ดอยพุยโค ทำไมต้องโค สูงขนาดนี้เกี่ยวอะไรกับโค ด้วยความสงสัยเราเลยต้องมาคำตอบ!!

ดอยพุยโค ตั้งอยู่บนความสูง 1,408 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง อยู่ในอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เราเดินเท้าจากจุดจอดรถ เริ่มต้นเดินขึ้นไปยอดดอย ไม่ไกลมากนะแค่ประมาณ 840 เมตรเท่านั้นเอง

ขึ้นมาด้านบนจะมีจุดแลนมาร์ค ที่ย้ำว่า ต้องมาเห็นให้ได้ คือต้นเดียวดายกับศาลาริมทางเดิน ข้างบนนี้จะมีแต่ลานกางเต็นท์ และห้องน้ำไว้อาบน้ำได้ แต่พวกน้ำกินและอาหารต้องแบกน้ำขึ้นไปเอง เราไม่เคยคิดเลยนะว่าสวรรค์หน้าตาเป็นยังไง จนขึ้นมาบนนี้ รู้สึกเลยว่าสวรรค์มันอยู่ไม่ไกล แค่เอื้อมเท่านั้นเอง ><

ตอนพระอาทิตย์ขึ้นให้ความรู้สึกหนาวววววอย่างที่โหยหายมาทั้งปี ตอนพระอาทิตย์ตกแสงมันเหลืองทองไปหมด อย่างกับสวรรค์เล๊ยยยยยยย บอกเลยว่าซักครั้งนึงในชีวิต ควรมาเห็นด้วยตาเปล่า แล้วจะรู้ว่าสวรรค์มันเป็นยังไง!

ปล. ค่าลูกหาบขนของขึ้นดอย ไป-กลับ 400 บาทต่อ 1 คน

ปล.2 แนะนำให้กางเต๊นส์ตรงด้านลานกว้างๆดีกว่า ไม่แนะนำให้กางใกล้ๆกับศาลา เพราะลมแรงมากกก เต๊นส์อาจจะปลิววววจร้าา !!

ปล.3 ควรขึ้นไปบ่ายๆ และนอนซักคืนนึงก้อพอ เพราะถ้าขึ้นมาเร็วมันไม่มีอะไรทำ 55555555555+

แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องพวกนี้กับสายบอร์ดเกมส์อย่างพวกเรา (อุปกรณ์พร้อมมาก บอกเลย 555)

การเดินทางไม่ยากเดินไม่ถึง 1 กิโลเมตร เดินง่าย ทางเดินมีอยู่แล้ว เดินประมาณ 1-2 ชั่วโมง ตามความสามารถของแต่ละบุคคล

เดินขึ้นมาครึ่งทางก็มีเจ้าถิ่นมาต้อนรับ บอกแบบส่งสายตามาว่านายๆๆ ยังไม่ถึงนะ ฮ่าๆครึ่งทางวิวก็สวยแล้ว แล้วเส้นทางเดินไม่ยากเลยทางเป็นบรรไดดินค่อยเดินมาไม่ยาก

มาถึงวิวนี้ก็อีกนิดเดียวแล้วเดินขึ้นมาเกินครึ่งทาง ก็จะเห็นวิวแบบนี้ตลอดทางเลยนะทุ้งหญ้าสีทอง กับภูเขาเขียวด้านล่างที่สุดสายตาไป

ถึงข้างบนแล้ว ก็เติมน้ำตาลให้กับร่างกายให้สดชื่นหน่อย กับวิวสวยๆ

วิวหลักล้านเลยนะ สวยมาก ขึ้นมาถึงก็เป็นหายเหนื่อยกันทุกคน

เดินทางพักกินข้าวกินน้ำ ก็กางเต้นท์เพื่อพักผ่อนในคืนนี้ กับวิวที่มองออกไปคุ้มค่ามาก

ด้านหน้าเต็นท์ก็ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้เลย

อากาศช่วงปีใหม่ อากาศเย็นๆ กับวิวสวยๆ

ตื่นเช้ามาก็เดินมาที่จุดชมวิว เดินมาไม่ไกลจากที่กางเต็นท์

มาชมสายน้ำทะเลหมอก

ที่นี้การจัดสรรทำทางเดินอย่างดีให้นักท่องเที่ยวได้ชมบรรยากาศ กับวิวสวยๆ

สายๆก็พร้อมเดินทางกลับเก็บของออกเดินทางกลับ

ก่อนกลับแดดเริ่มมาแสงเริ่มมี วิวก็เริ่มชัด

หน้าปะทะหมอกอยู่ตลอดเวลา

ชมวิวก่อนที่จะกลับ ซึมซับบรรยากาศก่อนจะกลับไปสู่โลกความจริง

#LemmeGoTravel #TravelBlogger #ปล่อยกูไปเถอะ #ดอยพุยโคจะไ่ม่มีโคได้ไง

ติดตามพวกเราได้ในช่องทางอื่นๆด้วยนะ

Fb: www.facebook.com/lemmegotravel
Ig: www.instragram.com/lemmegotravel

LemmeGoTravel - ปล่อยกูไปเถอะ

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.28 น.