สวัสดีค่ะ ทริปนี้ไปมาตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2559 ด้วยความที่ดองเค็มมากความจำอาจเลือนลางให้ภาพเป็นตัวเล่าเรื่องละกันนะคะ

ทริปนี้เราไปกับทัวร์ค่ะ ซื้อทัวร์ของ ทรู เวิลด์ ทราเวล ค่าทัวร์คนละ 9,900 บาท กรุ๊ปเราไปกัน 15 คน ส่วนตัวเราประทับใจกับการจัดการของทัวร์ค่ะ ถึงแม้คนจะเยอะแต่การจัดการของทัวร์ถือว่าดีมาก

วันแรก ทัวร์นัดเจอที่สนามบินสุวรรณภูมิห้าทุ่ม ไปถึงสนามบินมีคนเข้าแถวรอเช็คอินเยอะมากการจัดการของทัวร์ถือว่าดีไม่มีความวุ่นวาย ขึนเครื่องตีสอง แล้วก็หลับยาวถึงสนามบินเชจูเก้าโมงเช้า

หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมืองกันแล้ว ทัวร์ก็ให้เวลาล้างหน้าแปรงฟันเปลี่ยนชุดกันหนาว แล้วพาพวกเราไปกินอาหารกลางวันเป็นเมนูจับแช่ หรือวุ้นเส้นเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวแรกในเจจูที่เราจะไปกันคือ ภูเขาซองอัค เป็นภูเขาไฟที่สวยงามอีกหนึ่งลูกบนเกาะเจจู สามารถชมวิวท้องทะเล ภูเขาไฟฮัลลานซานและเกาะแก่งกลางทะเลมากมาย มีชายหาดหินริมทะเล ชายหาดที่นี่จะไม่ได้เป็นทรายสีขาวแต่กลับเป็นหินสีดำ น้ำทะเลสีดำแปลกตา เป็นจุดดำน้ำยอดนิยมของกลุ่มแฮนยอ มีอุโมงค์เก่าแก่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ชื่อดังหลายเรื่อง แต่ด้วยสภาพที่เราไปถึงหมอกลงหนามากจะขึ้นไปดูวิวภูเขาก็มองไปเห็น พวกเราเลยเดินเลียบชายหาดของดูวิวทะเลดีกว่า

จากนั้นไปไห้วพระกันที่ วัดซันบังซา SANGBANGSA TEMPLE วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาซันบังหันหน้าออกสู่ทะเล ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นพระประธาน ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านบนเกาะเจจู และชาวเกาหลีใต้ที่นับถือศาสนาพุทธ ภายในบริเวณรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมซึ่งหันหน้าออกสู่ทะเล ไกด์บอกว่า พระของเกาหลีใต้จะไม่ออกบิณฑบาตรดังนั้นคนที่มาวัดจึงนิยมถวายข้าวสารเพื่อเป็นอาหารสำหรับพระสงฆ์ หรือ การทำบุญโดยการถวายเทียน

ด้วยความที่วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขา เลยเป็นจุดชมกับวิวทะเลที่สวยงามมากแต่หมอกลงหนาขนาดนี้ไหนหละวิวทะเล

หลังจากไห้วพระแล้ว ทัวร์ก็พาไปชม โชว์กายกรรม (CIRCUS WORLD SHOW) ก็จะมีการโชว์หวาดเสียวและความยืดหยุ่นของร่างกาย เช่น โชว์ลอดห่วง โชว์ต่อตัว ซึ่งไฮไลท์ของโชว์นี้ คือ มอเตอร์ไซค์ผาดโผนในพื้นที่จำกัดหรือรถมอเตอร์ไซค์ไต่ถังบ้านเรานี่เอง นักแสดงจะเป็นเด็กชาวจีนค่ะ แต่ด้วยความที่นั่งเครื่องมาไกลทั้งคืนการชมโชว์เลยเป็นการกล่อมให้นอนหลับเอาแรงที่ดีมาก พวกเราหลับเอาแรงกันทุกคนเลยดังนั้นจึงไม่มีรูปโชว์กายกรรมค่ะ

หลังจากที่นอนหลับเอาแรงกันแล้ว ทัวร์พาไปที่ พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอค (O’Sulloc) ที่นี่จะแบ่งออกเป็นสองโซนคือไร่ชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ที่ใครไปก็ต้องถ่ายภาพที่ระลึกกับถ้วยชา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไร่ชาเขียวที่นี่และ โซนอาคารซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงประวัติและวัฒนธรรมการชงชาอันหลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชานานาชนิด ด้านในยังมีคาเฟ่ที่จำหน่ายชาเขียวทั้งร้อนและเย็น ไอศรีม ชาเขียว และโรลชาเขียวที่คนแน่นมากจนเราไม่ได้กินอะไรเลย

ถ่ายรูปไร่ชามาก็เยอะแล้ว ถ่ายรูปกับดงดอกไม้ในไร่ชามั่งดีกว่า

หลังจากนั้นฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก พวกเราไปเที่ยวต่อกันที่ ฮัลโหลคิตตี้ (HELLO KITTY JEJU ISLAND) ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับคิตตี้ หลากหลายเวอร์ชั่น รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นคิตตี้ทั้งหมดรวบรวมไว้ที่นี่ พร้อมเรื่องราวและประวัติความเป็นมา และมีร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆ มากมาย

มองไปทางไหนก็มีแต่ความน่ารักของเหล่าคิดตี้เต็มไปหมด

อาหารมื้อเย็นทัวร์เสริฟเป็นเมนูนี้ค่ะ (ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร) และการเสริฟผลไม้เป็นลิ้นจี่แช่แข็งที่ถ้าเป็นที่ไทยเราคงไม่กินแน่นอน

สำหรับที่พัก พวกเราพักกันที่โรงแรม Sea & Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมกลางทุ่งนาบรรยากาศสงบมาก แต่ก็สามารถเดินไปซื้อของร้านมินิมาร์ทต่างๆ เช่น G25 , 7-11 แต่ด้วยบรรยากาศที่ฝนตกปรอยๆ พวกเราเลยเลือกนอนเอาแรงดีกว่า หมดวันแรกที่เจจูค่ะ

วันที่สอง ตามโปรแกรมเราจะต้องไป ยอดเขา ซองซาน อิลซุงโบล (SONGSAN SUNRISE PEAK) กันแต่เพื่อเป็นการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวของทัวร์ ไกด์เลยพาเรามาพักรถกันที่ห้องน้ำที่สวยที่สุดในเจจู เป็นห้องน้ำรูปเรือที่สวยจริงแต่กลิ่นแรงมาก หลังจากได้เวลาแล้วก็พาพวกเราไปกิจกรรมหลักของทัวร์คือการพาไปศูนย์น้ำมันสนแดง สำหรับกิจกรรมทัวร์ก็ใช้เวลาไม่นานมากนะคะ ไปฟังการบรรยายสรรพคุณ ใครจะซื้อก็ซื้อ ใครไม่ซื้อก็ไปรอที่รถ

ไปถ่ายรูปกับดอกไม้กันต่อที่ทุ่งดอกยูแซ ช่วงเวลาที่เราไปดอกเหลือค่อนข้างน้อยแล้วค่ะ แต่สำหรับเราก็ยังถือว่าชอบอยู่นะ ชอบความบ้านๆ ของทุ่งดอกไม้ด้วยคืออารมณ์เหมือนทุ่งดอกทานตะวันบ้านเราที่จะมีชาวบ้านปลูกไว้ในไร่ แล้วคอยเก็บเงินจากนักท่องเที่ยวนะ

ได้เวลาที่ดีของคณะเราแล้วก็เดินทางไปกันที่ ยอดเขา ซองซาน อิลซุงโบล (SONGSAN SUNRISE PEAK) เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ปากปล่องภูเขาไฟที่มีลักษณะเหมือนมงกุฎ เป็นสถานที่โด่งดังที่ผู้คนมาขอพรและชมพระอาทิตย์ขึ้น เป็นหนึ่งใน 10 สถานที่สวยงามในเกาะเจจู และถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลก และเช่นเคยค่ะคุณสามารถเลือกเดินขึ้นบันไดไปดูปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว และเดินลงไปชมวิวทะเล

ซึ่งแน่นอนว่าเห็นบันไดเดินไกลขนาดนั้น เราเลือกเดินลงไปชมวิวทะเล ลมแรงมาก อากาศดีสุดๆ

จากนั้นทัวร์พาไปที่ AQUA PLANET พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หรือ Aquarium ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ดูสัตว์น้ำตู้นั้นดู้นี้เสร็จแล้ว ก็ออกมารอรถด้านนอกอควาเรียม มองไปไกลๆ เห็นปล่องภูเขาไฟซองซานอิลซูบง ด้วย

ได้เวลาอาหารกลางวันมื้อนี้กินอร่อยนะคะ จำไม่ได้แล้วว่าคืออะไรแต่ร้านนี้อยู่หน้าสถานที่ท่องเที่ยวถัดไปที่เราจะไปเลยค่ะ เรียกได้ว่ากินอิ่มปุ๊บเดินเที่ยวต่อปั๊บ

กินอิ่มแล้วข้ามถนนไป หมู่บ้านวัฒนธรรม “ซองอึบ” (SONGEUB FOLK VILLAGE) หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านโบราณอายุมากกว่า 300 ปี ที่ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริง เอกลักษณ์ของการสร้างบ้านที่นี่คือจะใช้ดินเหนียว ผสมกับมูลม้า เป็นตัวยึดก้อนหินและก้อนอิฐเข้าด้วยกันเป็นโครงสร้างของตัวบ้าน

ซึ่งการมาหมู่บ้านนี้ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการขายของคือมาชมหมู่บ้านโบราณพ่วงไปด้วยการขาย น้ำหมัก “โอมีจา” หรือ แบล็คราสเบอร์รี่ โดยชาวบ้านจะนำผลเบอรี่ป่ามาใส่ลงไปในไหพร้อมกับน้ำผึ้ง และหมักไว้สามปี ก่อนที่จะนำมารับประทานได้ รสชาดหวานอมเปรี้ยว และในสมัยก่อนก็เคยถูกใช้ในการรักษาคนป่วย แถมด้วยยากระดูกม้าที่ราคาแรงมากกกก หลังจากทริปนี้เราไปโซลเจอน้ำหมักโอมีจา ที่ Lotte mart แบบยืนขำกับเพื่อนเลยเพราะราคามันถูกมากที่นี่ขายขวดเกือบ 800 บาท lotte mart ราคาไม่ถึง 100 บาท

สถานที่ต่อไปคือการไปดูสวนม้า และ สนแดง ซึ่งเราก็ งงๆ ว่าพาเรามาทำไม ห้องอาหารแน่นใช่ไหมเลยพามาเพื่อรอเวลา

แล้วก็เป็นจริงอย่างที่เราคิด อาหารเย็นสำหรับวันนี้คือบุฟเฟ่อาหารทะเล ซึ่งบัสเราไปถึงกรุ๊ปสุดท้ายอาหารไม่ค่อยเหลือแล้ว เลยต้องรีบกินเพราะกลัวของหมดมื้อนี้ไม่มีรูปค่ะ สำหรับอาหารเย็นเรากลับมากินที่โรงแรมทั้ง 2 วันค่ะ กินอิ่มแล้วไปเดินเล่นชายหาดแถวโรงแรม ได้บรรยากาศแบบชาวเจจูแท้ๆ ชอบมาก

วันที่สาม สำหรับวันนี้ไม่มีที่เที่ยวแล้วค่ะ เป็นกิจกรรมทัวร์ล้วนๆ เริ่มจากศูนย์โสม ศูนย์สมุนไพรฮ็อกเกตนามู ช็อปปิ้งร้านปลอดภาษี และ ร้านละลายเงินวอน

ส่วนรูปนี้เป็นวังโบราณอะไรซักอย่าง อยู่หน้าทางเข้า Jeju Jungang Underground Shopping Center

ลาไปก่อนสำหรับรีวิวดองเค็มทริปเจจู ซึ่งอาจจะมีข้อมูลอะไรไม่มากนักแต่คงช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจให้กับคนที่กำลังสนใจซื้อทัวร์ไปเที่ยวเกาะเจจูได้

ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ

Tharasaki

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.34 น.