"น่านนคร มหานครเเห่งขุนเขา"

จำได้ว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราเคยเดินทางไปน่านครั้งแรกและเป็นครั้งแรกที่ทำให้เรารู้จักกับถนนลอยฟ้า บ่อเกลือ หลังจากกลับจากทริปนั้นเราตั้งความฝันใว้เลยว่าเราต้องขับรถตัวเองมาเสพบรรยากาศความสวยงามที่นี้ให้ได้อีกครั้ง

การเดินทางครั้งนี้จึงเกิดขึ้น

พวกเราขับลุงเขียว(jeep สีเขียวที่อายุเกือบ 20ปี)มาเป็นระยะเวลามากกว่า 12 ชั่วโมง เริ่มต้นจากรุงเทพ Roadtrip ครั้งนี้ก็สนุกไปอีกแบบ

ด้วยระยะทางที่ยาวไกล ระหว่างทางก็มีบ่นบ้างตามประสาคนเดินทาง ไปที่ไหนก็บ่นทุกที่แหละ รู้ว่าไกลนะแต่สุดท้ายก็จะไปให้ได้ 555555

มาถึงน่านแล้วก็คงไม่พ้นถนนเส้นปัว -บ่อเกลือ เพียงแค่ข้ามเขามาแปปเดียว ภาพที่คิดไว้ในจินตนาการมันก็ปรากฏอยู่ตรงหน้า ซึ่งมันเป็นตามที่คิดไว้เป๊ะ

เราขับลุงเขียวด้วยความเร็วช้าลง เพื่อเสพความงดงามของธรรมชาติให้มากขึ้น

มันจะมีอะไรดีกว่านี้อีก นั่งดริฟกาแฟกลางขุนเขาแห่งเมืองน่านนคร ดูถนนเส้นลอยฟ้าที่เค้าว่ากันว่ามันจะสวยและน่ามองมาก

นั่งดูหมอกไหลไปตามกระแสลม ทริปนี้ก็ไม่มีอะไรมากเท่าไหร่นะ เน้นเสพบรรยากาศ เสพธรรมชาติ นี่แหละที่เค้าเรียกว่าการพักผ่อน เชื่อเถอะ สำหรับนักเดินทางนะ ไม่ว่าจะเหนื่อยกับการเดินทางแค่ไหน พอไปถึงจุดหมายปลายทางก็หายเหนื่อยกันทั้งนั้นแหละ

ติดตามเพจได้ที่ Facebook : www.facebook.com/wildlifeNailasad

#น่าน #บ่อเกลือ #ปัว #ถนนลอยฟ้า #wildlifeไหนล่ะสัตว์ #roadtrip

Wildlifeไหนล่ะสัตว์

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.39 น.