"เดินเขาพิชิตยอดดอยภูลังกา สัมผัสทะเลหมอกที่ผาช้างน้อย"

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพิชิตยอดดอยภูลังกาที่ความสูง 1,720 เมตรกัน

แต่เดี๋ยวก่อน ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไกลกันน้า 😁

ที่นี่สามารถเหมารถ 4wd ขึ้นมาจนถึงจุดเดินเท้าได้ ทำให้เดินจริงๆแค่ 800 เมตรโดยประมาณเท่านั้น ก็จะได้ยืนแอ็คถ่ายรูปเก๋ๆบนยอดเขากันแล้วว

แถมตื่นเช้ามา ยังได้ชมวิวหลักล้านจากจุดชมวิวผาช้างน้อย ได้ชมทะเลหมอกปังๆไหลผ่านหุบเขาด้านล่าง พร้อมฉากหลังเป็นภูเขาน้อยใหญ่ยังกับหลุดมาในดินแดนเทพนิยายกันเลย

#ข้อควรรู้

- วนอุทยานภูลังกา ตั้งอยู่ที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา สามารถติดต่อรถ 4wd ขึ้นยอดดอยได้ที่วนอุทยานเลย ราคาตกประมาณ 1000 บาทนั่งได้ราวๆ 10 คน

- สามารถกางเตนท์ได้ที่วนอุทยานภูลังกาหรือภูลังการีสอร์ทก็ได้ สองจุดนี้อยู่ห่างกันประมาณ 27 กิโลเมตร

- แนะนำให้กางเตนท์ที่ภูลังการีสอร์ทแล้วให้รีสอร์ทติดต่อรถขึ้นดอยภูลังกาให้จะสะดวกกว่า เพราะว่าตื่นเช้ามาสามารถเดินจากเตนท์มาจุดชมวิวทะเลหมอกผาช้างน้อยได้เลย

- มาหน้าหนาวจะฟินมาก อากาศหนาวมากๆ แต่ต้องตื่นเช้าๆน้า เพราะหมอกจะมีช่วงเช้า สายๆเจอแดดก็จะเริ่มหายไปไม่แน่นเท่าช่วงเช้าแล้ว

- ถ้าใครที่มีแพลนมาเที่ยวน่านก่อนสามารถมาต่อที่นี่ได้เลยอยู่ไม่ไกลกัน

#หนีนายไปJourney

#ภูลังกา #วนอุทยานภูลังกา #พะเยา

#unseenthailand

มาเริ่มกันที่ยอดดอยภูลังกากันก่อน อือหือ ระหว่างทางไปวิวยังสวยขนาดนี้ ข้างบนจะสวยขนาดไหน

เริ่มเข้าสู่ทางที่จะต้องใช้รถ 4wd แล้ว

มาถึงจุดเริ่มเดิน จากจุดนี้ถึงยอดประมาณ 800 เมตร ใช้เวลารวมถ่ายรูปประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ

ชันใช้ได้เหมือนกัน เล่นเอาหอบ 555

วิวพื้นล่างจากระหว่างทางเดิน

ยอดดอยอยู่ปลายเขานู่นน

ใกล้แล้ว ดูสภาพแต่ละคน 555

ถึงแล้วว จุดสูงสุดของดอยภูลังกาที่ความสูง 1,720 เมตรจากระดับน้ำทะเล

แนะนำว่าให้มาช่วงเย็น พระอาทิตย์ตกข้างบนสวยมากๆ

แสงสีส้มสาดลงมาที่ยอดภูนม ยอดดอยตรงข้ามดอยภูลังกา ปิดท้ายวันได้อย่างสวยงาม แต่ต้องรีบลงแล้วล่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวมืดแล้วจะเดินลงลำบาก

ตื่นเช้าต้อนรับวันใหม่ ด้วยแสงอาทิตย์ยามเช้า

ที่เห็นวิวข้างหน้านี้คือ "ผาช้างน้อย" มีทะเลหมอกปกคลุมบางๆสวยงามมากๆ

จุดนี้ ถ้ากางเตนท์ที่ภูลังกา รีสอร์ท สามารถเดินมาได้เลย

บางที การตื่นเช้ามาเจอวิวหลักล้านขนาดนี้ ทำให้รู้สึกสุขใจแบบบอกไม่ถูก แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ

ถ้าใครชื่นชอบผลงานการรีวิวฝากเพจไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยน้า หนีนายไป Journey

หนีนายไป Journey

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.18 น.