สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขอรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เมือง Dresden หรือ ที่อยู่ในรัฐ Sachsen, Germany นั่นเองงง
ถ้าใครแวะมา Dresden และมีเวลาเหลือ ลองแวะไปเที่ยวเมืองข้างเคียงดูนะ สวยงามและมีเสน่ห์ไม่แพ้กันเลยค่าา

1. Schloss Moritzburg ปราสาทแห่งนี้เรานั่งรถบัสมาจาก Dresden ใช้เวลามานี่ประมาณครึ่งชั่วโมงเองค่ะ

เริ่มแรก เราซื้อตั๋ววัน Dresden- Radebeul ราคา 8 euro ถ้ากดซื้อจากตู้ แต่บังเอิญว่า ตอนนั้นยัง งงๆ เลยไปซื้อที่เค้าท์เตอร์

เลยโดนบวกเพิ่มอีก 0,50 euro เห้อออ อันนี้หน้าตาตู้นะคะ

เมื่อซื้อตั๋วมาแล้วก็จะได้ตั๋วหน้าตาแบบนี้ เก็บตั๋วให้ดีนะคะ เพราะเราต้องใช้ขากลับด้วย

เมื่อได้ตั๋วแล้วก็ออกมารอรถบัสหน้าสถานี (ถามพนักงานอีกทีเพื่อความชัวร์ว่ารอที่ป้ายไหนนะคะ)

เมื่อขึ้นรถแล้ว รถจะมาจอดสุดท้ายที่ปราสาทเลย นั่งให้สุดแล้วเดินต่อนิสสเดียวก็จะเจอปราสาทท เย่ ค่าเข้าชมประมาณ 10 euro

ตอนแรกที่ไปคิดว่าคงอยู่แค่ครึ่งวันคงกลับ แต่ที่ไหนได้ อยู่ทั้งวันเลยจ้าาาา๕๕๕๕๕ เพราะด้านหลังมีสวนน ชอบบมากก เดินชิววถ่ายรูปกระหน่ำ ใครไปคนเดียวตั้งกล้องถ่ายสบายเลยย

ด้านหลังปราสาทจะมีทางเดินแบบนี้ค่ะ ส่วนใหญ่ผู้คนก็จะมาวิ่งออกกำลัง อิจอ้ะะ

เราเดินรอบบึงตรงนั้นเลยค่ะ ถ่ายแทบทุกองศา ไม่มีใครมารบกวน ฮ่าๆๆ

เดินไปสักพักใหญ่ก็หิว เลยเดินหาร้านขายของกิน ละค้นพบร้านขายไส้กรอกซึ่ง อร่อยมากกก หรือเพราะหิว ฮ่าๆๆ

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปราสาทนี้ได้ที่เว็บไซด์ http://www.schloss-moritzburg.de/de/startseite/

เราอยู่ตรงนี้ถึงประมาณบ่ายสาม ตอนแรกว่าจะกลับ Dresden แต่ตาเหลือบไปเห็นภาพหอคอยสีชมพูอันหนึ่ง เลยคิดว่ามันต้องอยู่แถวนี้แน่ๆ เลยเดินกลับไปใหม่ ตามล่าหาหอคอยยย ฮ่าๆๆ ซึ่งสถานที่ตรงนั้นชื่อว่า

Fasanenschlösschen Moritzburg

เราเดินจาก Schloss Moritzburg เดินตามป้ายเขาจะมีติดไว้เลยค่ะ เดินไกลมากกก เดินประมาณ 30 นาทีได้ เดินแบบไร้เป้าหมาย

ไม่รู้ว่าข้างหน้าคืออะไร ยังไง อันนี้คือทางที่เราต้องเดินผ่านค่ะ เหนื่อยหอกจริง

เมื่อเดินมาเราใกล้ถึงความจริงแล้วว เดินไกลจริง

แต่เมื่อมองย้อนไปมันก็สวยดีนะ เดินขนาดนี้แล้ว เดินต่อสิคุณณ

เมื่อเข้ามา ก็จะพบกับปราสาทน้อยๆ ดูดีมีความรัก

และเดินเข้ามาอีก ก็จะพบกับผู้คนมากมาย มานั่งปิคนิคตรงหอคอยสีชมพู และเราก็นั่งมึนๆอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมง

ไม่เข้าใจเหมือนกันเพราะอะไร แต่มันมีความสุขมากกก รู้สึกสดชื่น มีความสุขและไม่เหงาเลย แม้ว่าจะไปคนเดียว

สรุปแล้ว ถ้ามีเวลาสัก 1 วันจาก Dresden ลองแวะมา Schloss Moritzburg ดูนะคะ บรรยากาศพาชิวมากค่าาา

2. Sächsische Schweiz นั่งรถไฟมาจาก Dresden ค่ะ เราไปกับโรงเรียนเลยไม่ทันสังเกตว่าลงสถานีอะไร แงง

เมื่อลงรถไฟมาแล้ว เราจะต้องข้ามเรือข้ามฟาก พร้อมเดินขึ้นเขากันนน

เมื่อข้ามฟากมาแล้ว จะมีหมู่บ้านเล็กๆ มีร้านอาหาร แต่อยากให้รีบขึ้นเขาไปก่อน ลงมาค่อยนั่งชิวเนอะ

ได้เวลาเดินขึ้นเขาา ทางไม่โหดค่ะ เหนื่อยพอประมาณ เมื่อเทียบกับภูกระดึง ถือว่าจิ๊บๆ ฮ่าๆๆ

เดินขึ้นเป็นชั่วโมงอยู่ แวะถ่ายรูปเรื่อยๆ เมื่อขึ้นไปก็จะพบกับ วิวประมาณนี้

จุดเด่นของสถานที่แห่งนี้เลยคือ Basteibrücke

ข้างบนลมค่อนข้างแรง และถ้ามาเสาร์ อาทิตย์คนอาจจะเยอะ บางมุมคือ แทบจะแทรกตัวเข้าไปไม่ได้ เช่นมุมนี้ค่ะ เลยต้องแอบถาย อิอิ

เมื่อดื่มด่ำบนนั้นพอควร ก็ได้เวลาเดินลง แต่จะเดินลงอีกทางนึง เพื่อไม่ให้สวนกับคนขาขึ้น ทางเดินทางจะชุ่มชื่นมากก

เมื่อเดินมาถึงภาคพื้นดิน เราก็จะเดินเลียบลำธารเล็กๆ รู้สึกเหมือนอยู่สวิตจริงๆ ฮ่าๆๆ

ถ้าใครชอบแนวธรรมชาติอย่าลืมแวะเวียนมาที่นี่นะ ไปเช้าเย็นกลับจาก Dresden ได้สบายๆเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.saechsische-schweiz.de/region/anreise-mobilitaet.html

ขอจบไว้เท่านี้ก่อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจไปแถวนั้น ไม่มาก็น้อยนิสสส 555

ฝากรัฐ Sachsen ไว้ด้วยนะคะเผื่อใครแวะมาเยอรมันและฝากรีวิวนี้ด้วยค่ะ มือใหม่หัดรีวิวค่า ฮ่าๆๆ

Angkhana Paotraesang

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.25 น.