เมื่อ ฉัน อยู่ ที่ นี่

► เ พ ร า ะ ใ ก ล้ ❝ก รุ ง❞ .. เ ร า ถึ ง ใ ก ล้ ❝กั น❞ ◄

•○● วันหยุดแบบนี้ ●○•

มีคำถามประจำกลุ่มแกงค์เพื่อนสุดซี้เสมอว่า

❝ไป - ไหน - กัน - ดี❞

?

วันนี้เลยมีทริปเที่ยวสนุกๆในแบบครอบครัว คู่หูคู่รัก หรือไปนอนพักกอดคอเพื่อนซี้ ลองมานำเสนอ

รีบกางแผนที่..แล้วหนีความวุ่นวาย..มองหาสถานที่พักผ่อนกาย..ที่หาไม่ได้จากเมืองกรุง

พร้อมแล้วมุ่งหน้า! ปักหมุดฟิน - ฟิน แล้วขับรถไป

❝เช็คอินใกล้ชิดธรรมชาติ ชมประวัติศาสตร์ ตามรอยโบราณคดี❞

เพราะที่นี่คือ

❝ปรา - จีน - บุ - รี❞

ทริปครั้งนี้ พวกเราตั้งใจไปนอนค้างให้หนำใจ

❝หนึ่งในจังหวัดน่าพักผ่อน นอนกอดธรรมชาติ❞

แบบ 4 วัน 3 คืนที่ชื่นมื่นหัวใจไม่ไกลกรุง

เพื่อนๆลองออกไปพักชาร์จแบต ค้นหาแรงบันดาลใจ หรือประสบการณ์ใหม่ๆ

ถ้าคุณได้ลองไปปราจีนสักครั้ง คุณต้องอยากกลับไปซ้ำ-ซ้ำ อย่างแน่นอน

เตรียมตัวแพ็คกระเป๋า!

พวกเราจะพาไปเช็คอินที่

เมืองประวัติศาสตร์ ปรา-จีน-บุรี

บอกได้คำเดียวว่า ที่นี่มีเรื่องราวดีๆรออยู่เพียบ..บบ

► เคยสงสัยกันไหม? ว่าทำไม ปรา-จีน-บุ-รี มีดีอะไร? ◄

ลองมาร์คแผนที่ในมือถือเล่นๆ อ้าวเห้ย...ย มี ❝จุดเช็คอิน❞ เพียบเลยล่ะ

จุดที่ 1 ออกสตาร์ทแบบนันสต๊อป

06.00 น. ตื่นนอนกันแต่เช้าตรู่ พวกเราลองใช้เส้นทางง่ายๆ ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ปราจีนบุรี

ด้วยถนนทางหลวงหมายเลข 305 (ถนนรังสิต - นครนายก)

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ แต่หลังจากขับรถกันมาสักพัก เสียงท้องเริ่มร้องจ๊อกๆ หิวแล้วอ่ะ

พวกเราขอเริ่มต้นปักหมุดที่จุดแรก

❝คาเฟ่สุดชิค จุดเช็คอินสุดฮ๊อต De'Ya Cafe'❞

ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด วู้ๆ

❝อาคารกระจก 2 ชั้นบรรยากาศแบบชิลๆ❞

ที่มีทั้งกาแฟ ของหวาน และเมนูอาหารแสนอร่อย

ขอนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ที่เป็นจานเด็ดของร้าน และคงถูกใจใครหลายๆคน

❝ข้าวคลุกมันกุ้งแม่น้ำ, เดอย่า ลาเต้ ไอซ์ คิ้ว❞

และเมนูต่อไปนี้ ขอย้ำว่Must try❞ มาแล้วต้องลอง

❝ฟรุตตี้ ฮันนี่ วาฟเฟิล❞

สุดแสนจะฟินและเด็ดที่สุดในปราจีน

จุดที่ 2 ❝รอยพระพุทธบาทและโบราณสถานสระมรกต

อิ่มท้อง สบายใจกันแล้ว ใครว่าพวกเราสายฮิปไม่รู้จักเข้าวัดทำบุญ!

ว่าแล้วไปต่อกันที่

❝อำเภอศรีมโหสถ❞

แหล่งรวมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองปราจีนบุรีประมาณ 23 กิโลเมตร

มาปราจีนทั้งที่ต้องไปให้ถึงถิ่นทวาราวดี

ที่มี

❝รอยพระพุทธบาท และ โบราณสถานสระมรกต❞

ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จุดที่ 3 ❝ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อายุกว่า 2,000 ปี❞

หลังจากชมและสักการะรอยพระพุทธบาทคู่แล้ว

พวกเราเดินทางไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร กับจุดเช็คอินต่อไป

วัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์❞

ต้นโพธิ์ต้นแรกแห่งสยาม ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติ

พอได้มาเห็นกับตาเรียกว่า โอ้โห้!!! ต้นใหญ่มาก ถูกใจสายฮิปแน่นอน

❝มีเกร็ดความรู้เล็กๆมาฝาก❞

ในวันเพ็ญเดือน 5 ของทุกๆปี มีงานประเพณีแต่โบราณกาล กับการนมัสการต้นพระศรีมหาโพธิ์

ใครสายบุญไม่ควรพลาด

ต้องหาโอกาสมานมัสการต้นพระศรีมหาโพธิ์สักครั้งหนึ่งกันนะ

จุดที่ 4 ❝ทวาราวดี รีสอร์ท❞

The Hidden Charm of The East เสน่ห์ที่ซ่อนอยู่แห่งอารยธรรมตะวันออก

เต็มอิ่มกับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์กันมา 2 ที่ ต้องรีบไปเช็คอินเข้าที่พัก ทวาราวดี รีสอร์ท

บอกเลยว่า โอ้โห้ กว้างใหญ่มากกกกกกกกกกกกก กอ ไก่ ล้านตัว

อาคารหลักถูกออกแบบเป็นรูปตัว L แยกเป็นสองฝั่งซ้ายและขวาเชื่อมต่อจากโซนด้านหน้าล็อบบี้

ส่วนด้านหลังมีทะเลสาบขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ บอกเลยว่าสวยสุดๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติจริงๆ

ตลอดทั้ง 3 วัน

พวกเราเลือกห้องพักแบบ Deluxe ที่เปิดระเบียงออกไปสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบได้จากภายในห้อง

ด้านบนหัวเตียงเพนท์ลวดลายกราฟิกสีสันสดใส ตกแต่งภายในอย่างมีสไตล์เลยล่ะ

จุดที่ 5 ❝อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ บนเชิงเขาอีโต้❞

หลังจากเมื่อคืนพวกเรานอนพักเก็บแรง

เช้านี้ต้องตื่นไปเก็บแสงตั้งแต่ตี 5 ซึ่งโคตรเช้า 555 เดินทางไกลหน่อยนะ

เป้าหมายของพวกเราอยู่ที่

อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์

เพื่อไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ที่กำลังค่อยๆขึ้นลอดผ่านแนวต้นไม้

ลองขับรถลัดเลาะตามทาง เดี๋ยวก็จะเจอ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ทางซ้ายมีถนนขึ้นไปจนถึงยอดเขา เพื่อชมทัศนียภาพโดยรอบ

ช่วงกิโลเมตรที่ 6มีจุดท้าพิสูจน์นักท่องเที่ยว

ด้วยการจอดรถแล้วลองใส่เกียร์ว่าง รถเราจะไหลขึ้นเนินตามทางได้ จนเป็นที่มาของคำว่า ❝เนินพิศวง❞

จุดที่ 6 ❝เรียนรู้คู่ภูมิปัญญากับสมุนไพรไทย ณ อภัยภูเบศร❞

หลังจากเก็บภาพบรรยากาศยามเช้า #สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด #ชื่นจายยยย

ถ้าพูดถึงจังหวัดปราจีนบุรีขึ้นชื่อเรื่องอะไร คงหนีไม่พ้นเรื่องสมุนไพรแน่นอน

ดังนั้นจุดหมายของเราต่อไป

พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ตึกสีเหลืองตั้งเด่นสง่าริมท่าแม่น้ำปราจีนบุรี

ที่มีประวัติความเป็นมาและร้านยาไทยต้นแบบโพธิ์เงิน - อภัยภูเบศรโอสถ

ส่วนด้านหลังตึกบรรยากาศร่มรื่นถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่และสวนสมุนไพรนานาชนิด

จุดที่ 7 ❝บ้านเล่าเรื่อง เมืองสมุนไพร ในบ้านไม้หลังหนึ่ง

เผลอเดินเล่นกันสนุกอยู่นาน มองนาฬิกา อ้าว! พวกเราเที่ยงแล้วไปหาไรกินกันดีกว่า

ลองเปิดกูเกิ้ลหาร้านกินข้าวใกล้ๆ ไม่นานก็เด้งขึ้นว่าร้านแนะนำ

❝บ้านเล่าเรื่อง❞

งั้นตัดสินใจฝากท้องที่นี่ก็ล่ะกัน

แค่ ก้าวผ่านซุ้มประตู

เข้ามาก็เห็นบ้านสีขาวสะดุดตาที่อยู่ท่ามกลางต้นไทรใหญ่

ดื่มน้ำฝาง ให้ชื่นใจก่อนเดินวนไปอ่านเรื่องราวบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์

และยังได้เพลิดเพลินกับ ❝อาหารเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว❞ ที่ทำมาจากสมุนไพรนานาชนิด

เช่น น้ำสมุนไพรโซดา ราดหน้าเส้นอัญชัน หรือจะเป็นทอดมันเล็บครุฑ ขอบอกว่าอร่อยมาก

จุดที่ 8 ❝พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ 40 กว่าปีที่รวบรวมตะเกียงเจ้าพายุไว้นับหมื่นชิ้น❞

จุดเช็คอินต่อไป ใครที่ชื่นชอบเสน่ห์ของความคลาสสิค

ปิดท้ายทริปวันนี้จะพาไป

อาณาจักรที่คนรักของเก่า ไม่ควรพลาด❞

กับพิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ แหล่งเก็บรวบรวมของสะสมนานาชนิด

ไฮไลท์ของที่นี่คือ

ตะเกียงโบราณที่คุณลุงสะสมไว้กว่าหมื่นชิ้นจากทั่วทุกมุมโลก

มีทั้งตะเกียงเจ้าพายุ ตะเกียงไขลาน ถูกแขวนเรียงบนเพดาน โอ้โห้มองดูอลังการเลยทีเดียว

จุดที่ 9 ❝อุโมงค์เชื่อมป่ามรดกโลกแห่งแรกในไทย เขาใหญ่ - ทับลาน❞

เส้นทางกบินทร์บุรี – ปักธงชัย จ.ปราจีนบุรี

สวัสดี วันนี้ก็จะเปียกหน่อยนะ ฝนตกเบาๆ หมอกลงบางๆ อากาศสดชื่นเย็นสบายมาก

ตอนนี้กำลังทำอุโมงค์เชื่อมต่อผืนป่าทับลาน – เขาใหญ่

❝เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ดีแถมช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ❞

พอไปถึงมีหมอกจำนวนมากมายลอยออกมาทักทาย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นทริปวันนี้ที่ดีจริงๆ

#ฉันหลงรักธรรมชาติ #คือมันดีต่อใจ

จุดที่ 10 ❝นฤบดินทรจินดา (ห้วยโสมง)

ขับรถจากอุโมงค์เขาใหญ่ - ทับลานไม่นานนัก พวกเราก็แวะไปที่

โครงการอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา

หรือชื่อเดิมว่า

โครงการห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งสุดท้าย

ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่๙)

เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้มีโอกาสเข้ามา

ทำให้เราหยุดกดชัตเตอร์กันไปหลายใบกับบรรยากาศตรงหน้า

มองเห็นภูเขาเรียงรายสุดลูกหูลูกตาตัดกับผิวน้ำสีฟ้า จะว่าไปที่นี่สวยดีมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะอยู่นะ

หากเราลองเดินลัดเลาะไปจนถึงริมอ่างเก็บน้ำ

เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มานั่งตกปลาสายตาที่เฝ้ามองดูคันเบ็ด ช่างเป็นวิถีสโลว์ไลฟ์จริงๆ

จุดที่ 11 ❝หมู่บ้านทับลานที่เลื่องชื่อ ด้วยฝีมือภูมิปัญญาจักสานใบลาน

มาถึงทับลานทั้งทีทริปนี้จึงไม่พลาดเดินทางไปอำเภอนาดี

ชุมชนเล็กๆที่ได้รับยกย่องว่าเป็นหมู่บ้านหัตถกรรมจักสานใบลานแหล่งใหญ่ของประเทศ

กับการนำใบลานทรัพยากรท้องถิ่นมาต่อยอดเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน

ไปถึงก็ได้เจอกับ

คุณลุงใจดียืนยิ้มต้อนรับ❞

พวกเราได้นั่งพูดคุยถึงประวัติความเป็นมา

เราแอบสังเกตจากแววตาแกคงมีความสุขและภูมิใจ

ที่กลุ่มหัตถกรรมจักสานทำรายได้และสร้างอาชีพให้แก่ชุมชนมาอย่างยาวนาน

จุดที่ 12 ❝อุทยานแห่งชาติทับลาน

จุดหมายสุดท้ายของวันนี้ พวกเราขับรถไปตามเส้นทางจนถึง

จุดชมวิว ผาเก็บตะวัน

กับวิวของภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวทอดยาวไปจนสุดสายตา

❝จุดเด่นของที่นี่❞

อยู่ตรงที่ช่วงเย็นทุกคนสามารถมองเห็นความสวยงามพระอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับขอบฟ้า

แต่ถ้ากางเต็นนอนสักคืนตื่นมาช่วงเช้าก็จะเจอกับทะเลหมอกทอดยาวสุดสายตาไปตามแนวเขา

จุดที่ 13 ❝Hang Out ในบรรยากาศชิลๆ❞

เช้านี้วันสุดท้าย

พวกเรารีบเก็บข้าวของ เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม แล้วต้องรีบออกเดินทางกันต่อ

1 ในร้านที่เราปักหมุดรับรองความฟินของกระเพาะกันที่

ร้าน Big Mount Bistro & Restaurant และ Baboo bear

พิกัดก่อนขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เลี้ยวรถ

มาเจอ ❝พี่หมีสีเหลืองตัวใหญ่ๆ❞ ยืนยิ้มต้อนรับพร้อมกับแก้วชานมไข่มุกในมือ

บรรยากาศการตกแต่งภายในร้านสไตล์ Loft ที่พร้อมกับเมนูอาหาร ขนมหวานและเครื่องดื่มในราคาสุดคุ้ม

❝เมนูแนะนำ❞

Big Mount ปลาแซลม่อนย่างซอสกระเทียม กลิ่นหอมๆ

หรือเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง Pizza Cocktail Seafood รสชาติดีเยี่ยม

ส่วน ❝สาวกชานมไข่มุก❞ ห้ามพลาด!ด้วยประการทั้งปวง

สุดยอดเมนูเครื่องดื่มชานมบาบูแบร์ที่มีหลายรสชาติ เคี้ยวหนึบๆกำลังดี

จุดที่ 14 ❝เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ถ้าคนอื่นเลือกขึ้นเขาใหญ่ด้วยเส้นทางปากช่อง

เราขอแหวกแนวนำเสนอเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

❝โดยใช้เส้นทางด่านเนินหอม ปราจีนบุรี❞

แนะนำให้ลองขับรถลดระดับกระจก กางแขนสูดอากาศให้เต็มปอด สมใจแล้วที่ได้มากอดธรรมชาติแบบเต็มๆ

❝ทั้งหมดคือ 14 จุดสุดประทับใจ ที่พวกเราได้ท่องเที่ยวในเมืองปราจีนบุรี

กับสถานที่เช็คอิน ใกล้ ❝กรุง❞ ที่ทำให้เรา ใกล้ ❝กัน❞

ในแบบ 4 วัน 3 คืน ทั้งสนุกครบรส สัมผัสธรรมชาติ แถมได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์แห่งทวารวดี

ส่วนใครอยากมาท่องเที่ยวพักผ่อนแบบนี้

ลองหยิบปฎิทินมองหาโอกาสดีๆมาเที่ยวที่นี่

จังหวัด ปรา - จีน - บุรี

.. กันนะ ..

∴☻∴

บางทีคำพูดที่สวยหรู
อาจจะสู้การไปสัมผัสด้วยตนเองไม่ได้

สามาถแวะเข้าไปท่องเที่ยวแบบเท่ๆกับผมได้ที่

มือใหม่หัดรีวิว ขอบคุณคร้าบที่เข้ามาอ่าน

► ทุกความชอบที่ว่าใช่ เป็นไปได้จากการเที่ยวแบบเท่ๆ ◄
สถานเที่ยวที่ดีต่อใจให้คุณไปเที่ยวตามรอยกันให้ฟินไปเลย

JACK's x Traveller

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.41 น.