เด็กหัดเที่ยวอย่างเรา เพิ่งเริ่มเที่ยวตั้งแต่เรียนจบ

2 ปี ที่ตั้งใจเที่ยวแบบจริงจัง

ทำให้ค้นหาตัวเองเจอ ว่านี่แหละทางของฉัน งื้ออ

เดือนละครั้งก็ยังดี จะใกล้หรือไกล เราก็ไปหมด

ฝากติดตามบันทึกความทรงจำดีๆของเรากับเพื่อนด้วยนะคะ

เที่ยวจนงานกอง

ลากิจพิเศษ"

เที่ยวยังไงใช้เงินไม่ถึง 2 พัน เทศกาลชมหมอกมากันแล้วทั้งที หาที่ไที่ยวกันได้ยัง? บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์สุดชิค อยู่ที่จังหวัดสุโขทัย-->ไปกินข้าวเปิ๊บอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ ไปเดินเหนือหมอกที่ห้วยต้นไฮ ไปใช้ชีวิตสโลไลฟ์กันเถอะ.... ถ้าพูดถึงจังหวัดสุโขทัย ทุกคนก็จะนึกถึง เมืองเก่าแก่ เมืองประวัติศาสตร์ งานลอยกระทง และสถานที่สุดอิต เขาหลวง ต่อจากนี้จะเพิ่มสถานที่ขึ้นมาอีก 1 ที่ คือ "โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น" ที่พอได้มาแล้วต้องหลงรัก ทั้งผู้คน ทั้งสถานที่ และอาหารการกินที่นี่ ทุกสิ่งมันน่ารักไปหมด

บ้านนาต้นจั่น ตั้งอยู่ในตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะได้เรียนรู้วิถีชีวิต ของคนในชุมชน ในเชิงอนุรักษ์ โดยชุมชนนี้จะจัดเป็นโฮมสเตย์ให้เราได้พักร่อมกับเจ้าของบ้านและทำกิจกรรมร่วมกัน

รีวิวตามใจ ไปแบบมึนๆ ทริปนี้มีกัน 2 คน

รีวิวแบบละเอียด เอาไว้ไปเที่ยวตามกันได้ไม่มีหลงแน่นอน

ค่าใช้จ่าย

-ค่ารถหมอชิตขาไป 355 บาท

-ค่าอาหารเช้า คนละ 35 บาท

-ค่าวินรถมอเตอร์ไซค์ไปอุทธยานนั่ง 2 คน 1 คัน คนละ 75 บาท

-ค่าเข้าอุทธยาน 20 บาท

-ค่าจักรยาน นั่งแบบ 2 ท่อน คนละ 40 บาท(คันละ80บาท)

-ค่าวินมอเตอร์ไซค์ไปบ้านนาต้นจั่น2คน/1คัน คนละ 150 บาท

-ค่าที่พักคนละ 600 บาท

-ค่ารถ+ค่าเจ้าหน้าที่ขึ้นห้วยต้นไฮ คนละ 225 บาท(หลังละ450 พอดีหลังก้อยมีแค่ 2 คน)

-ค่าข้าวเปิ๊บคนละ 50 บาท

-ในทริปนี้ค่ารถออกจากหมู่บ้านเราฟรี เนื่องจากมีพี่ผู้หญิง 2 คนให้เราติดรถออกไปที่สถานีสวรรคโลกด้วย แต่ความจริงเราต้องไปขึ้นที่ศรีสัชนาลัยนะ(สามารถติดต่อรถออกไปส่ง จากบ้านที่เราพักได้เลย ราคา 350 บาท)

-ค่ารถกลับ 335 บาท

จบทริปนี้หมดไป 1ป 1,885 บาท

22.30 ออกเดินทาง วันศุกร์จากหมอชิต ใช้เวลา 7-8 ช.ม. เราก็จะมาถึง ศรีสัชนาลัย 7.30 ที่แรกที่เราจะไปก็คือ "อุทธยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย" เรานั่งวินจากตรงนี้ไปกันเลยยย

8.00 ถึงแล้วอุทธยานอุทธยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอ ศรีสัชนาลัย ตำบลสารจิตร ตำบลหนองอ้อ และตำบลท่าชัน กรมศิลปากรได้กำหนดเขตที่ดินโบราณสถานประวัติศาตร์ศรีสัชนาลัย ประมาณ 28,217 ไร่ ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกด้วย ค่าเข้าเพียงคนละ 20 บาท ที่ถ่ายรูปเยอะมาก มีจักรยานสำหรับสายปั่นให้เช่าด้วยนะ และที่สำคัญอากาศดีมาก หาเวลา 1 วันมาฟอกปอกที่นี่กันเถอะ

หลังจากเที่ยวอุทธยานกันเสร็จ 11.00 เราก็เหมามอเตอร์ไซค์คันเดิม มาในราคา 300 บาท(ขอเบอร์พี่วินไว้)เพื่อเดินทางมาที่บ้านนาต้นจั่น จริงๆเราสามารถติดต่อที่พักให้มารับได้นะคะ แค่ 350 บาทเอง นั่งสบายกว่าเยอะด้วย555 ประมาณ 11.50 เราก็มาถึงบ้านนาต้นจั่นกันแล้วค่ะ

เราได้พักบ้านคุณยายรำพรกันนะคะ คุณยายน่ารักมาก ใจดีมาก เตรียมผลไม้ น้ำเย็นๆ กับกอดอุ่นๆไว้รอเราด้วย คุณยายจะแนะนะสถานที่ท่องที่นี่ให้เราฟังกันมีจักรยานให้เราเช่าในราคา 30 บาทพร้อมไกด์เด็กน้อยนำเที่ยว แต่ก้อยปั่นไม่เป็นก็เลยขอคุณยายพักผ่อนก่อนค่ะ

15.00 เตรียมตัวไปทานข้าว พลาดไม่ได้ของขึ้นชื่อที่นี่ อาหารพื้นเมือง "ข้าวเปิ๊บล้มยักษ์"ใช้ชื่อนี้เพราะชามมันใหญ่มากกกกกๆ ราคา 50 บาท เครื่องแน่นๆ

หลังจากทานข้าวเสร็จคุณยายก็พาเดินชมหมู่บ้าน

แดดร้อนแต่นอนเหมือนชิลล์555

8/10/2018

ไปขึ้นห้วยต้นไฮกัน มาที่นี่เพื่อสิ่งนี้นี่แหละ

ไปล่าหมอกกัน ไปเหยัยบหมอกกัน

04.40 ออกเดินทาง สู่ห้วยต้นไฮ ด้วยรถกะบะ จะมีไกด์นำทางขับรถมารับบ้านละ 1 คัน หลังก้อยมีกันแค่ 2 คนเอง ทางค่อนข้างลำบาก นั่งไปหัวโยกไป555 เนื่องจากก่อนหน้านี้ฝนตก ทำให้ทางแฉะ ลื่น ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็จะมาถึงจุดที่เราต้องไปผจญภัยกันแล้ว

ใช้เวลาเดินแอดเวนเจอร์ขึ้นมา ประมาณ 40 นาที พักไป 5 รอบ หอบแฮ่กเลยค่ะ55 แต่พอขึ้นมาถึงหายเหนื่อยเลย พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น หมอกหนามาก เห็นละสบายใจ สบายตา มานั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นกันเถอะ

มุมถ่ายรูปเยอะมาก

ได้กินโอวัลตินในกระบอกไม้ไผ่สดๆด้วย คนที่นอนเต๊นท์ข้างบนจะได้ทานข้าวในกระบอกไม้ไผ่ น่ากินมาก

07.10 เราเตรียมตัวลงจากห้วยต้นไฮ เตรียมใจเดินลงกันยาวๆ

ขากลับลงไปหมู่บ้าน ขอนั่งข้างหลังสัมผัสบรรยากาศ 2 ข้างทางหน่อย อิ่มเอมใจไปกับทริปนี้ สำหรับใครที่อยากขึ้นที่นี่ ต้องดูสภาพอากาศด้วยนะคะ แนะนำว่าให้ไปหลังช่วงหน้าฝน เพราะถ้าฝนตก หรือทางแฉะและทางลื่นมาก ทางหมู่บ้านก็จะไม่ให้ขึ้นค่ะ เพื่อความปลอดภัยของเราเอง สอบถามทางโฮมสเตย์ที่เราพักให้เรียบร้อย การขึ้นมาที่นี่แนะนำให้ใส่ขายาวนะคะ กันยุง กันแมลงแล้วก็กันโดนกิ่งไม้ด้วย เมื่อเดินทางลงถึงหมู่บ้านก็เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพกันค่ะ ทริปชิลๆ สำหรับคนชิลๆ ....Good Bye บ้านนาต้นจั่น

ลากิจพิเศษ"

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.19 น.