• บ้านหว่าญ่า

บ้านหว่าญ่า ตั้งอยู่ที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

*บ้านพักที่นี่มี 3 แบบ มีบ้านกล่องใหญ่ กล่องเล็ก และบ้านหิน*

เรากับเพื่อนๆไปกัน 6 คนจองได้ 3ห้องสุดท้ายเลยคือ

* บ้านกล่องใหญ่ 1 ห้องในราคา 2,590 บาท
* บ้านหิน 2 หลัง ในราคาหลังละ 1,990 บาท
แต่ราคาจะแล้วแต่เทศกาลนะค่

บ้านหลังนี้บ้านกล่องใหญ่

บ้านหลังนี้นอนสบายไม่คับแคบ เหมาะพอดีกับการมาพัก 2 คน

มีมุมโซฟาให้นั่ง นอน เล่น

บรรยากาศระเบียงด้านหน้า ตื่นเช้ามาก็จะเห็นวิวภูเขาแบบนี้

ห้องน้ำ

#สำหรับบ้านกล่องใหญ่ มองออกมาเห็นวิวสวย มีพื้นที่หน้าระเบียงให้ถ่ายรูป ภายในห้องมีโซฟา ทีวี พัดลม ห้องน้ำโอเคเลย

มาดูบ้านหินกันบ้าง ถ้าใครชอบอะไรแปลกๆ บ้านหินก็ตอบโจทย์

บริเวณด้านหน้าทางเข้าบ้านหิน

เข้ามาในบ้านขวามือจะเป็นห้องน้ำ

ส่วนที่นอนต้องเดินขึ้นบันไดหินนี้ไปอีกชั้นจะอยู่ชั้น 2

ที่นอนค่อนข้างแคบ นอนติดฝาผนังที่ทำด้วยหิน อีกข้างก็จะเป็นที่กั้นไว้สำหรับกันตก

ถ้าเราถ่ายรูปจากที่นอนลงมาด้านล่างก็จะเป็นแบบนี้

จากที่นอนจะมีชั้นดาดฟ้าด้านบนให้เราปีนขึ้นไปได้อีก จากบันไดตรงนี้

เราจะขึ้นมาได้ก็ต้องเปิดไม้กระดานที่ปิดรูตรงนี้ออกไปก่อน เอามือยกขึ้นเหนือหัวแล้วดันเอา สนุกดีนึกว่าหลุมหลบภัย

ภาพนี้ถ่ายจากบ้านกล่องใหญ่มา

#สำหรับบ้านหิน มองวิวออกมาก็สวยแต่สู้บ้านกล่องใหญ่ไม่ได้ ที่นอนค่อนข้างเล็ก ถ้าใครนอนดิ้นก็จะโดนหินขูด ภายในห้องมีทีวี มีบันไดปีนขึ้นไปบนดาดฟ้า

อาหารมื้อเย็น กินปิ้งย่างหมูกะทะ คนทำอาหารเป็นชนเผ่า บ้านจะอยู่ด้านล่างลงเนินเขาไปอีก ทุกๆวันเขาจะขึ้นมาทำงานที่บ้านหว่าญ่า

ในส่วนของตอนเช้าจะมีข้าวต้มและน้ำส้มให้

บรรยากาศยามเช้ามีหมอกหน่อยๆ

สายๆหมอกก็ยังมีอยู่

ถ้าถามว่าวิวสวยจริงไหม สวยจริงนะ มาสูดบรรยากาศแห่งขุนเขา ชมทะเลหมอกยามเช้า แต่ตอนที่ไปช่วงสายๆจะมีทะเลหมอกเยอะกว่า กลางคืนก็ชมดาว ดวงดาวระยิบระยับ

มองไปบริเวณโดยรอบ พื้นที่จะมีแปลงผักของพวกชนเผ่า ทำให้เรามองเห็นธรรมชาติให้กว้างไกล ด้านหน้ามองไปเห็นขุนเขา

• ป่าปงเปียง

ป่าปงเปียง ตั้งอยู่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ช่วงการเที่ยวชมจะมี 3 ช่วง ช่วงที่เราไปคือช่วงเดือน ก.ค-ส.ค เป็นช่วงของการดำนา

ต้นข้าวยังเป็นต้นกล้าเล็กๆ ไม่เต็มพื้นที่นัก เห็นพื้นน้ำของท้องนา ก็สวยไปอีกแบบ

แต่ถ้าใครอยากเห็นช่วงที่ข้าวเขียวขจีต้องมาช่วงที่สองคือช่วง เดือน ก.ย.- ต้น ต.ค. ค่ะ และช่วงสุดท้ายคือช่วงปลายเดือน ต.ค จะเป็นช่วงสีทองของรวงข้าว พร้อมเก็บเกี่ยว ภาพด้านล่างคือช่วงปลายเดือน ตุลาคม

ภาพถ่ายยามเย็น

ภาพถ่ายยามเช้า

มีหมอกขึ้นจางๆ

• บ้านแม่กำปอง

แม่กำปอง ตั้งอยู่ที่อ.แม่ออน จ.หวัดเชียงใหม่ ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่มีทั้งโฮมสเตย์ ร้านค้า ร้านกาแฟ วัด และน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวที่มาต่างพากันมายืนแอ๊คท่าเท่ๆ ดูฮิปสเตอร์ ถ่ายรูปคือ กำแพงร้านกาแฟ บ้านริมห้วยลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง

ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหารที่ถูกตกแต่งผสมกับความเป็นธรรมชาติที่น่านั่ง

มีอุโบสถตั้งอยู่กลางริมธาร

น้ำตกแม่กำปอง

ร้านกาแฟน่านั่งท่ามกลางธรรมชาติ

• สว่างคาตา

สว่างคาตาเป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ริมธาร ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่

ทางเข้าก่อนถึงบ้านแม่กำปองห่างจากโครงการหลวงตีนตกมานิดเดียว

ทางร้านจะมีพร๊อบให้ยืมถ่ายรูปเล่น พวกกีต้าร์

ถ้าช่วงที่น้ำไม่เยอะ ทางร้านจะจัดมุมสวยๆให้ได้ถ่ายรูปกัน

• THE GIANT ต้นไม้ยักษ์

G-jee Jiraprapa

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.31 น.