รอบนี้มาไกลถึงจังหวัดอุดรธานี จากโคราชใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงกว่า เราออกเดินทางกันแต่เช้ามืดถึงที่หมายประมาณเก้าโมงกว่า ระหว่างฝนตกหนักมากๆทำให้ล่าช้านิดหน่อย แต่พอถึงที่หมายฟ้าเปิดฝนไม่ตกเหมือนสวรรค์จะเป็นใจถือว่าโชคดีค่ะ พอที่จอดรถก็จะมีคนมาขายหมากพลูชุดละ 20 บาท เราก็ซื้อไป 2 ชุด เพื่อนำไปถวาย,ไปไหว้นั่นเอง

อันนี้คือทางเข้าไปด้านในเพื่อที่จะเข้าไปสักการะ “พ่อปู่ศรีสุทโธ” และ “แม่ย่าศรีปทุมา”

ก่อนเดินเข้าไปกรุณาถอดรองเท้าด้วยนะคะ

ระหว่างทางก็ประมาณนี้ อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนแม้จะมีแดด เดินไปเรื่อยๆแป๊ปเดียวก็ถึง

พอถึงที่หมายนี่เป็นบรรยากาศโดยรอบ เราทำการสักการะ “พ่อปู่ศรีสุทโธ” และ “แม่ย่าศรีปทุมา” ก่อนเลย
พอเสร็จจากตรงนี้ก็ไปที่ต้นมะเดื่อใหญ่ที่อยู่ทางขวามือ

ตรงนี้ก็สามารถไหว้ “พ่อปู่ศรีสุทโธ” และ “แม่ย่าศรีปทุมา” ได้นะคะ เป็นอีกจุดนึง

บริเวณรอบต้นมะเดื่อ จะมีร่องรอยการโรยแป้ง คาดว่าก่อนหน้านี้ที่ตรงนี้คงจะเป็นสถานที่ของคอหวยแน่นอน พอเสร็จจากตรงนี้ก็เดินมาต่อที่ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์
ตรงนี้เป็นอีกจุดที่ทุกคนต้องมา คือมาพรมน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากความเชือและความศรัทรา ใครที่อยากมาสักการะก็วางแผนกันดีๆ นะคะ

บอกไว้ก่อนเลยว่าถ้าใกล้ช่วงวันหวยออกคาดว่าคนน่าจะเยอะ

สำหรับวันที่เราไปนั้นคนไม่เยอะค่ะ

ทริปนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ได้มาสักการะก็ดีใจแล้ว ขอให้โชคดีจงมีแก่ทุกคนนะคะ

Kitchob C.

วันพฤหัสที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.33 น.