สวัสดีครับพอดีผมกับน้าอ๊อด มีโอกาสได้ไปถ่ายภาพที่ Limon Villa Khaoyai เลยอยากเอาภาพ มาแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกชมกันครับ (ภาพถ่ายชุดนี้ถ่ายไว้เมื่อ 5/10/2559 แล้วนะครับ ปัจจุบันมีการ ปรับปรุงใหม่อยู่เรื่อย ๆ ...เอาไว้ไปเที่ยวครั้งต่อไปจะถ่ายให้ใหม่นะครับ) ...ที่นี่ถือว่าเป็น รีสอร์ทขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการมาพักผ่อนมาก ๆ จุดเด่นคือ การได้พักผ่อนในบรรยากาศเงียบสงบดี ไม่พลุกพล่าน ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ไม่ห่างจาก กทม. มากนัก สิ่งอำนวยความสะดวกก็พร้อมครับ ที่สำคัญคืออาหารอร่อยจริง ๆ ครับ สระว่ายน้ำ ที่จอดรถสะดวกสบาย...หน้าหนาวนี่อากาศเย็นใช้ได้เลยครับ ผมเลยอยากแนะนำเพื่อน ๆ ที่หน้าหนาวนี้ ไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน ที่ไม่ต้องการเสียเวลาขับรถนาน ๆ ใกล ๆ ครับ มาชมภาพกระทู้นี้ก่อนครับ

สำหรับการเดินทาง ถ้ามาจาก กทม. มุ่งหน้ามาทาง สระบุรี แล้ว เลี้ยวขวา ไปทางภาคอิสาน จนถึงสะพานแยกขวาเข้าถนน ธนะรัชต์ เขาใหญ่ ก็ตรงยาว ไปเกือบถึงหน้าด่านเขาใหญ่ จะมีทางเลี้ยวซ้ายที่สามารถไป อ.วังน้ำเขียว จ.ปราจีนบุรี ได้นั่นเอง พอเลี้ยวซ้ายวิ่งตามทางหลักไปเรื่อย ๆ ก็จะผ่าน Toscana และ วัด มงกุฎคีรีวัน ขวามือ แปลว่าใกล้ถึงแล้วครับ ก่อนถึงรีสอร์ทซึ่งอยู่ทางซ้ายมือ (จุดสังเกตใกล้ ๆ จะเห็น ไร่ดอกเหงื่อ ของน้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ อยู่ขวามือครับ)....จากนั้นเลี้ยวซ้ายตรงเข้าไปตามทางมีป้ายบอกตลอดครับ (ถ้านับจาก อนุสวรีย์ชัยฯ มาไม่น่าเกิน 160 กม. ครับ)

อุปกรณ์การถ่ายภาพ

Nikon D610 + Nikon 18-35/3.5-4.5G

ทุกภาพผ่านการปรับแต่งภาพด้วย PS+LR ครับ (ถามเรื่องเทคนิคการถ่ายภาพหรือแต่งภาพได้ครับ เดี๋ยวว่างแล้วจะเข้ามาตอบ)

หมายเหตุ ...สำหรับราคาห้องพัก แนะนำให้ติดต่อสอบถามทางรีสอร์ทเอาเองนะครับ...เห็นมีจัดโปรฯ บ่อย ๆ ครับ

อันดับแรก พามาชมบ้าน Casa Mona ก่อนครับ หลังนี้ มี 4 ห้องนอน เหมาะกับการพาครอบครัว หรือ เพื่อนฝูงกรู๊ปเล็ก ๆ มาพักด้วยกันมาก ๆ เลยครับ

ภาพนี้ยืนถ่ายจากชั้นบนครับ

มาชมภายในบ้าน Casa Mona บ้างครับ ถือว่า สวย หรู ดูดีมาก ถ่ายรูปสวยทุกมุมเลยครับ

ทางเดินมาหน้าบ้าน

เข้าประตูบ้านชั้นล่างแล้วครับ

เข้ามาเจอชุดโซฟารับแขก สวยหรูดีครับ ชั้นล่าง ห้องนอน 2 ห้อง

โต๊ะกินข้าว ห้องรับแขก ห้องครัว อยู่ชั้นล่างนี่แหล่ะครับ

มองจากห้องครัวออกไปที่โต๊ะกินข้าวบ้างครับ

ชุดอุปกรณ์ทำครัวพร้อมครับ มาเป็นกรุ๊ปทำอาหาร กินเองก็สนุกดีครับ

ชุดทำครัว เหมาะสำหรับผู้ที่อยากโชว์ฝีมือการทำอาหาร เฮฮา ปาร์ตี้กันมาก ๆ

ตามมาชมห้องนอน ในบ้าน Casa Mona แต่ละห้องดูกันบ้างครับ

ห้องนอน ในบ้าน Casa Mona อีกห้องนึงครับ

ขึ้นมาชมบนชั้นสองของ บ้าน Casa Mona กันบ้างครับ

บริเวณห้องรับแขกด้านหน้าห้องนอนชั้นบน

หมายเหตุ....ผมถ่ายภาพอยู่หลายวัน คนละเวลา ฉะนั้น แสง สี อาจจะไม่ต่อเนื่องกันนะครับ

ห้องนอน ชั้นบน ในบ้าน Casa Mona ห้องกว้าง นอนสบาย วิวภูเขาสวยดีครับ

ห้องนอน ในบ้าน Casa Mona บนชั้น 2 ครับ

มาดูบ้านเดี๋ยว แบบห้องพักเตียงคู่กันบ้างครับ

นี่คนละหลังกันนะครับ

ห้องน้ำสะอาดดีครับ

มาชมมุมสวย ๆ ของ คลับเฮาส์ หรือ ล๊อบบี้ของรีสอร์ทนี้ดูบ้างครับ มุมเก๋ ๆ ให้ถ่ายภาพเยอะเลย

ด้านนอกคลับเฮาส์ ก็จะเป็นโซนของร้านอาหารครับ...เช้า ๆ เย็น ๆ อากาศดีวิวสวยมาก

เช้า ๆ อากาศเย็น ๆ พระอาทิตย์ขึ้นด้านนี้ครับ..โชคดี ก็จะได้เห็นทะเลหมอก ครับ

ยืนจากร้านอาหารด้านบนวิวสวยดีครับ

ตามมาชมรอบ ๆ ที่พักกันบ้างครับ

ฟ้าใส อากาศดี เดินถ่ายภาพเล่นรอบ ๆ ที่พักเพลินเลยครับ

นี่เป็นบ้านแฝดครับ

ผมพาเดินชมรอบ ๆ นะครับ

มาชมด้านบนร้านอาหาร กันอีกที

ด้านในเป็นคลับเฮาส์ สามารถปรับเป็นห้องประชุม หรือ ทานอาหารด้านในก็ได้นะครับ

ต่อไปนี้จะมาชิมอาหารกันบ้างครับ...ผมบอกเลยว่า อาหารที่นี่อร่อยจริง ตอนกลางวัน จะมีคนทำงานในโซนเขาใหญ่ แวะมากินกันตลอดครับ....ยิ่งอาหารง่าย ๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน่องลายสูตรวัดดงฯ นี่ห้ามพลาดเด็ดขาด...ก๋วยเตี๋ยวหมู ก็มีนะครับ..

อาหารเรียกน้ำย่อย เห็ดชุบแป้งทอด ข้าวโพดชุบแป้งทอด จิ้มน้ำจิ้มหวาน ๆ อร่อยดีครับ

สปาเก็ตตี้ผัดเบคอน อร่อยและหอม ตอนเคี้ยวพร้อมกับพริกทอด นี่แหล่ะครับ

นี่เลยครับก๋วยเตี๋ยวเนื้อน่องลายสูตรวัดดง และ ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋น...สองเมนูนี้ ห้ามพลาดจริง ๆ ครับ

ถ้าชอบแนวอาหารฝรั่งแบบเสต็ค ก็มีพร้อมบริการนะครับ ลองชิมกันดูได้เลย

โรตีแกงเขียวหวานหมู ผัดกับพริกแกงเข้มข้นแบบขลุกขลิก นี่ผมยกนิ้วให้เป็นที่ 1 เลยครับ อร่อยมากกก ๆ ห้ามพลาดที่สุดของที่สุดเลยล่ะ

อาหารไดเอทประจำชาติไทย แบบส้มตำไทยใส่ปู ก็มีนะครับ...เมนูนี้สาว ๆ ชอบแน่

คอหมูย่างจิ้มแจ่ว ก็อร่อย...เมนูนี้หนุ่ม ๆ ต้องขอเบียร์เย็น ๆ เพิ่มเหมือนกัน..ฮ่า ๆ

ขอปิดกระทู้ด้วยภาพนี้นะคัรบ ฤดูหนาวใกล้จะมาถึงแล้ว ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการท่องเที่ยว ถ่ายภาพกันนะครับ

โชคดีมีเงินใช้ทุกท่านครับ

ขอบคุณจากใจ

Supermop

เพื่อนท่านใดสนใจติดตามผลงานการถ่ายภาพ ก็ตามไปตามลายเซนต์ในภาพได้เลยครับ

Tinakorn Pom Suksapsri

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.43 น.