รื่องมันก็มีอยู่ว่าหลังจาก GoNeverStop ได้ไปเที่ยวปัตตานีแล้วติดใจ อาการอยากกินทุเรียนกำเริบ เลยต้องหาโอกาสไปกินทุเรียนปัตตานีอีกสักรอบ เดือนก่อนที่ไปเที่ยวได้กินแต่พันธุ์พื้นบ้าน พวงมณี ก้านยาว ชะนี แต่ยังขาดหมอนทองอันเลื่องชื่อ หลังจากเลิกงานเราเลยมุ่งหน้ามาที่สวนลุมพินี เพื่อมางานเกษตรสร้างชาติ เพราะได้ข่าวว่าพี่เจ้าของสวนทุเรียนมาออกบู๊ทเองเลย

งานเกษตรสร้างชาติจัดตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม - 2 กันยายน ที่สวนลุมพินี ขึ้นจากรถไฟฟ้าสถานีลุมพินีขึ้นมาก็ถึงเลยค่ะ งานจัดตั้งแต่ 9.00-20.00 น.

บรรยากาศทางเข้างานจัดเป็นสวนดอกไม้และกลางคืนก็จะประดับไฟสวยงามเชียวล่ะ

มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะเชียว โดยเฉพาะช่วงนี้ฝนพรำ ยิ่งบรรยากาศชุ่มฉ่ำสวยยิ่งขึ้น

กิจกรรมในงานจะมีหลายอย่าง เช่น การฝึกอาชีพ ประกวดต้นไม้ ขายของดีทางการเกษตรแต่ละจังหวัด อาหาร 4 ภาค นิทรรศการทางการเกษตร เป็นต้น

กว่าเราจะมาถึงก็เย็นมาแล้ว มีเวลาไม่มาก มาช้อปกันเลยค่ะ

โอ้...สารพัดผลิตภัณฑ์จากจิ้งหรีดเลี้ยง มีวิวัฒนาการของอาหารจากจิ้งหรีดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกจิ้งหรีด จิ้งหรีดทอดกรอบในกระป๋อง กระหรี่ปั๊บจิ้งหรีด ฯลฯ

มันสำปะหลังมันสูงใหญ่ขนาดนี้เชียวหรอนี่!

น้ำสับปะรด น้ำเสาวรส ดูสดชื่นน่ากินมาก

ปลาดุกร้า เอาไปทอดทีกลิ่นหอมฟุ้งไปสามบ้านแปดบ้าน มาพร้อมของทะเลแห้งอื่น ๆ อีกมากมาย

ตามหามานาน ในที่สุดวันนี้ก็ได้ลองชิมกุ้งเหยียดสักที ดูสิตัวเธอตรงทุกตัว

มะพร้าวปอกทั้งลูก มาโชว์กันแบบสด ๆ

มาดูในส่วนโซนร้านอาหารที่นั่งกินกันบ้าง วันที่ไปคนไม่แน่นมาก พอหาที่นั่งได้

มาดูทำขนมโบราณโชว์กันสด ๆ ขนมเกสรลำเจียก และสัมปันนีเสวย เคยกินกันไหมเอ่ย

สัมปันนีเสวยจะรสชาติคล้าย ๆ กับขนมผิงแต่ไม่มีกะทิ

อันนี้บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน กินตอนร้อน ๆ นะ กรอบนอก นุ่มใน หอมมากกกกกกกกก

กล้วยเล็บมือนางเคลือบช็อกโกแลตมีขนาดบรรจุหลายแบบ มีแบบซองพกพาด้วย สะดวกเหมาะแก่การซื้อไว้เป็นของกินเล่นระหว่างวันมาก

ขนมหัวล้าน ของโปรดเลย เป็นแนวบัวลอยไส้ถั่วเขียนกวนในน้ำกะทะ หวาน มันกำลังดี

หอยนางรมสด อันนี้ไม่ได้ชอบกินมากเลยไม่ได้ลอง ไปคนเดียวด้วย จานนึงกินไม่หมด

เฮ้ย!เมนูนี้ดอกจันตัวโต ๆ ไว้เลย ของเด็ด หายาก ยำสาหร่ายผมนาง เราไปโดนมาแล้วที่ปัตตานี วิธีทำก็ยากมากนะ ต้องล้างน้ำหลายรอบกว่าจะทำเมนูนี้ออกมาได้ แล้วทุกคนก็รู้ใช่ไหมว่ามีโอกาสน้อยมากที่เราจะได้ไปเที่ยวปัตตานีกัน เพราะฉะนั้นต้องลองค่ะ ห้ามพลาด

ข้าวยำ หอม ๆ น้ำบูดู จากปักษ์ใต้ มีให้เลือกหลายสูตร หลายจังหวัดเลย

หมี่เบตง มีทั้งผัดสำเร็จ และซื้อเส้นกลับไปทำที่บ้าน

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลูกจันทน์เทศที่หากินได้ยากในปัจจุบัน

อะโวคาโด้ เสาวรสสดก็มา

ข้าวแต๋นหลายแบบ

ปลาอบรมควัน ซองน้อย น่าเอาไว้เป็นของกินเล่นอีกแล้ว

ข้าวสาร ข้าวเหนียว มีมาจากหลายเจ้า หลายจังหวัด น่าซื้อมาลองเสียหมด

แล้วก็มาปะกับร้านนี้ โหย กำลังคิดถึง เพิ่งอ่านหนังสือเจอวันก่อนด้วย ผ้าทอนาหมื่นศรี ซึ่งเราเคยไปซื้อถึงที่จังหวัดตรังมาแล้ว เจอรอบนี้มีแบบสวย ๆ สีสวย ๆ เยอะมาก เห็นแล้วมือไม้สั่นรีบจับจองเป็นเจ้าของแทบไม่ทัน เราโดนกางเกงตัวสีชมพูหวานมา ลายผ้าสวยมากเหอะ

นอกจากนี้ยังมีผ้าจากอีกหลายจังหวัด ผ้าครามจากสกล ก็เด็ดไม่เบา แบบสวย ผ้านิ่มมาก

แล้วสิ่งที่เราต้องไม่พลาด เพราะเรามางานนี้เพื่อทุเรียน วันนี้บ้านทรายขาวจากปัตตานี เอาหมอนทองมาขาย แต่น่าเสียดาย ฮือออ มันยังไม่สุกน่ะสิ ต้องรอวันอาทิตย์ วันงานวันสุดท้ายนั่นล่ะ งั้นเพื่อน ๆ อ่านเจอแล้ว อย่าลืมมาชิมความอร่อยของทุเรียนบ้านทรายขาวน้า เราได้แต่ซื้อทุเรียนกวนกลับมากินแทน

นอกจากรูปที่ถ่ายมานี้ก็ยังมีสินค้าเกษตรอื่น ๆ อีกมากมาย เด็ด โดน น่าซื้อทั้งนั้น เราถ่ายมาได้ไม่หมด เพราะพะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือมาก

อย่าลืมลากรถเข็น หรือเอากระเป๋าผ้าไปด้วย ช่วยลดโลกร้อนกันค่ะ

งานเกษตรสร้างชาติจัดตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม - 2 กันยายน ที่สวนลุมพินี วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วนะคะ

ชอบเที่ยว ชอบกิน ไปติดตามกันได้ต่อที่เพจ GoNeverStop

GoNeverStop

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.39 น.