สวัสดีค่ะทุกคนนนนน หน่องจีไงจะใครหล่ะ ... เดี๋ยวชื่อใหม่น้องเขาเหรอ? เอิ่ม .... -__-'

เอาหล่ะค่ะ หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับงานมาทั้งอาทิตย์ เรียกได้ว่า นอนวันละ 3-4 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว … เมื่อคุณเพื่อนไลน์มาบอกว่า "แกรรรรรร ไป กกกอด มั้ยยยย ชั้นจองและจ่ายค่าห้องไปแล้ว ไปกันวันที่ 10 สิงหานี้นะ" .... !!! คุณพระ กกกอด อ่านรีวิวมาก็เยอะ เรียกได้ว่าไม่ต้องหาอ่านแล้ว!!! ไปเลยค่ะ ลางานไปเลยค่ะ ณ จุดๆ นี้

เริ่มการเดินทางที่เดิมคือหมอชิตใหม่ (จตุตักร) ตั้งใจว่าจะนั่งรถทัวร์ ... "พี่คะ รถทัวร์ไปกาญฯ มั้ยคะ?" ... "มีรอบเช้ารอบเดียวนะน้องหมดรอบแล้ว ไปขึ้นรถตู้ฝั่งตรงข้ามนู้นไป" ...

อ่ะๆ ไม่เป็นไรถือว่าใช้บริการรถตู้เก่าแต่สถานที่ใหม่ไปกันค่ะข้ามสะพานไป

สถานีที่เราจะต้องไปคือ บขส. กาญจนบุรีค่ะ ถามพี่ๆ เจ้าหน้าที่ได้เลยนะคะว่าจะไปไหน แกจะบอกว่าไปซื้อตั๋วที่ตึกไหน ซึ่งเราต้องไปตึก D กันค่ะ

มีห้องน้ำแยกชาย หญิงให้นะคะ พอดีรีบไม่ได้เข้าใช้บริการเลยค่ะ แหะๆ

ได้ตั๋วมาล้าวววววว ข้างในก็จะมีคนขายตั๋วตะโกนแบบไม่สนขิงสนข่าใดๆ เลยค่ะ เสียงดังค่ะ แต่จะมีพี่ๆ เจ้าหน้าที่คอยประกาศผ่านโทรโข่งให้ลดการใช้เสียง แต่เท่าที่สังเกตุ เอิ่มมม ไม่ได้นำพาสักเท่าไหร่ค่ะ -_-'

หิวค่ะ รองท้องด้วยหมูทอดเจียงฮาย 25 บาท

ด้วยความที่เสียงดังมาก ไม่ได้ยินพี่คนขายตั๋วเรียกไปขึ้นรถ พี่เขาเลยมาเรียกแล้วให้ตามไปที่รถตู้ค่ะ

พี่แกก็บอกเลขรถให้ไปขึ้น ต้องรีบแล้วค่ะ คนขับลงกวักมือเรียกพร้อมมาเปิดประตู้แล้วบอกว่า "แหมมม ไอ้หนู เหลือเอ็งคนเดียวเลยนะ นึกว่าหายไปแล้ว" ... ยังๆ น้องเขายังจะถ่ายรูปอีก วิ่งค่ะ!!!

ล้อหมุนประมาณ 09.35น. ถึง บขส. กาญจนบุรี ประมาณ 12.20น. ค่ะ หารถเมล์ที่ไปน้ำตกเอราวัณนะคะ รถออกทุกชั่วโมงค่ะ นั่งรอไปก่อน บ่ายโมงนิดๆ รถก็ออกค่ะ

ก่อนขึ้นบอกคนขับว่าถึงแยกโป่งปัดให้แกจอดด้วยนะคะ ค่าโดยสารคนละ 40 บาทค่ะ

ถึงแล้วแยกโป่งปัดค่ะ ประมาณ 13.50น. ข้างๆ จุดจอดรถจะมีร้านซ่อมรถค่ะ พี่เขาขับไปส่งราคาคนละประมาณ 40 บาทนะคะ พอดีว่าไม่ได้ใช้บริการพี่เขาค่ะ มีอีกกลุ่มมากันสี่คนใช้บริการพี่เขาก่อน ไม่ทันถ่ายรูปรถมาให้เป็นซาเล้งแบบไม่มีหลังคาค่ะ ตอนแรกก็จะรอให้พี่เขาไปส่งกลุ่มแรกกลับมาก่อนค่อยไป แต่พอดีว่ามีรถจากรีสอร์ทมารับพอดี ซึ่งก่อนขึ้นก็ถามไถ่พี่เขาก่อนว่ามารับใครเพราะทางเราไม่ได้โทรแจ้ง แต่พี่เขาบอกว่า "ขึ้นมาได้ครับเป็นลูกค้ารีสอร์ทเหมือนกัน" โชคดีเลยค่ะ ฝนก็เริ่มครึ้มมาโดดขึ้นรถพี่เขาไปเลยค่ะ ฟรี!!!

14.20น. มาถึงบ้านกกกอด กาญจนบุรีแล้วค่ะทุกคนนนนนนน

ดอกไม้ริมรั้วทางเข้าค่ะ สวยๆ

ถึงแล้วก็จัดการเช็คอินให้เรียบร้อยกับเจ้าหน้าที่นะคะ มีร้านขายของเล็กๆ ใครจะมาซื้อก่อนหรือหลังเข้าพักก็ได้ค่ะ ห้องที่เราพักเป็นห้องริมบึงค่ะ รายละเอียดห้องพักตามนี้เลยค่ะ https://www.baankokkod.com/ ส่วนด้านล่างนี้เป็นแผนที่ห้องพักโซนต่างๆ ค่ะ

ห้องที่เราพักชื่อกอดหมอก ห้อง B1 ค่ะ เป็นบ้านพักริมบึง อ้อ ต้องบอกก่อนนะคะว่าที่นี่งดเสียงดังเฮฮา จนทำให้รบกวนผู้พักท่านอื่นนะคะ ถ้าสายเฮลั่น สายดุดัน บ้านกกกอดคงไม่เหมาะนะคะ เพราะเขาเน้นเรื่องนี้มากๆ ค่ะ เรามาดูห้องพักกันสักหน่อยค่ะ ก่อนจะพาชมรอบๆ รีสอร์ท

พอถึงห้องพักปุ๊บฝนเทลงมาปั๊บเลบค่าาาาาา เรียบแล้ว!!!!!

บรรยากาศไม่ต้องพูดถึงค่ะ หนังตาหย่อนทันที ระหว่างรอให้ฝนหยุดก็เม้าส์มอยกับเพื่อนสนุกเลยค่ะ

ฝนหยุดแล้ว มาค่ะ เดี๋ยวจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆ บ้านกกกอดกันค่ะ!!!

ห้องพักโซนต่างๆ ค่ะ

สะพานไม้ค่ะ เดินไปชมวิว ไม่ก็ไปพายเรือคายัคเล่นค่ะ

ระหว่างถ่ายรูปไป น้องเหมียวนางก็เดินไต่ราวสะพานแบบไม่สนใจผู้ใดจริงๆ ค่ะ เอ็นดูเว่อร์ นางซนแบบเด็กๆ เลยค่ะ อินดี้สุดๆ เล่นคนเดียวด้วยนะนั่น น่ารักๆ ใครไปพัก เจอน้องแล้วน้องไม่สนใจ อย่าน้อยใจนะคะ
ฮ่าาาาาาาาาา น้องเขาอินดี้สุดอะไรสุด

ฟ้าครึ้มทั้งวันเลยค่ะ เตรียมไปกินอาหารเย็น หิวแล้ววววว

มื้อเย็นเราสั่งกับทางรีสอร์ทค่ะ เป็นร้านอาหารข้างนอก มีเมนูให้เลือกหลายสิ่งอย่างค่ะ

แนะนำถ้าใครไม่ใช่สายกินแบบเรา สั่งตามสั่งราดข้าวก็อิ่มค่ะ

เมนูกับข้าวที่สั่งมีปลาทับทิมนึ่ง ปลาสด น้ำจิ้มให้มาเยอะมาก แซ่บค่ะ ส่วนผัดฉ่าปลาคลัง รสจัดจ้านดีค่ะ สั่งตามสั่งราดข้าวมีผัดผักรวมมิตรหมู ผัดเผ็ดหมูป่า อันนี้แนะนำค่ะ คือไม่มีมันหมูเลย หนังเนียวกรุบๆ ดีค่ะ เอาจริงๆ ตามสั่งไม่คิดว่าจะให้มาเยอะขนาดที่แยกกับมาใส่ถ้วยได้เป็นกับข้าวเลยค่ะ แต่ถามว่าหมดมั้ยยยยย?? ก็ตอบเลยว่าเกลี้ยงค่ะ ^o^

บรรยากาศดี อาหารอร่อยทุกอย่างค่ะ อิ่มมากกกก

ตื่นมากินอาหารเช้าค่ะ ฮือออออออหือออออออ หิว!!

ชุดอาหารเช้า จะมีคูปองให้ตอนที่เราเช็คอินนะคะ มีไขดาว 2 ฟอง ไส้กรอกไก่ 3 ชิ้น ขนมปัง 2 แผ่นค่ะ มีกาแฟ โอวัลติน น้ำร้อน/เย็น ส่วนข้าวต้มตักเอง เป็นข้าวต้มหมูค่ะ ซึ่งมีหมูสับนิดหน่อย ฮือออออ แต่อร่อยกินได้ค่ะ :)

ทานอิ่มก็มานั่งชมวิวรับลมเย็นๆ ด้านบนค่ะ สบายๆ ชิลล์ๆ

เอาหล่ะค่ะ บ้านกกกอดเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ค่ะ พักสายตา พักความคิด นั่งมองน้ำไหวตามลม ต้นกกรายล้อม เสียงใบไผ่กระทบกัน เป็นอีกที่พักที่ควรมาพักค่ะ

สรุปค่าเดินทาง

ค่าที่พัก 1 คืน 1,498 บาท 2 คน คนละ 749 บาท

ค่ารถตู้ 120 บาท ไปกลับ คนละ 240 บาท

ค่ารถเมล์จาก บขส. กาญจนบุรี มาลงแยกโป่งปัด 40 บาท ไปกลับ คนละ 80 บาท

สรุปค่าเสียหายสายกิน

ข้าวเหนียวเจียงฮาย 25 บาท

7-11 รวมทุกอย่าง 85 บาท

อาหารเย็น 570 บาท 2 คน คนละ 285 บาท

*อย่างที่บอกค่ะ สั่งตามสั่งราดข้าวก็อิ่มอร่อยนะคะ :)

สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวแบบเราแนะนำค่ะว่าตอนกลับ ให้เช็คเอ้าท์ออกก่อน 11 โมงนะคะ เพราะว่าต้องไปรอรถเมล์ที่ตีกลับจากน้ำตกเอราวัณ ตรงแยกโป่งปัด ถ้าออกหลังเที่ยงไปแล้ว จะรอนานมากๆ เลยหล่ะค่ะ เพราะเรารอเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากเช็คเอ้าท์ตอนเที่ยงพอดี
ส่วนรถที่จะนั่งออกจากรีสอร์ท ให้แจ้งพี่พนักงานนะคะ ว่าขอให้ไปส่งที่แยกโป่งปัดตอนนั้นได้มั้ย ถ้ามีพนักงานก็จะได้ไปส่งเลย แต่ถ้าไม่มีพนักงานขับรถให้ตอนนั้นก็ต้องรอค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวนะคะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย

ขอบคุณค่ะ

...

จบรีวิว

Mhuiinoii90

วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.35 น.