผัสวิถีชีวิตประมงพื้นบ้านของชุมชนที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

มนต์เสน่ห์ของประมงพื้นบ้าน

ชุมชนประมงเล็กๆ ที่มีวิถีชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ

สลักคอกเป็นชุมชนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติจริงๆ มีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ สมกับเป็นชุมชนที่เคยได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียว^^ แถมยังเป็นชุมชนต้นแบบที่ทดลองใช้ "ดาสต้าบอล" (DASTA BALL) เพื่อบำบัดน้ำเน่าเสีย และเป็นแหล่งผลิตดาสต้าบอลสร้างรายได้เสริมอีกทางด้วยเป็นชุมชนที่WOWมากค่ะ

ล่องเรือไปสู่ท้องทะเลอันไกลโพ้นนน

จะออกช่องแคบไปสู่ปากอ่าวแล้ววววว

บริเวณปากอ่าวสลักคอก จะมีจุดที่มีสันทรายนูนอยู่กึ่งกลางระหว่างแนวป่าชายเลนสองข้างที่ทอดยาวมาเกือบจะบรรจบกัน คล้ายจะเป็นจุดนัดพบของอ่าวสลักคอกและทะเลค่ะ เรียกว่าเกาะนิ่ม

ท่องเที่ยวหน้าฝนไม่พลุกพล่านวุ่นวาย ชิวๆดีค่ะ

เซลฟี่สักหน่อยยย

ฝนโปรยลงมาเล็กน้อย อากาศช่างสดชื่นเย็นสบาย

วนเรือกลับแล้วน้า

หัวใจมหาสมุทร^^

ขึ้นฝั่งแล้วววว เบ็ดเสร็จใช้เวลาล่องเรือประมาณ 40 นาทีค่ะ

มีน้องมิ้วมาต้อนรับด้วย..... จะกลับแล้วเหรอนุษ แล้วมาอุดหนุนชุมชนพี่อีกนะ

ก่อนไปมาเกาพุงให้พี่หน่อยซินังนู๋ (ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ) พี่นอนรอละ 555

วนรถกลับวันนี้พัก ทริปนี้พักที่ โคโคนัท บีช รีสอร์ต (Coconut Beach Resort) เกาะช้าง จองผ่าน readme จ้า

ยังมีเวลา แวะเซลฟี่ข้างทางกันก่อน ท้องฟ้าสวยจังเลยยยย

เข้าที่พักกันนนนน โคโคนัท บีช รีสอร์ต ตั้งอยู่บริเวณหาดคลองพร้าว บนชายหาดส่วนตัวที่ยังคงความงามตามธรรมชาติ เช็คอินกันก่อน

ที่พักเราเป็นแบบซูพีเรีย บังกาโล (Superior Bungalow - Sea View) คืนละ 4000.- บาท ค่ะ รวมอาหารเช้าสองคน ของเด็กซื้ออาหารเช้าเพิ่มได้ค่ะ คนละ 130.- บาท

พนักงานบริการดีค่ะ ช่วยยกกระเป๋าจนถึงห้องพักเลย

ถึงที่พักแล้ว ติดชายหาดวิวทะเลเลย

ภายในตกแต่งสวยค่ะ เป็นแบบสไตล์ไทยแท้เลย

งามอย่างไทย^^

มองออกไปเห็นทะเลค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีตู้เซฟให้ด้วยค่ะ

ไปเล่นน้ำที่สระกันดีกว่า สระน้ำมีสองที่ค่ะ สระนี้ใกล้ที่พักมีสระเด็กและสระผู้ใหญ่ติดกัน

เล่นน้ำเสร็จหิวแล้ว วันนี้มื้อเย็นหม่ำใกล้ๆ ที่ฟลอร่าไอทะเลค่ะ เดินเลียบหาดไปประมาณ 100 เมตรก็ถึง เริ่มเย็นแล้ว เมฆค่อนข้างเยอะแต่ทะเลยังสวยอยู่

สั่งอาหารกันหน่อย ทางร้านแนะนำแกงสิ้มไข่ปลาริวกิว หม้อละสามร้อยกว่าบาท อร่อยดีค่ะ แต่ส่วนตัวชอบแกงส้มปลากะพงหรือทะเลมากกว่า

ข้าวผัดสัปปะรดอร่อยมากค่ะ อาหารรสชาติดี 5 อย่างหมดไปประมาณ 1800.- บาทค่ะ ราคาจะสูงนิดแต่รสชาติใช้ได้ค่ะ

อิ่มแล้วกลับที่พักนอนหลับพักผ่อน

ตื่นเช้ามา สำรวจบริเวณรอบๆกันหน่อย แล้วไปทานอาหารเช้ากัน

เจอน้องมิ้วอีกแล้วตัวเดียวกับที่สลักคอกหรือเปล่าเนี่ย^^

ห้องอาหารเช้าอยู่ติดชายหาด

อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะดีค่ะ

เตรียมเช็คเอาท์ เดี๊ยวไปชมทัศนียภาพรอบเกาะช้างและไปต่อกันที่จันทบุรีค่ะ ใครสายกาแฟสายเค้ก ตามมาเล้ยยย... https://th.readme.me/p/18858

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.48 น.