3 วัน 2 คืน เชียงใหม่ ในมุมที่ต่างออกไป...

...เที่ยวเชียงใหม่ไม่ต้องรอหน้าหนาว มาหน้าฝนนี่ก็ชุ่มชื่นไปอีก มาสัมผัสความกรีนในฤดูฝนแบบนี้กัน อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าการมาเชียงใหม่ครั้งนี้เราจะพาไปในมุมที่ต่างออกไป เพราะการมาเที่ยวครั้งนี้ ทางเราซื้อทัวร์!!! ใช่ค่ะ ทัวร์ 9 วัด กับทางที่พัก เพราะคุมงบได้ สะดวกสบาย ไม่ต้องเช่ารถ แถมคนขับเป็นคนพื้นที่ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทาง ในวันนึงไปได้หลายที่ มีทั้งรถ ที่พัก และ อาหาร ครบ ไปแต่ตัว”

...ที่พัก 3 วัน 2 คืน ของเราในครั้งนี้คือ “ บ้านสวนเฟื่องฟ้า ” อยู่ อ.แม่ริม ที่เลือกมาพักที่นี่เพราะชอบความสงบ ไม่วุ่นวายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และติดริมม่น้ำปิงด้วย ใครมาเชียงใหม่จะลองเปลี่ยนบรรยากาศมาพักข้างนอกเมืองแบบเราก็ได้ นึกอยากจะเข้าในเมืองในก็สบาย เดินทางประมาณ 14 กม. ก็ถึงตัวเมืองแล้ว และอีกเหตุผลนึงถึงเลือกที่นี่ เพราะเค้ามีทัวร์แบบที่ใครไม่ชอบวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว มาไว้บริการด้วย เป็นทัวร์ไหว้พระ 9 วัดดังของเชียงใหม่ อ๊ะ!!! ใครบอกว่าชั้นไม่ชอบเข้าวัด อย่าเพิ่งตัดสินใจ เพราะไม่ได้มีแค่พาไปวัดอย่างเดียวนะ แต่มีพาไปทานอาหารอร่อยๆ คาเฟ่แถวนิมมาน ถนนคนเดิน กันด้วย ในราคานี้ ราคาเดียว 3500.-*/คน รวมห้องพัก 3 วัน 2 คืน รถรับส่งจากสนามบิน/สถานีรถไฟ รถทัวร์ และรวมทัวร์ท่องเที่ยว แล้วค่ะ สนใจติดต่อ 053-379-820 (-4) และ 02-715-3031www.ffriversideresort.com หรือ https://www.facebook.com/ffriversideresort/

***สถานที่ที่ทางที่พักพาทัวร์ >> พระธาตุดอยคำ >> ข้าวซอยฟ้าฮ่าม >> วัดฟ้าฮ่าม >> พระธาตุดอยสุเทพ >> วัดพระพุทธบาทสี่รอย >> วัดบ้านเด่นสะหรีเมืองแกน >> วัดป่าดาราภิรมย์ >> วัดเจ็ดยอด >> วัดอุโมงค์ >> ถนนคนเดิน ไนท์บาร์ซ่า >> วัดพระธาตุเจดีย์หลวง >> ตลาดวโรรส >> คาเฟ่เดอนิมมาน*** หากซื้อทัวร์พร้อมที่พัก จะได้ไปตามสถานที่นี้เลยจ้า...

...แต่!!! ในส่วนของทริปนี้ เราขอแหวกแนว 555 ขับรถที่เช่ามาจาก กินเที่ยว รถเช่า เชียงใหม่ ไปเที่ยวตามทัวร์เอง เพราะจะได้เก็บคาเฟ่น่ารักๆ มาเผื่อด้วย มาดูกันว่าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนบ้าง (รายละเอียดแต่ละสถานที่อยู่ใต้รูปนะคะ) มาดูกันว่า 5 วัด กับ 3 คาเฟ่น่ารักๆ จะเป็นที่ไหนไปชมกัน...

และการเดินทาง เรามากับนกแอร์จ้า เพราะนอกจากราคาที่เป็นมิตรแล้ว แอร์ก็เป็นมิตร น่ารักยิ้มแย้มแจ่มใสทุกครั้ง ไฟท์บินมาเชียงใหม่ หรือจะบินกลับกรุงเทพก็มีให้เลือกหลายเที่ยว/วัน อีกอย่างสามารถเช็คอินออนไลน์และเลือกที่นั่งเองได้ด้วย แถมช่วงนี้บินตรงเวลาไปอีกกก...จองตั๋ว www.nokair.com

.. สำหรับ Package ทัวร์หากสนใจสามารถแจ้งกับทางรีสอร์ทได้โดยตรง ว่าสนใจแบบไหน (บอกได้เลยว่าคุ้ม) รายละเอียด Package ทัวร์ทางรีสอร์ทมีบริการ **หากใครสนใจก็สามารถติดต่อตามเบอร์โทร ……. นี้ หรือจะไปซื้อแพคเกจที่งาน ไทยเที่ยวไทย บูธ C266 วันที่ 30 ส.ค. – 2 ก.ย. 61 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้เลย

• วัดฟ้าฮ่าม พระอารามเก่าแก่ริมแม่น้ำปิง นอกจากตัวสถาปัตยกรรมล้านนาแล้ว ยังมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญติดกับริมแม่น้ำปิงด้วย หลังจากไหว้พระแล้ว ไปเดินเล่นชมริมแม่น้ำกันต่อก็ได้

• ข้าวซอยเสมอใจ (ฟ้าฮ่าม) ใครมาเชียงใหม่แล้วคิดไม่ออกว่าจะกินข้าวซอยร้านไหนดี แนะนำร้านนี้เลยจ้า นอกจากข้าวซอยแล้วยังมีหมูสะเต๊ะ ไส้อั่ว ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยว สารพัดเมนูอร่อยๆ เลยค่ะ ร้านเปิด 08.00 - 15.00 น.

• Slope motion Studio & Café คาเฟ่ฮิปๆ ที่อยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พื้นที่ร้าน การตกแต่ง ราคาและรสชาติกาแฟ ที่ดีและถูกจนอยากแนะนำให้มา ตัวร้านนี่ก็เป็นบ้านเก่าที่เจ้าของเขาปรับมาทำเป็นร้านกาแฟ ร้านเลยค่อนข้างมีพื้นที่ ไม่ดูแออัด เหมาะกับการมานั่งชิว ๆ จิบกาแฟสุด ๆ และก็ยังเป็นร้านที่มีคอนเสิร์ตศิลปินอินดี้มาเล่นบ่อย ๆ ด้วย ร้านเปิด 09.00 - 19.00 น. https://www.facebook.com/slopemotion/

• The Baristro at Ping River คาเฟ่ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำปิง มั่นใจว่าใครชอบถ่ายรูป (และชอบถูกถ่ายรูป) ต้องชอบแน่ นอน เพราะร้านนี้ตกแต่ง และดีไซน์ได้น่ารักมากกกก เน้นสีขาวเป็นหลัก ดูมินิมอล แต่ก็มีความลอฟด้วย เท่มาก เครื่องดื่มก็อร่อย และที่สำคัญถ่ายรูปสวยทุกเมนูจริง ๆ ร้านเปิด 08.00 - 19.00 น. โทร.081 883 7402

รู้มั้ย ถนนเส้นนี้ไปไหนนน....เราจะไปวัดพระพุทธบาทสี่รอยกัน ทางไปวัดนั้น ค่อนข้างชัน และคดเคี้ยวมาก หากขับรถมาเองต้องระมัดระวังกันด้วย แต่หากมากับทัวร์ที่ทางที่พักจัดนั้น ก็นั่งสบายยาวๆ กันไป เพราะเป็นคนในพื้นที่ขับพาไปเองค่ะ

• วัดพระบาทสี่รอย อ.แม่ริม นอกจากชื่อเสียงของวัดที่ผู้คนศรัทธากันแล้ว ความสวยงามของวันนี้ก็ไม่ธรรมดาเลย โดยเฉพาะโบสถ์ค่ะ อยู่ท่ามกลางหุบเขา ป่าไม้ ให้ความสงบและร่มรื่นมากๆ ว่ากันว่าหากมาเยือนเชียงใหม่แล้ว ควรได้มาสักการะสักครั้งนึง

• วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร วัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ กับตำนานกว่า 600 ปี วัดนี้ยังเป็นวัดอารามหลวง มีองค์พระเจดีย์ที่มีความสำคัญสุดอีกองค์นึงของเชียงใหม่ และฐานเจดีย์มีขนาดกว้างด้านละ 60 เมตรด้วย ใครมาเชียงใหม่อย่าลืมแวะมาสักการะกันค่ะ

• วัดอุโมงค์ วัดเก่าแก่ชื่อดังอีกแห่งของเมืองเชียงใหม่ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ ที่วัดจะมีความเขียวจากต้นมอสที่ขึ้นอยู่ตามพื้น หรือกำแพง เป็นอีกวัดที่ร่มรื่นมากๆ และเป็นสถานที่ยอดนิยมของคนมาเชียงใหม่ที่ต้องมาเยือน นอกจากมาสักการะ ไหว้พระ และก็มาถ่ายรูปเดินเล่นชมความธรรมชาติ ความงาม และความแปลกของอุโมงค์ กลางเมืองกันค่ะ

• วัดเจ็ดยอด หรือวัดโพธารามมหาวิหาร เป็นพระธาตุประจำปีเกิด ของคนเกิดปีมะเส็ง แต่คนที่เกิดปีอื่นก็มาได้นะ ^_^ เป็นอีกวัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ วัดเจ็ดยอด ได้ชื่อว่ามีเจดีย์รูปทรงแปลกที่สุด คือมียอดตั้งอยู่บนเรือนธาตุสี่เหลี่ยมถึงเจ็ดยอด เหมือนมหาโพธิเจดีย์พุทธคยาที่ประเทศอินเดีย จัดเป็นปูชนียสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทยอีกด้วยค่ะ

• วัดบ้านเด่นสะหรีเมืองแกน หรือวัดบ้านเด่น อ.แม่แตง เป็นอีกวัดที่ขึ้นชื่อในอำเภอนี้ ที่มีชาวพุทธแวะกันมาอย่างไม่ขาดสาย ตัววัด และโบสถ์ สวยเด่นมากๆ เลยทีเดียว (รูปนี้ได้รับมาจากทางที่พักนะคะ)

• ร้านมีนา ร้านนี้เขามีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนของร้านเลยคือ “เพราะมีนา จีงมีข้าว” เมนูอาหารของที่นี่เลยจะมีข้าวเป็นหลัก บรรยากาศร้านกว้างขวาง ร่มรื่นมากกก เมนูที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารฟิวชั่น และให้ความรู้สึกสุขภาพดีทุกครั้งที่ได้กิน การตกแต่งแต่งจานอาหาร พิถีพิถันได้น่ารักสุดๆ จนต้องถ่ายรูปก่อนกินกันทุกเมนูเลยจ้า ร้านเปิด 10.00 - 17.00 น. ปิดทุกวันพุธ โทร.095-6939586 https://www.facebook.com/meena.rice.based/

• บ้านสวนเฟื่องฟ้า ที่พักริมแม่น้ำปิง จากสนามบินเชียงใหม่ ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น ในที่พักร่มรื่น ต้นไม้เยอะมากกก มีจักรยานให้ยืมปั่นเล่นด้วย แถมยังมีฟิตเนส และโต๊ะปิงปอง จะมาเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวก็มีทั้งห้องพัก หรือจะเป็นบ้านพักสำหรับมาเป็นครอบครัวใหญ่ ที่นี่ก็มี ใครที่หาที่พักเชียงใหม่เน้นแนวธรรมชาติ ชอบความเงียบสงบ แนะนำค่ะ www.ffriversideresort.com หรือ https://www.facebook.com/ffriversideresort/ โทร. 053-379-820 (-4) และ 02-715-3031

ด้านหน้าตึกที่พักค่ะ

ห้องพักของพวกเราใน 2 คืนนี้ ห้องนี้จะเป็นห้องที่ขายพร้อมทัวร์นะคะ

มาปั่นจักรยานเล่นยามเย็นกันนน...

ที่บ้านสวนเฟื่องฟ้า มีสวนแก้วมังกรขายด้วยค่ะ เป็นอีกมุมที่เราไม่เคยเห็น 555 สนใจสั่งซื้อได้ที่ 053-379-820 (-4) และ 02-715-3031

อาหารเย็นที่ บ้านสวนเฟื่องฟ้า ซึ่งรวมอยู่ในราคา 3500**/คน แล้วค่ะ

อาหารเช้า..มีให้เลือกหลากหลายค่ะ

บรรยากาศรอบด้านของรีสอร์ท บอกแล้วว่า ธรรมชาติสุดๆ ^_^

สำหรับ Package ทัวร์หากสนใจสามารถแจ้งกับทางรีสอร์ทได้โดยตรง ว่าสนใจแบบไหน (บอกได้เลยว่าคุ้ม) รายละเอียด Package ทัวร์ทางรีสอร์ทมีบริการ ตามรูป **หากใครสนใจก็สามารถติดต่อตามเบอร์โทร ……. นี้ หรือจะไปซื้อแพคเกจที่งาน ไทยเที่ยวไทย บูธ C266 วันที่ 30 ส.ค. – 2 ก.ย. 61 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้เลย

ปิดทริป 3 วัน 2 คืน กินเที่ยวเชียงใหม่ แบบเต็มเหนี่ยวไปเลย...กลับบ้านกับนกแอร์ บินตรงเวลา นั่งสบายหายห่วง ^_^

เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

วันพฤหัสที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.16 น.