ถ้าพูดถึงฮ่องกงแล้ว คนส่วนใหญ่ก็จะต้องนึกถึงที่ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงของกินอร่อยๆ แต่นอกสองสิ่งนี้แล้ว ฮ่องกงยังมีที่เที่ยวหลายแห่งที่ฮิตติดมากมาย วันนี้เราจะพามาชมกันว่าจะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

Ngong Ping

หลังจากที่ลงเครื่องเเล้วที่แรกเราจะเดินทางไปยัง Ngong Ping เพื่อไปชมความงามของกระเช้า และไปไหว้พระวัดโปลินเพื่อขอพร โดยบรรยากาศด้านบน จะมีลมและอากาศเย็นกำลังดีมีร้านค้าเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ให้ซื้อของมากมาย ซึ่งเราสามารถซื้อตั๋วกระเช้านองปิงได้ที่ Hongkong Fanclub ได้เลยเพื่อจะได้ไม่ต่อต่อคิวนานะ ใช้เวลานั่งเที่ยวละ 25 นาที โดยรูปแบบกระเช้าจะมี 2 แบบ(นั่งไป-กลับ) คือ

Standard Cable(พื้นทึบ) และ Crystal Cable(พื้นใสเห็นด้านล่าง)

Ocean Park

สวนสนุก Ocean Park เป็นที่ที่เหมาะสำหรับคนรักความหวาดเสียวและท้าทาย ใครสายนี้ที่ไม่ควรพลาด แต่จะมีความแตกต่างจากสวนสนุกอื่นๆ คือ โอเชี่ยนปาร์คนั้นยังมีสัตว์น่ารักหลากหลายพันธุ์ ทั้งสัตว์ สัตว์น้ำ สัตว์ปีก และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำอีกด้วย

ราคาบัตรทั่วไป : ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป): HK$438 (1,884 บาท) เด็ก (อายุ 3-11 ปี): HK$219 (942 บาท)

The Peak

หรือ วิคตอเรีย พีค เป็นที่เที่ยวที่คนนิยมไปมากที่สุด สามารถมองเห็นวิวพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ ซึ่งเมื่อขึ้นรถ Tram ไปยังจุดสูงสุดของยอดเขา The Peak แล้วจะมองเห็นวิวเมืองด้านล่างได้เกือบทั่วทั้งหมดอีกด้วย ตั้งอยู่บนความสูงระดับ 360 เมตร ถือเป็นตึกที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่ง ข้างในจะมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก

Choi Hung Estate

สถานที่นี้เป็นอีกที่หนึ่งที่ยอดฮิตสำหรับคนที่มาเยือน HongKong ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่อยู่ชั้นบนของอาคารจอดรถ เมื่อเราออกประตู C3 เราก็เดินตรงไปที่โรงเรียนเเล้วทะลุตึกไปจะเจอลานจอดรถ 3 ชั้น ก็ขึ้นไปชั้น 3 เลยเเล้วเราก็จะถึงเลย

มุมยอดฮิต

กับอีกหนึ่งมุมยอดฮิต ถึงขึ้นต้องต่อแถวถ่ายกันเลย

มาทั้งทีขอกระโดดสักภาพ

การเดินทางจาก MTR Tsim Sha Tsui ไปลงที่ MTR Choi Hung exit C3

Nan Lian Garden และ Chi Lin Nunnery

Nan Lian Garden เป็นสวนสาธารณะกลางเมืองฮ่องกง อยู่กลางตึกสูงและทางด่วนบนเนินเขาไดมอนด์ที่เงียบสงบ

สวนที่นี่สวยมาก คุ้มมากที่ได้มาสัมผัสกับธรรมชาติที่สร้างขึ้นมาท่ามกลางเมืองใหญ่ไ ที่นี่เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมไม้ของจีน หิน และต้นไม้ในกระถาง และมีต้นไม้ ดอกไม้ สวนบอนไซ สวนหิน บ่อปลาคาร์พ น้ำตก บริเวณกลางสวนสาธารณะ เราจะพบกับศาลาจีนกลางน้ำสีทอง มีสะพานสีส้มที่ชื่อ Pavilion of Absolute Perfection ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย แต่ไม่สามรรถเดินเข้าไปไม่ได้

เปิดทำการเวลา 07.00 – 21.00 น.

Chi Lin Nunnery หรือที่เรียกกันว่า วัดนางชี อยู่ติดกับสวนสาธารณะ Nan Lian Garden เลย โครงสร้างของวัดจะไม่ใช้ตะปู สไตล์การตกแต่งเป็นแบบสมัยราชวงศ์ถัง เปิดให้คนไหว้สักการะและเยี่ยมชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00 -15.30 น. ปิดทุกวันพุธ

Sai Wan Swimming Shed

จุดนี้หลายคนอาจเคยเห็นภาพผ่านตากันมาบ้างแล้ว ที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในยุค 60’s สำหรับคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมักใช้เดินลงไปในช่องต่อของทะเล นับเป็นสถานที่ยอดนิยมในหมู่นักถ่ายภาพมากมาย โดยเฉพาะช่วงเวลาค่ำ ๆ หรือช่วงพระอาทิตย์ตก

Western District Public Cargo Pier (Instagram Pier)

ที่นี่คือ Instagram Pier ที่ดังในโลก Social ซึ่งท่าเรือนี้คือท่าเรือคาร์โก้ของรัฐบาล ตั้งอยู่ริมอ่าว Belcher Bay ที่ฮิตสำหรับนักถ่ายภาพและคู่รักที่มารอดูพระอาทิตย์ตกด ถ้าวันไหนฟ้าแจ่มใสเป็นพิเศษ นี่มองเห็นได้ไกลถึงฝังเกาลูนตะวันตก ส่วนใหญ่คนฮ่องกงจะนิยมมานั่งชมวิว โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตก เพราะงั้นสายถ่ายภาพห้ามพลาดเลย

ติดตามและเที่ยวไปกับเรา #ไปป่ะล่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/paipalaa

instagram : https://www.instagram.com/paipala_

จะไปป่ะล่ะ : Ja pai pa la

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.49 น.