🌿 ถ้าใครชอบแนะนำบรรยากาศสีเขียว แนะนำที่นี่เลย สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ อารมณ์เหมือนไปเดิน Garden by The Bay ที่สิงคโปร์เลย แต่ที่นี่ธรรมชาติแท้ๆ มากกว่า เพราะตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางป่าไม้ อากาศดีสุดๆ ☘️

เป็นสถานที่ที่จัดแสดง รวบรวม ศึกษาวิจัยและพัฒนาพันธุ์ไม้ไว้อย่างมากมายในระดับสากลเลยทีเดียว ไฮไลท์ของที่นี่ก็จะเป็นกลุ่มอากาศเรือนกระจก ที่แสดงระบบนิเวศของป่าดิบชื้น รวมถึงพันธุ์ไม้ทนแล้งอย่างกระบองเพชรที่มาเป็นสวนเลย วิถีฮิปเตอร์ต้องมาที่นี่จริงๆ

ภายในเรือนกระจกก็จะมีพันธุ์พืชมากมายให้เราได้ชมกัน อย่างเช่นภาพนี้ หม้อข้าวหม้อแกงลิง

พืชน้ำก็มีดอกบัวนั้นเอง

กลุ่มพืชสัปปะรดสี

ส่วนป่าดิบชื้น น้ำตกเย็นชื่นใจ

ส่วนไฮไลท์นั้นคือ ส่วนจัดแสดงพันธุ์พืชทนแล้ง

พระเอกของเรา สวนกระบองเพชรใหญ่มากกก

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าเข้าแค่คนละ 40 บาทเอง ถ้าใครว่างๆ ก็มาเที่ยวกันได้นะครับ

------------------

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ ติดตามเราได้ที่ #ให้รู้ว่ามาแล้ว

📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.56 น.