เฌอชีวา : หยุดเวลา พักสมอง นั่งมองธรรมชาติ

หากเธอเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่าใครยังไม่รู้ว่าจะเข้าป่าที่ไหนดี อดิแนะนำให้มาที่นี่ “เฌอชีวา” อยู่ที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่พักเป็นบ้านไม้สร้างอยู่กลางป่าด้านหน้ามีลำธารไหลผ่าน มาพักที่นี่แล้วอดิว่ามันเหมือนได้หนีออกมาจากความวุ่นวายได้มาชาร์จแบตเติมพลังความสดชื่นธรรมชาติที่อยู้รอบตัว ที่เฌอชีวามีแค่เพียง 3 ห้องเท่านั้น บรรยากาศเลยเงียบสงบด้านหลังห้องพักยังมีระเบียงให้นั่งชมวิวลำธารแบบเพลินๆ ใครอยากเล่นน้ำก็สามารถลงไปเล่นในลำธารหน้าที่พักได้เลย การเดินทางของเราทริปนี้เราเดินทางโดยรถสาธารณะ โดยมาขึ้นที่ บขส.ช้างเผือก

เรามาขึ้นรถที่สถานีขนส่งช้างเผือก

มาซื้อตั๋วกันก่อนออกเดินทาง

เราขึ้นรถสายเชียงใหม่-ท่าตอน ไปลงที่เซเว่นแม่นะ

ระหว่างทางสองข้างทางก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวๆ

กระเป๋ารถเมล์กดกริ่งจอดให้เราลงที่เซเว่นแม่นะ รถกะบะจากหมู่บ้านที่เราจองไว้มาจอดรออยู่หน้าเซเว่น

ขึ้นรถกะบะไปอีกประมาณ 9 กม. สองข้างทางก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียว

ระหว่างทางก็มองเห็นวิวสวยๆของดอยหลวงเชียงดาว

ต้นยางแดงอายุหลายร้อยปี

ป้ายทางเข้าหมู่บ้านแม่แมะ รถจะพาไปจอดด้านบน จากนั้นเราต้องเดินลงไปที่พักที่อยู่ด้านล่าง

เดินไปไม่ไกลก็จะเจอกับทางเข้าที่พัก

ถึงแล้วครับที่พักของเรา เฌอชีวา บรรยากาศดีมากๆครับ

ภายในห้องพักมีห้องน้ำในตัว มีที่นอนพร้อมมุง มีพัดลมให้ด้วย แต่ตอนกลางคืนอากาศดีมากๆนอนแบบไม่เปิดพัดลมก็ได้

ลงมาเดินเล่นด้านล่างเจอเจ้าลายๆ นอนเล่นอยู่เลยแอบถ่ายรูปซะหน่อย

ไปเดินเล่นลำธารหน้าที่พักซะหน่อย น้ำเย็นดีเหมือนกัน

บรรยากาศลำธารหน้าที่พักใครอยากเล่นน้ำก็เล่นได้ตามสบายเลย

นั่งแช่น้ำเล่นซะหน่อยดีกว่

สร้างแลนมาร์คกันซะหน่อยว่าเรามาถึง เฌอชีวา แล้ว

มานอนเล่นที่เปลรอทานอาหารเย็น

อาหารเย็นมาแล้วครับ มีน้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว ต้มยำไก่ ไข่เจียว รสชาติอร่อยดีครับ ต้องสั่งเพิ่มคนละ 150 บาท

ตกเย็นที่พักเริ่มเปิดไฟเราเลยออกไปเดินถ่ายรูป

มีที่นั่งริมน้ำให้มานั่งเล่นด้วย

ฟ้าเริ่มมืดลงบรรยากาศของที่พักยามค่ำคืนก็สวยไปอีกแบบ

ตื่นเช้ามาฝนตกแม่อี๊ดเลยบอกไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่า ถ้าฝนตกจะไม่ได้มารับไปเดินนะกลัวลื่น เราเลยลงมาชงกาแฟดื่มตอนเช้ากันซะหน่อย

อาหารเช้าของเราข้าวต้มหมูร้อนๆ

ที่นี่ยังมีกาแฟดริปให้สั่งทานด้วย ราคาแก้วละ 60 บาท

เราขอลองบดเมล็ดกาแฟด้วยตัวเอง

พอบดกาแฟเสร็จเราเทใส่ชุดดริปกาแฟที่เตรียมไว้ จากนั้นก็เทน้ำร้อนลงไป รอให้กาแฟค่อยๆไหลลงมา

นั่งดื่มกาแฟชมวิวชิลๆหลังห้องแบบนี้มันมีความสุขแบบบอกไม่ถูก

นั่งมองสายน้ำไหลไปแบบเพลิน

เรานัดให้แม่อี๊ดมานวดผ่อนคลาย ชม.ละ 200 บาทเท่านั้น

เรานัดรถจากหมู่บ้านให้มาส่งเราที่ ท่ารถเพื่อมารอรถขาล่องไปเชียงใหม่ รอสักพักรถก็มาจอดเทียบท่า ถึงเวลากลับแล้วยังไม่อยากกลับเลย

ได้มาพักที่ เฌอชีวา หนึ่งคืน ที่นี่ไม่ได้มีบริการอะไรมากครับมีแค่ธรรมชาติ กับ ความเงียบสงบ แต่การไม่มีอะไรมากมันทำให้เราได้มีเวลากับตัวเอง ได้มานั่งนิ่งๆท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ มันช่วยเติมพลังงานความสุขได้อย่างบอกไม่ถูก แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะครั

มาดูบรรยากาศของเฌอชีวากันครับ

บรรยากาศชิลๆขนาดนี้ แท็กไปชวนแฟน ชวนเพื่อน ไปเข้าป่าด้วยกันนะครับ

การเดินทาง

ทริปนี้เราเดินทางโดยรถสาธารณะ เริ่มจากสถานีขนส่งช้างเผือก ขึ้นรถสายเชียงใหม่-ท่าตอน ไปลงที่ เซเว่นแม่นะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม. จะมีรถจากหมู่บ้านมารอรับเราเข้าไปในหมู่บ้านระยะทางประมาณ 9 กม. เส้นทางขึ้นเขาเล็กน้อย (ต้องโทรแจ้งรถตอนที่เราได้เที่ยวรถจากเชียงใหม่ก่อนนะครับ)

ค่าที่พัก

ห้องพัก 1,500 บาท/ห้อง (พักได้ 3 คน) พร้อมอาหารเช้า
อาหารเย็น 150 บาท/คน ค่ารถรับเข้าหมู่บ้าน 400 บาท/เที่ยว

เฌอชีวา

บ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร : 086-568-2908 (พี่ธาตรี)
Facebook : Cher cheeva:::::เฌอชีวา

#chillwithadi #อดิพาชิล
#เฌอชีวา #chercheeva
#เชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่

อดิพาชิล

วันพฤหัสที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.