แล้วก็เป็นอย่างที่น้องคนขับเรือบอก เราไม่สามารถแวะวัดที่ 5 ได้ เพราะเย็นย่ำเกินไปแล้ว น้องจึงพาเรามาขึ้นท่าน้ำ ตลาดน้ำอัมพวา เพื่อให้เราเดินเที่ยวซื้อของ พร้อมทั้งกินมื้อเย็นให้เรียบร้อย ก่อนที่จะกลับมารับเราตอนสองทุ่ม เพื่อที่จะไปล่องเรือชมหิ่งห้อยกัน

สำหรับ อัมพวา คงไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นที่ขึ้นชื่อกันดีอยู่แล้วสำหรับตลาดน้ำแห่งนี้ เพราะมีทั้งตลาดบก และตลาดน้ำในที่เดียวกัน ข้าวของที่ขึ้นชื่อ ก็หนีไม่พ้นขนมไทย อาหารทะเล และอาหารหลากหลายชนิด มาค่ะไปดูกัน

จอดหน้าสถานีตำรวจเบยยยย

แค่ทางเดินจากท่าน้ำเข้าตลาดอัมพวาของก็วางขายกันอย่างมากมาย

พอข้ามสะพานมา บรรยากาศยิ่งคึกคัก

สาวน้อยตกโฟม หรือสาวน้อยตกน้ำที่เปลียนมาไม่ให้เปียกเลอะเทอะ

ขนมตาควาย ขนมโบราณอร่อย

เรือเริ่มออกพานักท่องเที่ยวไปดูหิ่งห้อยกันแล้ว

กินอาหารริมน้ำ

ร้านค้าต่าง ๆ

หุ่นกระบอกโชว์อยู่ในตู้ของร้าน

ร้านอาหารและกาแฟ ตกแต่งเลียนแบบสถานีรถไฟ

ขนมเยอะมาก

พื้นที่เก่าแก่ ที่ตั้งโรงเรียนและสถานพยาบาลดั้งเดิม ที่ปรับตัวมาทำมาค้าขาย หน้าร้านขายขนมผกากรอง

ขนมผกากรอง

แผงปลาทูหอม

ชุดขนมของฝากจากอัมพวา

ชักหิวละ ไปหาอะไรกินกันเถอะค่ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บางคนที ..ที่อัมพวา :: บางน้อย คอยรัก (ตลาดน้ำบางน้อย)

บางคนที ..ที่อัมพวา :: ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง :: ค่ายบางกุ้ง วัดบางกุ้ง สวนสัตว์บางกุ้ง

บางคนที...ที่อัมพวา :: ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง :: วัดบางเกาะเทพศักดิ์

บางคนที...ที่อัมพวา :: ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง :: วัดบางแคน้อย

บางคนที...ที่อัมพวา :: ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง :: วัดเกษมสรณาราม (วัดบางจาก)

บางคนที...ที่อัมพวา :: สวัสดี อัมพวา

บางคนที...ที่อัมพวา :: พิซซ่า สมานการค้า Vs โอกาส ก๋วยเตี๋ยวโบราณของคนมีเส้น อัมพวาสิจ๊ะ

บางคนที...ที่อัมพวา :: บ้านครูเอื้อ อัมพวา

บางคนที ...ที่อัมพวา :: ค่ำคืนของอัมพวา แอบมาหาหิ่งห้อย

บางคนที ...ที่อัมพวา :: บ้านน้ำเป็น รีสอร์ท บางคนที สมุทรสงคราม

บางคนที ...ที่อัมพวา :: วัดพระคริสตหฤทัย วัดเพลง โบสถ์คริสต์ ๑๐๐ ปี

สายลม ที่ผ่านมา

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 15.32 น.