เชียงรายใครหลาย ๆ คนก็คงเคยไปแวะเวียนเที่ยวกันบ่อยแล้ว แต่ขอมาบอกเล่าเรื่องในมุมของเรากันบ้างหล่ะกันนะค่ะ ไม่เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเพียงใด เชียงรายก็ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมเมื่อเข้าฤดูหนาว เพราะด้วยอากาศที่เย็นสบายแล้ว ภูเขายังมีบรรยากาศที่สวยงามอีกด้วย การไปเที่ยวเชียงรายของเราครั้งนี้โปรแกรมสำหรับผู้สูงวัย เพราะทริปนี้เป็นทริปพาพ่อแม่ไปเที่ยวจ้า เพราะฉะนั้นจะไม่มีการปีนเขา เดินน้ำตก หรืออะไรที่เสี่ยง ๆ

เริ่มจากที่พัก เราเลือกพักที่ เดอฮัก ในตัวเมืองเชียงราย สำหรับรีวิวและราคาที่พักสามารถเข้าดูได้ในเวบจองที่พักต่าง ๆ ได้เลยคะ แนะนำที่นี่ อาหารเช้าอร่อย ที่พักสะอาด และเหมาะแก่การเดินทางออกไปเที่ยวนอกเมือง หรือไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน ที่สามารถให้โรงแรมเรียกรถสองแถวที่คอยให้บริการได้ ตอนหลังใช้บริการรถคันนี้บ่อยมาก ๆ เลยขอนามบัตรมาไว้เรียกเองเลยจ้า ไปใช้บริการได้นะคะ พี่เขาวิ่งให้บริการในเชียงราย ราคามิตรภาพ ขับขี่ปลอดภัย ใครสนใจสามารถขอเบอร์มาหลังไมค์ได้นะคะ

เริ่มต้นการเที่ยววันแรกที่สิงห์ปาร์คเพราะอยู่ไม่ไกลนักจากตัวเมือง โดยที่สิงห์ปาร์คนั้นจะมีรถคอยบริการให้นั่งเข้าไปในข้างในหรือจะขับรถเข้าไปด้านในเองก็ได้ ภายในก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่ที่เราสนใจคือการเช่าจักรยานปั่น แต่มันไม่ฟินตรงที่ เวลาที่เราเริ่มปั่นนั่นคือ 11 โมงเช้า เพราะอากาศร้อนมากมาย แต่ก็ได้เหงื่อเป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบปั่นจักรยานที่นี่อาจจะต้องเป็นอีกที่หนึ่งที่ท่านจะต้องแวะมา การปั่นจักรยานรอบเล็กและรอบใหญ่นั้น ได้บรรยากาศสวยงาม และร่มรื่น ที่สำคัญปลอดภัยจ้า

สัญลักษณะที่ใคร ๆ ก็ต่างมาถ่ายรูป

บรรยากาศไร่ชาในสิงห์ปาร์ค

บรรยากาศ และวิวในขณะที่ปั่นจักรยาน

และช่วงบ่ายเราก็ไปเที่ยววัดร่องขุ่น และบ้านดำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจริง ๆ เพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนเยอะมาก ๆ ตามร้านขายผลไม้ก็มีภาษาจีนบอกไว้เรียบร้อย นึกว่าหลุดมาประเทศจีน คนจีนแลจะเยอะกว่านักท่องเที่ยวคนไทยสะอีก

วัดร่องขุน มุมที่ไม่มีคน กว่าจะหามุมนี้ได้

บ้านดำ

อีกวันของการท่องเที่ยวเราเลือกไปเที่ยวชาฉุยฟงในยามเช้า เพื่อที่จะได้สัมผัสอากาศยามเช้า และดูการเก็บชาของชาวบ้าน และอยากจะไปเก็บชาด้วย เขาบอกว่าต้องไปช่วงเช้า งานนี้บอกเลยว่าพร้อมมากหลังจากหาซื้อเสื้อผ้าแบบเมืองเหนือได้แล้ว วันนี้ก็ตั้งใจว่าจะไปเก็บชาที่ไร่ชาฉุยฟง และทานเค๊กชาเขียวอร่อย ๆ เราไปกันเช้ามาก ยังไม่ค่อยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวมา ทำให้ได้บรรยากาศที่สวยงามมาก ๆ ไร่ชาฉุยฟงเป็นไร่ชาที่ค่อนข้างใหญ่ มองเห็นสุดลูกหูลูกตา คุ้มค่ากับการเดินทางมาจริง ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี บ้านเราเองก็มีดี เสร็จจากการเที่ยวไร่ชาฉุยฟงก็ไม่ลืมสถานที่สุดฮิตของเชียงราย ไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงมีดอกไม้ที่สวยงามให้เราเสมอ คือดอยตุง ถึงคนจะเยอะไปสะหน่อย แต่ก็สวยงามและคุ้มค่าที่ได้มาเยือนแล้ว

แค่ทางจะขึ้นไปก็อลังการแล้ว

ระหว่างทางก็จะพบชาวบ้านที่จะมาเก็บชา

มาแล้วก็ต้องร่วมวงด้วยจ้า

เค๊กชาเชียว กับชาเย็น อร่อยจริง ๆ นะขอบอก

อย่าลืมแวะชมดอกไม้ที่สวนแม่ฟ้าหลวงนะคะ

เดอะ Traveller

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.16 น.