ไปกับเรามั้ย(Pai-gub-rao-mai)

เหตุเกิดจากความเหงา การเดินทางของเราจึงเริ่มขึ้น ทริปหนีความเหงา ความเศร้า ความเครียด เพื่อสูดอากาศ เนื่องจากช่วงนี้เห็นรีวิวทะเลหมอกที่ภูทับเบิกแล้วเกิดความอยากเที่ยวขึ้นมาทันที จขกท. จึงหาผู้ร่วมทริป สรุปได้ผู้ร่วมทริปหนีเธอไปเจอเขา (คนโสดทั้ง5)

เนื่องจาก จขกท. กลัวโดนเท(เจ็บมาเยอะ) เลยเลือกวันที่30-1 ตุลาคม มีเวลาเตรียมกระเป๋ากัน 5วัน เอาน่าไม่ต้องเตรียมไรมากแค่ใจอย่างเดียวพอ รีวิวนี้เป็นรีวิวแรก ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

ออกเดินทางจากชลบุรี วันศุกร์ ที่29 ต.ค.2560 ล้อหมุน 22.00 น. ถึงภูทับเบิกเวลา 05.00 อากาศเย็นๆ สบายๆ เราล้างหน้าแปรงฝันที่จุดบริการนักท่องเที่ยวไร่ริมผา เราตั้งใจไปชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวไร่ริมผา แต่ต้องอกหักอีกครั้งฝนตก ไม่เจอทะเลหมอก อารมณ์มันก็จะเทาๆ หน่อย ไปชมรูปพร้อมรีวิวฉบับย่อๆ กันเลยจ้า

ไร่ริมผา ภูทับเบิก ฝนตกปอยๆ มีหมอกแต่ไม่เจอทะเลหมอก

เจอกะหล่ำ เสียดายที่ฝนตก

อากาศก็จะเย็นๆ หน่อยนะคะ

ดอกไม้....กับนางไม้ (อุ๊ยยยย) ผู้ร่วมทริปคนที่ 2

หมอกจางๆ และควัน คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้ อยากจะถามดู....

ลานกางเต้นไร่ริมผา ฝนก็จะปอยๆ นิดๆ

ลานกางเต้นท์ไร่ริมผา เวลา 06.00 น.

ดอกไม้ ตรงไร่ริมผา

เราใช้เวลาอยู่ตรงไร่ริมผาประมาณ ครึ่งชั่วโมงเนื่องจากคิดว่าเราคงไม่ได้เจอทะเลหมอกแล้ว ก็เลยตัดสินใจเดินไปหาอาหารเช้า

อาหารเช้าของเรา โจ๊กธรรมดา 35 ใส่ไข่40 อร่อยมากหรือเพราะหิวก็ไม่รู้

กินโจ๊กไป ดูละอองฝนไป อากาศก็จะเย็นๆนิดๆ

ระหว่างทางลงจากภูทับเบิก โชคดีที่ยังมีทะเลหมอกให้เราได้ฟินเบาๆ

สถานีต่อไป วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

หลังจากไหว้พระธาตุแล้ว มาต่อที่ร้านกาแฟโมอาย เป็นร้านเล็กๆน่ารักๆ ราคาเครื่องดื่มก็ 85 -110 โดยประมาณ

นั่งพักรับคาเฟอีนสัก 30 นาที ค่อยไปต่อ

มีขนมให้กินฟรีด้วยนะ อร่อยมากค่ะ

ช่วงบ่ายเราเดินทางต่อไปจุดชมวิวกังหันลม

วันที่ 1-10-2560 ตอนเช้าตั้งใจไปดูทะเลหมอก ที่จุดชมวิวไปรษณีย์ เขาค้อ แต่เราก็อกหักอีกแล้ว ฝนตกไม่มีทะเลหมอกกกกกกก เศรเากันไปนิดๆ

ขากลับเราแวะลพบุรี พอดีเพื่อนมีความหลังที่นี่ เลยอยากแวะ แวะร้านกระเพรา&coffee วิวสวยมากค่ะ มีดอกดาวกระจายสีเหลือง ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆกัน

แอบถ่ายลูกค้าที่ร้าน สองสาวน่ารักดีค่ะ

สรุป ค่าใช้จ่าย ทริปนี้

ค่าน้ำมัน +ทางด่วน 2400/4 =600

ค่าที่พัก(เขาค้อเนเจอร์วิว) 2000/4 =500

ค่ากิน กาแฟ ขนม ประมาณ คนล่ะ =1000

รวม คนล่ะประมาณ 2100 บาท

Yuphawan Cheunuthai

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.40 น.