สวัสดีผู้อ่าน เปิดเรื่องจั่วหัวมาแรงเชียวว่า "เที่ยวสมุทรสงครามกับภารกิจเบื่ออัมพวา" ตรงนี้บอกก่อนเลยว่าผู้เขียนมิได้มีเจตนาให้ดราม่าแต่อย่างใด เนื่องจากการเที่ยวสมุทรสงคราม ณ อัมพวายังคงมีอาหารอร่อย และมีอะไรน่าสนใจอยู่เยอะเลยล่ะ แต่ด้วยความที่ไปอัมพวาบ่อยเกิ๊นจนแทบจะหลับตาเดินได้ ส่วนตัวเลยรู้สึกอยากเที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ เที่ยวใกล้ ๆ นอกจากอัมพวาดูบ้างล่ะ

เริ่มเที่ยวสมุทรสงคราม !

ส่วนตัวเป็นคนที่จำสับสนกับคำว่าสมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพราะสองจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงกันมาก ๆ แต่อย่างที่บอกแหละว่า การท่องเที่ยวของเราจะไปเที่ยวสมุทรสงคราม ภารกิจเบื่ออัมพวา ใช่ค่ะ มาอ่านบล็อกเราคุณจะต้องเริ่มต้นจากการกิน ! ก่อนใครเลยค่ะ ใช่ ๆ เลยเปลี่ยนมากินที่ร้านลุงเก้งซีฟู้ดโคตรเด็ด !! ดวงเหมาะจะควงแขนแฟน ครอบครัว และเดอะแก๊งซ์ไปลิ้มลองจ้า

ร้านลุงเก้งซีฟู้ด

พวกเราขับจากกรุงเทพ ตั้งอยู่พิกัดคลองโคนแหล่งกำเนิดปูไข่ตัวเป้ง ๆ ที่กินและฟินสู๊ดสุด !! ร้านอาหารแห่งนี้สามารถรูดบัตรได้เด้อ อิอิ ตรงนี้ชื่นชอบมั่กมาก สำหรับเมนูเด็ดที่ต้องกินเลย คือ ปูไข่นึ่งนมสดกับน้ำจิ้มรสเด็ด !

หิวจนมือสั่น หน่อย ๆ มีเมนูยำชะครามกุ้งสด กรรเชียงปู ส้มตำปูม้า และข้าวผัดทะเล

ปูไข่นึ่งนมสดจานโปรดของผู้เขียนเอง สั่งแบบครึ่งกิโลมาค่ะ กลัวทานไม่หมดจะเสียดาย บอกเลยว่าน้ำจิ้มเด็ดมว๊ากกก

ขนมใส่ไส้ของแถมจากทางร้าน รสชาติดีจริง ๆ

พิกัดร้านลุงเก้ง

1/18 ตำบล คลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000

ลองนอนพักที่กาลาคาแนลรีสอร์ท

คุณผู้อ่านคงตั้งคำถามว่า "ไหนบอกว่าเบื่อกินอัมพวา 555+"อย่างที่บอกแม้จะเบื่ออัมพวายังมิวายขออยู่ในพิกัดใกล้ ๆ ขับแปป ๆ ก็ถึงนะเรามาลองนอนที่กาลาคาแนลรีสอร์ท ระหว่างทางเข้าให้ความรู้สึกราวกับเข้าป่าจูราสสิกพาร์คหน่อย ๆ

ป้ายด้านหน้าของที่พักล่ะจ้า
บรรยากาศโดยรวมร่มรื่นค่ะ มีบ้านพักหลากหลาย ส่วนใหญ่จะใช้ชื่อนำหน้าว่า "ตื่น" เช่น ตื่นรู้ ตื่นสาย ตื่นตูม และห้องตื่นเต้น (ห้องที่เราเลือกพัก) จริง ๆ มีอีกหลายตื่นเลยล่ะที่อยู่ในนี้รายล้อมด้วยคลองขุด

บ้านริมคลองธรรมชาติล่ะจ้า

บรรยากาศริมคลองมีเรือหางยาววิ่งผ่านอย่างเร็วจี๋

ส่วนห้องพักกาลาคาแนลรีสอร์ทที่อยู่ริมคลองธรรมชาติ จะใช้ชื่อว่า บ้านฝันชื่น ฝันฉ่ำ และแนวฝันนี้แหละค่ะ จำไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เพราะชื่อก็คล้าย ๆ กันมาก ๆ เลยสับสนเอง

บ้านที่เห็นด้านหน้าคือกระโจมแบบซิปล่ะจ้ะ

ตามด้วยห้องพักแบบกระโจมรูดซิปราคาหลักพันต้น ๆ ไม่มีห้องน้ำในตัวต้องใช้ห้องน้ำรวมจ้า มีประมาณ 5 หลังให้บริการค่ะ

โซนห้องอาหารสัมผัสกับธรรมชาติเต็มที่ !

หน้าประตูห้องพักที่เราเลือกราคาขึ้นอยูกับวันที่เข้าพักด้วยนะ แนะนำโทรติดต่อก่อน

ห้องพักของเราชื่อว่าห้องตื่นเต้น เย้ ! นอนสบายเตียงนุ่ม มากันสองคนแต่มีเตียงถึง 3 แหน่ะ มองเห็นดาวถนัดตาเลยล่ะ เพราะหน้าจั่วบ้านเป็นกระจกมองเห็นชัดเจน

จะบอกว่า ใกล้ ๆ กาลาคาแนลรีสอร์ท มีทั้งร้านหมูกะทะ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด และอื่น ๆ หากหิวก็มีเซเวนอีเลฟเวนใกล้ ๆ ประมาณ 2 แห่งคอยให้บริการด้วย แต่ทว่าต้องขับรถออกไปช้อป ไม่แนะนำให้เดินจ้ะ

ตื่นเช้ารอใส่บาตรริมน้ำ

อาบน้ำอาบท่าตื่นเช้าพร้อมกับเสียงนกร้องประสานเสียงแข่งกัน ด้วยความที่ผู้เขียนเป็นคนเหนือโดยกำเนิด ก็จะรู้สึกตื่นเต้นกับการใส่บาตรริมแม่น้ำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนั่งรอพระสงฆ์ริมคลองที่กำลังพายเรือมารับสังฆทานและรับศีลรับพร บอกเลยว่า อิ่มใจอิ่มบุญเลยค่ะ ว่าแล้วเราก็มีภาพมาฝากให้คุณด้วยนะ

นิมนต์ทางนี้ค่ะหลวงพ่อ

ของใส่บาตรพร้อม คนใส่บาตรพร้อมแล้วจ้า

พิกัดกาลาคาแนลรีสอร์ท

81/2 หมู่ที่ 4, ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม, 75110 ตำบล ปลายโพงพาง อำเภอ อัมพวา สมุทรสงคราม 75110

เที่ยวสไตล์ทาสแมว ณ ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ

"เมี๊ยวววว!!" บอกแล้วไงว่า ไม่ไปอัมพวา ภารกิจนี้เราจะต้องขับรถวน ๆ แบบวนหาที่เที่ยวใหม่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวานิดหน่อย บอกเลยว่า พิกัดนี้เหมาะสำหรับคนรักแมว ทาสแมวตัวจริงต้องมาที่ศูนย์อนุรักษ์แมวไทย จังหวัดสมุทรสงคราม ที่แห่งนี้มีแมวไทยกว่า 100 ชีวิต แบ่งเป็น 4 สายพันธุ์ ได้แก่ แมวสีสวาด, แมววิเชียรมาส, แมวศุภลักษณ์ (หล่อ ๆ สีน้ำตาลแดงแบบพี่จอห์นนี่ แมวไอดอล) และพันธุ์โกนจา

ด้วยความที่แมวพันธุ์ไทยขี้อ้อนบอกเลยว่า หลงรักจนโงหัวไม่ขึ้นไม่อยากกลับบ้านกลับช่องอยากอยู่ตรงนั้น เราสัมผัสได้ถึงความเป็นบ้านของเหล่าเจ้าเหมียว และรู้สึกถึงความอบอุ่นพี่แอ๊ว ทายาทที่มารับช่วงดูแลบ้านแมวไทยต่อ ซึ่งพี่แอ๊วเป็นลูกสาวของคุณปรีชา พุคคะบุตร นักอนุรักษ์แมวไทยพันธุ์แท้ที่ล่วงลับไปในเดือนเมษายนที่ผ่านมา (2561) เห็นว่า พี่แอ๊วแทบจะถอดใจอยากปิดบ้านแมวไทย แต่ด้วยความรักทำให้พี่แอ๊วเลือกที่จะสู้ต่อไม่ยอมแพ้ เพื่ออนุรักษ์เหมียวไทยให้เราดู

กรงแมวแม่พันธุ์พ่อพันธุ์ และพี่แอ๊วกำลังให้อาหารน้องเหมียวอยู่ สาเหตุที่ต้องขังกรงก็เพื่อความปลอดภัยของน้องแมว เพราะถ้าปล่อยไว้ข้างนอกอาจเกิดอันตรายได้นั้นเอง เช่น สุนัขกัด หรือรถชนได้

น้องเหมียวเหล่านี้ค่อนข้างติดกรงมาก ไม่เชื่อดูท่านอนได้ แผ่พุงอวดโฉมให้เราได้ดู

จิบน้ำโชว์ครับ ! และถ้าคุณสนใจหรือถูกชะตาก็รับเลี้ยงดูได้เลยนะ สินสอดไม่แพง 6,000 บาทเท่านั้น
พอเราสอบถามว่าแมวที่อยู่ตรงนี้มีทั้งหมดกี่ตัว พี่แอ๊วบอกเราว่า มีกว่า 100 ชีวิต และต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันเลยนะ ที่จะดูแลปรนนิบัตเจ้าเหมียวสี่ขาสุดน่าร๊าก

เร็ว ๆ นี้ ที่นี่จะมีคาเฟ่แมว

ภาพนี้เราแอบถ่ายพี่แอ๊วที่กำลังดูแลเจ๊สามสีวัย 17 ปี !!! สามสีตัวนี้เธอเฟี้ยวค่ะ เพราะเป็นหัวโจกของที่นี่เลยล่ะ อิอิ เห็นว่าในโซนนี้พี่แอ๊วกำลังจะเปิดเป็นคาเฟ่แมวไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ใกล้ชิดกับแมวมากขึ้น ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการอยู่ ส่วนรูปแบบจะกิ๊บเก๋ยูเรก้าแค่ไหนคงต้องรอชมกันเนาะ ไว้เราจะอัปเดทให้คุณรู้ก่อนใครเลย

ขอถ่ายกับเจ๊สามสีหัวหน้าแก๊งซ์แมวไทยสักหน่อย เอ๊ะ ด้านหลังนั้น ! 5555+

ถ่ายรูปกับพี่แอ๊ว และเจ้าเหมียวโกนจาที่มีสโลแกนว่า ..ชีวิตนี้ไม่เคยผอม (555+) ส่วนด้านล่างมีขอร่วมเฟรมด้วยก็เป็นเจ้าเหมียวขี้อ้อนสีสวาดค่ะ ชอบกวักมือเรียกมาก ๆ

แวะซื้อของฝาก และช่วยเหลือสมทบทุนกันได้นะคะ

มีแต่แมวเท่านั้น

อุดหนุนกันได้นะจ๊ะ

ชิมอาหารที่ร้านในบริเวณบ้านแมวไทยสักหน่อย

ร้านนี้ชื่อ The Kittens Koffie Arts 'n Eats หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Kittens Koffie สไตล์ลอฟท์ ตกแต่งด้วยศิลปะภาพวาดเต็มไปหมดเลย ว่าแล้วมาดูภาพเลยดีกว่านะ

แถ่แด่ ทางเข้าร้าน

ด้านหน้าเคาท์เตอร์ร้านประดับด้วยไฟเพียบ

มุมที่เราเลือก และกาแฟที่เราเลือก สั่งคาปูชิโนไปรสชาติโอเค พอไหว แต่ไม่แนะนำสำหรับคนชอบกาแฟรสชาติเข้ม ๆ นะ เพราะอาจไม่ถูกปากเท่าไหร่นัก

ขนมที่เราสั่ง คือ วาฟเฟิลกล้วยหอม จำชื่อเมนูไม่ได้ แต่วิปครีมจะออกหวานหน่อย ๆ มีช็อกโกแลตราดตัดรสชาติ ทำให้กลมกล่อมขึ้นมาจ้ะ และเมื่อท้องอิ่ม หนังตาก็เริ่มหย่อน ทำให้เราต้องตรงปรี่กลับกทม. ใช้เวลาขับกลับประมาณ 2 ชั่วโมงหน่อย ๆ กลับช่วงบ่ายรถไม่ติดค่ะ

พิกัดศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ

2 แควอ้อม 1 7 ถนน โครงการหมู่ 8 วัดลังกา-เลียบคลองโคกหมู่ 9-วัดจุฬา ตำบล แควอ้อม อำเภอ อัมพวา สมุทรสงคราม 75110

เก็บตกแอบเล่าเพิ่ม :

ด้วยความขับรถไปเห็นป้ายข้างทางว่า แจกยำส้มโอฟรี ณ วัดอินทราราม มีหรือจะพลาด เราเลยมุ่งมั่นขับตรงปรี่ก่อนกลับกทม. และก็ได้พบงานเทศกาลส้มโอจัดระหว่างวันที่ 9-29 สิงหาคม มีแจกส้มโอฟรีจริง ๆ อยู่ริมท่าเรือ และก็ไปชิมมาแล้ว ถือว่าโอเค และต้องขอบคุณโรงทานมา ณ ที่นี้ด้วยค่า

พี่สาวคนสวยกำลังยำส้มโอกุ้งแม่น้ำให้เรารับประทาน เราก็แอบถ่ายและยืนรออย่างใจจดใจจ่อพร้อมกับน้ำลายสอแล้วค่ะ พี่ค่ะ ขอสปีดอีกหน่อย ไม่ใช่ล่ะ 55+

และนี้ก็เป็นหน้าตาของยำส้มโอ รสชาติไม่เผ็ดมากเด็ก ๆ ทานได้ค่ะ ผู้ที่ทานรสจัดอาจจะไม่ถูกปากเท่าไหร่ แต่สำหรับเราแล้ว โดยรวมโอเคให้คะแนน 7 เต็ม 10 ส่วนพิกัดต่อไป Butter Cutter จะมีภารกิจพาคุณไปเที่ยวที่ไหนอีกนั้น ต้องฝากติดตามอ่านในเว็บ README.ME เท่านั้นนะคะ

อยากให้ Butter Cutter ตามไปซุยบุกตะลุยที่ไหน
ขอให้บอก [email protected]

ที่ไหนอะไรดี

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.15 น.