ฮั่นแน่... คนที่มาอ่านลิ้งนี้ แสดงว่าอ่านคัมภีร์ 1,989 หน้า ในพาร์ทแรกของเราจบแล้วใช่ม้า

(แปะลิ้งไว้ เผื่อใครอยากบรรลุ https://th.readme.me/p/19390 )

เอ๊ะ ! หรือหลงเข้ามา

ถ้าหลงเข้ามาก็อย่าเพิ่งรีบไปไหนนะ มาเที่ยวเชียงรายกันก่อน

พาร์ทนี้จะพยายามตลบม้วนเดียวจบแบบไม่พูดพร่ำกันมาก

เอารูปไปดูให้จุใจจนอยากจะจองตั๋วออกไปแตะขอบฟ้าที่เชียงรายกันซะเดี๋ยวนี้เลย อ่ะ เริ่ม!!

พระอาทิตย์ขึ้น มุมจากระเบียงบ้านพักที่ดอยอิสระ กับอากาศ 10 กว่าองศา ฟินสุด ๆ

อากาศหนาว ๆ คู่กับชาร้อน ๆ สักแก้ว แล้วฮัมเพลง ..ฉันต้องคู่กับเธอ มีเพียงแต่เธอ แค่เธอเท่านั้น... (หันไปมองข้าง ๆ ... ไม่มีใครเลอ... เปลี่ยนเพลงดีกว่ามั๊ย ฮืออออ T^T)

อ่ะ เพื่อไม่ให้เสียลิขสิทธิ์เพลงพี่ทอมเค้า (มรึงไปขอเค้าตอนไหน?) ขอ hook นั้นให้คู่นี้เค้าหน่อย ...ฉันต้องคู่กับเธอ มีเพียงแต่เธอ แค่เธอเท่านั้น...

อาหารเช้า มีทั้งแบบ American breakfast และ ข้าวต้มแบบไทย ๆ ที่สำคัญอร่อยด้วย

แยมสตรอเบอร์รี่โฮมเมด ที่พี่นา (เจ้าของดอยอิสระ) ทำเองกับมือ ทากับขนมปัง อร่อย สดมาก ๆ

มุมสภากาแฟ

ผลไม้มาเต็ม แบบสด ๆ เพิ่งหล่นมาจากต้น อยากกินปอกเองนะจ๊ะ มีดพร้อม

สดกว่าผลไม้ข้างบนก็หน้า 4 คนนี้แหละค่ะ มีใครให้สดกว่านี้อีกมั๊ย (แปรงฟันยัง ถามจริง?)

เติมพลังกันเสร็จ ก็ถึงเวลาให้แคลลอรี่ที่กินไปได้ทำงานแล้ว

" วันนี้จะพาไปเที่ยวในเมืองนะเจ้า "

วัดมุงเมือง อยู่ใกล้หอนาฬิกาเก่าในตัวเมืองเชียงรายและยังเป็นบริเวณที่เป็นถนนคนเดินและตลาดสด ได้เดินดูวิถีชีวิตคนเชียงราย อาหารก๋านกิ๋น และอู้กำเมืองกั๋นไฟแล่บเลยเจ้า น่าฮักขนาด

ท่าน้องเท่มาก พี่ไม่กล้ายุ่งเลอ

วัดในตัวเมืองส่วนใหญ่เป็นวัดเก่า ประติมากรรมแบบล้านนา ตัววัดสร้างด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ (สาระนิดนึง มีน้อย แต่ก็มีนะ 555)

อยู่ในลิสที่มาเชียงรายแล้วต้องมาสักครั้ง สวยวิจิตรสมคำร่ำลือจริง ๆ

วิหารสีทอง ในวัดร่องขุ่น

น้ำส้มทีเด็ด อร่อยเย็นเกล็ดขึ้นคอ เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ตอนกลางวัน เอ้า ไม่ใช่! เอาใหม่ และนี่คือจุดที่ให้ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินทำบุญบำรุงวัดนะจ๊ะ

“คุณได้ไปต่อ” และแล้วก็มาโผล่ที่สิงห์ปาร์คจนได้

สามารถขับรถเข้าชมเอง หรือจะนั่งรถรางชมแต่ละจุดก็ได้ ราคาไม่แพงเลย ผู้ใหญ่คนละ 100 บาท เด็ก 50 บาท มีไกด์และแวะทั้งหมด 6 ฐาน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

ปล ใครที่ต้องการนั่งรถรางต้องมาจองเอง ไม่รับจองทางโทรศัพท์นะจ๊ะ มีรอบทุก ๆ ครึ่งชม แนะนำให้มาช่วงเช้าเพราะแดดไม่ร้อนและคนยังไม่เยอะเท่าไหร่จ้า

จ้ะ ละมุนเชียว (แซวพ่อไม่บาปเนอะ)

หลังจากถ่ายรูปนี้ พ่อก็บ่นปวดเข่า 55555555

หลังจากถ่ายรูปนี้ แม่ก็บ่นปวดหลัง (เอาเข้าไป กลับไปต้องสมนาคุณนวดแผนไทยล่ะสิเนี่ย)

ช่วง National Geography #ฉันมันแค่wildlife

ม้าลาย ข้ามได้มะ? (มุกห้าบาทสิบบาทก็จะเล่น)

ม้าโพนี่ (เด็ก ๆ ชอบบบบ ^^)

จีราฟก็มา (ใกล้มากกกก)

เจ้าควายตุสซี่ (แหมม..ชื่อเธอนี่นะ เป็นใช่มะ เอาดี ๆ)

พักชมโฆษณาสักครู่ แล้วกลับมาชมช่วงต่อไปกันค่ะ

ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยดีของคนไทย ใช้แล้วพืชผลดกงดงาม โปรโมชั่นเดือนนี้ แถมฟรีไส้เดือน 2 โล แต่ถ้าคุณโทรมาตอนนี้ แถมฟรีเจ้าของกระทู้ไปหุงข้าวที่บ้านอีก 1 คน (แถมเข้าไป ดูสิจะขายออกมะ)

อ่ะ ตัดกลับเข้ามาในช่วงสุดท้าย (ตัดกันง่าย ๆ อย่างนี้แหละ)

นี่หลานเราเองนะ ไม่ใช่เด็กดอยมาลงพื้นที่ ถึงแม้หน้าตาและคาร์แรคเตอร์นางจะเหมือนมากก็ตาม 555

มาเก็บชากัน

เที่ยวมาทั้งวัน ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย ขับรถวนเข้ามาในตัวเมืองเลยหาร้านข้าวซอยกินซะหน่อย

ข้าวซอยไก่ 'ร้านพอใจ' ในตัวเมือง ใกล้หอนาฬิกา อร่อยสมคำร่ำลือ

ไส้อั่ว ล๊ำลำ

แหนมย่าง (เปรี้ยวแซ่บกำลังดี)

หมูย่าง (แห้งไปนิส)

เริ่มเย็นอีกแล้ว วันนี้จะหาอะไรเข้าไปกินกันที่บ้านพักเอง

ก็เลยแวะตลาดเย็นข้างทาง อารมณ์ตลาดพระราม 5 ขายอาหารทั้งสด ทั้งสำเร็จ อะไรอย่างนั้น

สิ่งที่ได้มาคือ อาหารทะเล ส้มตำ จิ๊นนึ่ง(เนื้อวัวนึ่ง) บลา ๆ

คืนนี้มีเซอร์ไพร์สวันเกิดด้วย เค้กผลไม้ (ผลไม้แต๊ ๆ เจ้า)

เช้าวันสุดท้าย ขอทำตัวชิลล์ ๆ หน่อยแล้วกัน เลยชวนกันเดินชมรอบที่พัก

เซอร์ไพร์สกว่าเค้กวันเกิดเมื่อคืน ก็กิจกรรมในที่พักนี่ล่ะ

พระอาทิตย์ขึ้นมุมเดิม สวยเหมือนเดิม

เจ้าของบ้านหน้าตารับแขกสุด ๆ

มีสวนสัตว์ย่อม ๆ ด้วย นกยูง เต่า ตะพาบ ไก่ อยู่กันในกรงเดียวนี่แหละ

ดอกสุพรรณิกา หรือ ดอกฝ้ายคำ

ดอกนี้ร่วงลงมาจากต้นใส่มือพอดี เลยเก็บไปไหว้พระในที่พักซะเลย

สนามเทนนิสก็มีนะเออ

เห็นบ่อน้ำนั่นมั๊ย ตอนเราไปพี่นาเจ้าของดอยอิสระ บอกว่ากำลังจะทำร้านอาหารริมน้ำ ปีหน้ามานะ

(แหม ชวนขนาดนี้ ให้พักฟรีป่ะล่ะ 55555)

สนามบาสก็มี แต่ที่เล่นอยู่นี่ คือร่ะ??

ได้เวลาโบกมือลาเชียงรายแล้ว เลยสัญญากับพี่โฮ่งที่มาส่งไว้ว่า ปีหน้าจะกลับมาอีก

(เอ่ออ... สัญญากับหมาอย่างนี้ก็ได้หรอ)

ก็เหมือนกับเพลงของลุง ๆ วงแกรนด์เอ็กซ์

"ผ่านลอยเลื่อนลับไป

อยู่ไหนให้สัญญา

วันหนึ่งจะกลับมา

ถ้าเธอจะคอยฉัน"

- คอยเราด้วยนะโฮ่ง -

A Hyper Girl

วันพฤหัสที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.56 น.