ข้ามฟากมาจากศาลเจ้าปู่ย่า ก็จะเป็นที่ตั้งของมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่า และศูนย์วัฒนธรรมไทย - จีน

ห้องจัดแสดงผลงาน

ด้านในจะจัดเป็นสวนแบบบ้านจีน เหมือนที่เราเห็นในหนังจีนเลยค่ะ สถานที่แห่งนี้จัดเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งครอบครัว

ภายในสวนเป็นบ่อน้ำเลี้ยงปลาคร๊าฟ ปลาก็เชื่องมากจนเด็ก ๆ สามารถป้อนอาหารได้เลย

ภายในมีอาคารนิทรรศการ จะแสดงประวัติเมือง ชีวิต ความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของชาวเมืองอุดรฯ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มีห้องแสดงประวัติและผลงานบุคคลสำคัญอย่าง "ขงจื๊อ"

รูปปั้น ขงจื๊อ

ขงจื๊อ

ด้านนอกจะมีการนำหินแกะสลักเป็นหลักธรรม คำสอนของจีนประดับไว้โดยรอบ

เดินจนเหนื่อยแล้ว ก็แวะมากินน้ำชากันค่ะ ที่นี่มีร้านน้ำชา ที่ตกแต่งสวยงาม และมีขนมอร่อย ๆ ให้บริการด้วย

สายลม ที่ผ่านมา

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.31 น.