พะเนินทุ่ง ตะลุ่งตุ้งแช่!!

วันหยุด 1-2 วันถ้าไม่รู้จะไปที่ไหนดีที่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวกไรงี้ เราขอแนะนำอย่างเป็นทางการ ไปนอนกางเต้นท์บนพะเนินทุ่งกันน

พะเนินทุ่ง คือเป็นหน่วยหนึ่งที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ครับ ไปตามเส้นทางได้เลย ไปง่ายๆ เป้าหมายของเราในวันแรกเลยก็คือขึ้นยอดพะเนินทุ่งกันเลยนะครับ

แต่ไฮไลท์ของเรา wildlifeไหนล่ะสัตว์จะพลาดไม่ได้ก็คือ เรามาถึงบ้านของสัตว์ป่า เราก็ต้องเจอเจ้าบ้านบ้างแล้วแหละ แต่จะเป็นอะไรก็ไปชมกันเองแล้วกันนะครับ ขอบอกว่าเราไม่แห้วนะครัช แต่เจอสัตว์ชนิดที่หายาก ที่บอกว่าแรร์ไอเท็มของที่นี่เลยตั้ง 2 ชนิดแหนะะ

ไปชมรูปกันเถอะ รูปเย๊อะะะะะะ

การขึ้นยอดพะเนินทุ่ง ต้องใช้รถกระบะหรือ 4WD นะครับ เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างขรุขละ ไม่เหมาะกับรถเก๋งเท่าไหร่

-เสียค่าธรรมเนียม แจ้งจำนวนวันที่พัก จำนวนคน ค่าเข้าอุทยานที่นี่จะแพงกว่าที่อื่นหน่อยนะครับ แต่รับรองความฟินครับ

-จะมีจุดกางเต้นท์ 2 จุด คือ
1.บ้านกร่าง
2.พะเนินทุ่ง
-การขึ้นไปจุดกางเต้นท์พะเนินทุ่งจะมีเวลาขึ้น ลง ชัดเจนนะครับ เนื่องจากทางแคบ

-สำหรับคนที่ไม่มีรถกระบะ ก็สามารถเหมารถชาวบ้านไปได้นะครับ หรือรอช่วงเช้าจะมีเจ้าหน้าที่เรียกหาคนหารค่ารถขึ้นพะเนินทุ่งเพื่อไปชมทะเลหมอก เราก็ไปรอหน้าที่ทำการหาคนหารกันขึ้นไปได้ครับ

อุโมงต้นไม้ระหว่างทางเข้า ตอนถ่ายรูปก็ระวังรถด้วยนะครับ

ฝูงลิงเสนที่เราเจอตั้งแต่เข้ามา ฝูงใหญ่มากๆ

เมื่อลิงอยาก ฮิป-สะ-เตอร์

ลูกลิงแทะเมล็ดกระถินบนยอดไม้ คือแบบไม่ค่อยกลัวคนเท่าไหร่ครับ แต่เราไม่ควรเอาอาหารให้ลิงนะ ปล่อยเค้าหากินเองหน่ะถูกต้องที่สุดครับ

จุดชมวิวช่วงเย็น มาดูพระอาทิตย์ตกได้ครับ เดินจากจุดกางเต้นท์มาได้สบายๆเลย

เลเยอร์ที่ลงตัวของพะเนินทุ่ง

นอนดูดาว ณ ลานกางเต้นท์ ทักทายเพื่อนๆที่มากางเต้นท์ด้วยกัน ทำความรู้จักกัน ได้มิตรภาพใหม่ๆ

เม่นก็มาหากินตามปกติของเค้าครับ แต่คงจะชินคนเลยไม่ค่อยกลัวคนเท่าไหร่ อย่างที่บอกไปปล่อยให้เค้าหากินตามธรรมชาตินะครับ ที่สำคัญ ขยะอย่าลืมเอาลงไปด้วยเน้อ

อีเห็นหูด่าง เราเจอระหว่างลงไปเข้าห้องน้ำ ที่นี่สมบูรณ์จริงๆครับ น่าจะมากินลูกไทรสุกแถวๆนั้นแหละ

เสกแดง นกหายากชนิดที่ 1 สำหรับทริปนี้ครับ

ทะเลหมอก ณ จุดชมวิว กม.36

ขับรถจากลงจากพะเนินทุ่งมาบ้านกร่างเราก็เจอค่าง สำรวจรถขาขึ้นขาลงไม่มี ก็จอดรถข้างทางขึ้นหลังคา ถ่ายค่างแว่นมาให้ชมกันครับ

ค่างแว่นถิ่นใต้ พบเจอได้ละแวกลานกางเต้น ทั้งบ้านกร่างและพะเนินทุ่งครับ น่าร้ากกกก

ตัวแรร์ไอเท็มของที่นี่ ค่างดำ ณ แก่งกระจาน

#พะเนินทุ่ง

#ไหนล่ะสัตว์
#roadtrip

Wildlifeไหนล่ะสัตว์

วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.33 น.