ลงมาจากถ้ำฤษีเขางู ออกมาตรงลานจอดรถเราก็จะพบกับ "พระพุทธฉายเขางู" จากตำนานความเชื่อของชาวบ้าน ที่มีเรื่องราวเล่าขานกันมากล่าวว่า พระพุทธเจ้าได้เสด็จมายัง ราชพลีและประทับ ณ ถ้ำแห่งนี้ จึงปรากฏเงาไม่ลบจาง พระพุทธรูปจำหลักนี้ จึงได้ชื่อว่า พระพุทธฉายเขางูในปัจจุบัน

และเมื่อขับรถออกมาด้านหน้า ตามที่เราตั้งใจจะเข้ามาแต่แรก เราก็จะพบกับสวนหินธรรมชาติขนาดใหญ่ พร้อมทะเลสาปที่สวยงาม นั่นคือ อุทยานหินเขางู ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจของชาวราชบุรี และนักท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่แวะเข้ามา

ทะเลสาปน้ำจืดขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมครอบครัว คู่รัก นั่นคือ ถีบเรือเป็ด

สะพานแขวนระหว่างช่องเขา สะท้อนน้ำในทะเลสาปสวยงามมาก

กินขนม ซื้อของที่ระลึก ถ่ายรูปกันตามอัธยาศรัยแล้ว เดี๋ยวเราจะไปเข้าถ้ำกันค่ะ ถ้ำชื่อดังแรงราชบุรี "ถ้ำเขาบิน"

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ราชบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้ ศาลเจ้าพ่อเขางู - ถ้ำฤษีเขางู

ราชบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้ พระพุทธฉายเขางู อุทยานหินเขางู

ราชบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้ :: ถ้ำเขาบิน

สายลม ที่ผ่านมา

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.37 น.