ภาระกิจวันแรก :: ตามหาฮาจิโกะ ณ อุเอโนะ และโตเกียวสกายทรียามค่ำคืน

แน่นอนกองทัพต้องเดินด้วยท้อง กว่าจะถึงโตเกียวก็เที่ยงกว่าแล้ว เราฝากท้องมื้อแรกไว้ที่นี่

すたみな太郎 NEX ที่ดองกี้อาสากุสะ

บุฟเฟ่ อร่อย คุ้ม 1512 เยน เวลา 1 ชั่วโมง เป็น 1 ชั่วโมงที่ผ่านไปไวมาก

อิ่มท้องแล้วก็เดินเล่นรอบๆ ย่อยอาหาร

หลังจากนั้นนั่งรถสาย Metro สาย Ginza line ไปลงสถานี Ueno เดินเข้าสวน

แต่การมาสวนอุเอโนะของเรามีคอนเซ็ปคือ ตามหาฮาจิโกะ

เราจึงมุ่งหน้าไปอาคาร National Museum of Nature and Science : พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์

เว็บไซต์พิพิธภัณฑ์ : http://www.kahaku.go.jp/english/

เดินเล่นที่ตึก Global Gallery ก่อน

อารมณ์เหมือนเดินชมสถาบันวิทยาศาสตร์คล้ายๆ บ้านเรา แต่มีหลายชั้น หลายห้องทีเดียว

หลังจากเดินชมจนทั่วก็ย้ายไปตึก Japan Gallery

เพื่อไปหาจุดมุ่งหมายของเรา

ร่างสตัฟฟ์ของฮาจิโกะ

กว่าจะเดินจนทั่วออกมาข้างนอกก็มืดซะแล้ว แต่ได้ดูการแสดงแสงสีบนอาคารพิพิธภัณฑ์พอดี

ถึงมืดแล้วแต่ยังอยู่ในช่วงเย็นประมาณห้าโมงกว่าที่โน่น ก็เลยข้ามถนนไปเดินเล่นดูของต่อที่ตลาด Ameyoko

แล้วแว้บเข้าไปที่วัด Tokudaiji ที่อยู่ในบริเวณตลาด

จริงๆ ตอนนั้นวัดกำลังจะปิดแล้ว แต่พอเราขึ้นไปยืนดูเจ้าหน้าที่เลยใจดีเปิดไฟให้

เราเดินกันต่อจนสุดตลาด และข้ามถนนไปเดินซื้อของที่ Uniqlo และ GU กลับออกมาตลาดเริ่มเก็บของกันหมดแล้ว ปิดเร็วจริงๆ

เดินสำรวจตลาดขากลับจนกลับไปขึ้นรถ Metro สาย Ginza line ที่สถานี Ueno ไปลงสถานี Asakusa เดินทางเชื่อมใต้ดินเพื่อเปลี่ยนสายเป็น TOBU SKYTREE คืนนี้ไปชมวิวที่สกายทรีกันค่ะ

นั่งรถแค่สถานีเดียวก็ถึงสถานี Skytree แล้ว เดินตรงตามทางบอกเพื่อไปซื้อตั๋วขึ้นชมได้เลย

SKYTREE ก่อนไปถึงที่ซื้อตั๋ว

เรามาช่วงที่คนน้อยแล้ว เลยไม่ต้องรอคิวอะไรเลย

ด้วยความเพลียจากการเดินทั้งวัน ภาพจากมุมสูงออกมาไม่ชัดซักรูป ฮ่าๆ

อยู่ที่ Skytree กันไม่นาน เนื่องจากความหิวเข้าครอบงำทุกคนแล้ว เลยนั่งรถกลับไปสถานีอาสากุสะ ข้ามถนนไปแถวหน้าวัดอาสากุสะ

ค่ำนี้ฝากท้องไว้ที่ร้าน Ramen Kagetsu Arashi ร้านราเม็งซุปกระดูกหมู

เลือกเมนู No.1 ขนาดปกติ ราคา 620 เยน อร่อยมากกกก

พอเริ่มมีแรงเลยขอเดินไปชม Tokyo Skytree ก่อนนอนอีกซักรอบ เลยเดินไปริมม่น้ำสุมิดะกัน

แล้วก็ได้รูปนี้ปิดท้ายวันแรก

ต้องขอบคุณแรงบะหมี่ แต่กล้องไม่เป็นใจแบตหมดไปซะก่อน

ภาะกิจวันที่สอง :: ตามหาฮาจิโกะที่มหาวิทยาลัยโตเกียว และเที่ยวโอไดบะ

วันที่สองตื่นแต่เช้า ไปตามหาปลาเป็นอาหารเช้ากันที่ ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

เราเดินทางด้วยรถ Metro สาย Hibiya line ลงสถานี Tsukiji จากสถานีนี้จะใกล้กับตลาดปลาที่เป็นส่วนร้านอาหารเดินวนรอบๆ ไม่นานก็แพ้กับโปรโมชันซุปสาหร่ายฟรี เดินเข้าร้านๆ นึง ไม่สามารถจำชื่อร้านได้

ข้าวหน้าปลาแซลมอน ไข่ปลา และไข่หวาน

พอท้องอิ่มถึงได้มีแรงเดินต่อ ขอไปชมร้านซูชิชื่อดังที่คนต่อเยอะมากดูซักหน่อย พบว่าคนเยอะมากสมคำล่ำลือจริงๆ

แต่เนื่องจากเราอิ่มมาแล้วเรียบร้อย เดินทางต่อกันดีกว่า

คราวนี้ขึ้นรถ Metro สาย Oedo Line ที่สถานี Tsukijishijo ลงสถานี Hongo-sanchome เพื่อไปมหาวิทยาลัยโตเกียว

เจอคนปั่นจักรยานและจักรยานตลอดทาง

ถนนเส้นนี้พอเข้าเปลี่ยนเป็นสีเหลืองจะสวยมาก

และแน่นอนทริปนี้เรามาตามหาฮาจิโกะ รูปปั้นฮาจิโกะกับท่านศาสตรจารย์อุเอโนะ กว่าจะเดินถึงเล่นเอาเหนื่อย

หลังจากนี้เราแวะไปหาของหวานกันที่โตเกียวโดม ก่อนกลับไปรับเพื่อนพาไปกินข้าวที่ร้าน AKB48 CAFÉ ที่อะกิฮาบาระ

แล้วก็ถึงไฮไลท์ของวัน ไปโอไดบะกัน เราอยู่กันที่ Akihabara เลยขึ้นรถสาย JR ไปลงสถานี Shimbashi ออกจากสถานีข้ามถนน

เพื่อเปลี่ยนสายเป็น Yurikamome เรากะว่าไปทั่วๆ เกาะเลยซื้อ One-Day Ticket 820 เยน วิธีใช้งานโดยการเสียบเข้าเครื่องเหมือนตั๋วรายเที่ยว

เราลงกันที่สถานี odaiba-kaihin koen แล้วก็เริ่มเดินๆ และเดิน

แล้วก็มาปักหลัก ถ่ายรูปสะพานสายรุ้ง

รอตั้งแต่ยังสว่าง

ซูมเข้าซูมออก

จะมืดแล้ว แต่ยังไม่เปิดไฟ

นั่งตากลมจนหนาวมาก สุดท้ายก็เปิดไฟซักที

แวะกลับไปเทพีเสรีภาพอีกครั้ง

หลังจากหนาวกันหนักมาก ก็กลับเข้าห้างหาข้าวเย็นกินกัน พอมีแรงก็เดินต่อไปห้าง Diver City

วันนั้นเป็นวันฮาโลวีนพอดี เลยเจอขบวนพาเหรดน่ารักๆ สรุปเราก็เลยเดินกันตลอดไม่ได้นั่งรถเลย

เดินไปเดินมา ออกมาเจอกันดั้ม ตอนถึงเวลาแสดงพอดี

เนื่องจากมาตอนกลางคืนเลยได้ดูโชว์กันดั้ม เพราะวีดีโอที่ฉายที่กำแพง เพลินกันเลย

วันที่สาม :: โตเกียวตะวันตก

เริ่มต้นแต่เช้าที่สถานีฮาราจุกุ - Omotesando Exit

เที่ยวศาลเจ้าเมจิกันค่ะ

ขอพรบนแผ่นไม้ แผ่นละ 500 เยน

ถังสาเก

ช่วงที่ไปตรงกับเทศกาลประจำปีของศาลเจ้าเมจิพอดี แต่ว่าไม่ได้อยู่ชม ระหว่างกำลังเดินกลับ

กลับออกมานั่งรถสาย JR ไปลงสถานี Shinjuku

ชินจุกุท่ามกลางผู้คน

ที่นี่ไม่ได้มีจุดหมายอะไร เลยเดินเข้าตรอกซอกซอยชมบรรยากาศ

พอหิวข้าวเราก็นั่งรถสายเจอาร์กลับไปสถานี Harajuku อีกครั้ง ที่ประตู Omotesando เช่นเดิม

ข้ามถนนไปร้านราเม็งชื่อ Kyushu Jangara Ramen

ร้านนี้มีเมนูพร้อมหลายภาษา มีภาษาไทยด้วย

กิจกรรมประจำตลอดทริป กาชาปอง ที่ญี่ปุ่นมีตู้หยอดกาชาปองหลายจุดมาก เหรียญร้อยเยนไม่เคยพอ ^^

ที่ฮาราจุกุนี่ไปอยู่กับร้าน Kiddy Land นานอยู่เหมือนกัน เพราะชอบพวกฟิกเกอร์ และกาชาปองพวกนี้

ถนนช้อปปิ้ง Cat Street

เราดินไปเรื่อยๆ จนไปทะลุตรอกทาเคชิตะ โดริ (Takeshita Dori) ซึ่งวันนี้เป็นวันอาทิตย์คนเยอะมาก

เลยแอบไปนั่งพักบนร้านกาแฟเงียบๆ ร้านนึง กับ 1 ในกาชาปองที่ลุ้นมา

พอพักขากันหายเหนื่อย ก็ออกไปช้อปปิ้งที่ทาเคชิตะโดริ ได้ของกันคนละนิดละหน่อย เดินจนสุดตรอกข้ามถนนเข้าสถานี เดินทางด้วย สายเจอาร์ไปต่อกันที่ชิบุย่า

แน่นอนว่าเราต้องมาหาฮาจิโกะ

พาเพื่อนในทริปมาช้อปซีดีเพลงและรองเท้า

กลับมา 5 แยกชิบุย่า มืดซะแล้ว

โตเกียวยามค่ำคืน

และค่ำคืนนี้ปิดท้ายที่ Roppongi Hills จากชิบุย่านั่งรถมาเปลี่ยนสายที่ Ebisu เปลี่ยนเป็น Hibiya Line ลงสถานี Roppongi

จากสถานี Roppongi เดินมาที่ตึก Mori Tower

ตึกที่มีแมงมุมยักษ์แบบนี้

เดินตามป้ายไป Tokyo City View ชมวิวโตเกียวยามค่ำคืนกัน

ซื้อตั๋วขึ้นไปชมวิวชั้น 52 ราคา 1500 เยน ถ้าอยากขึ้นไป Sky Desk สามารถขึ้นไปซื้อตั๋วเพิ่มค่าบนได้อีก 500 เยน

แต่เราพอมืดก็เริ่มหิวกันอีกแล้วอยู่กันแค่ชั้น 52 ก็แล้วกัน

ปิดท้ายรูปค่ำคืนนี้ ด้วยวิว Tokyo Tower

วันที่สี่ : สถานีโตเกียวและอาสากุสะ

วันนี้ฝนตกตรงคำพยากรณ์เป๊ะแต่เช้า แผนที่เหลือเลยพับทั้งหมด รอจนถึงเวลานัดรับสมาชิกเพิ่มอีก 1 คน

ถึงได้หอบสัมภาระเช็คเอาท์ออกเดินทาง

และเนื่องจากเราซื้อตั๋วเพื่อนั่งรถ Shinkansen ขึ้นจากสถานีอุเอโนะ เลยหอบกระเป๋าลงสถานี Asakusa Tsukuba Express (เนื่องจากใกล้)

ไปลงสถานี Akihabara Tsukuba Express แล้วเดินเปลี่ยนสายเป็นสาย JR Line ลงสถานี Ueno เพื่อเอากระเป๋าไปฝากแถวๆ ทางเข้า Shinkansen

นั่งรถ JR Line ต่อไปรับเพื่อนที่สถานีโตเกียว

ถือโอกาสเที่ยวสถานีโตเกียวไปด้วยในตัว

ฝนเริ่มซาแล้ว เลยเดินไปห้าง KITTE เพื่อชมวิว Tokyo Station ในมุมสูง

พาเพื่อนเอากระเป๋านั่งรถ JR Line ไปสถานี Ueno เพื่อฝากกระเป๋า และนั่งรถสาย Ginza Line ไปลงสถานี Asakusa เที่ยววัด Sensoji กัน

พลังแห่งศรัทธา

ควันแห่งโชคดี

ผูกโชคไม่ดีทิ้งไว้

นั่งเหงาๆ

วันนี้สกายทรีอยู่กลางหมอก

เดินออกมาที่ประตูหน้าวัดข้ามถนน จะเป็นตึกศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Asakusa Culture Tourist Information Center)

ขึ้นไปที่ชั้น 8 เป็นคาเฟ่ และจุดชมวิว

Tokyo Skytree

ปิดท้ายด้วยภาพถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ (Nakamise shopping street) จากมุมสูง จบทริปในโตเกียวง่ายๆ ก่อนไปต่อที่ซัปโปโร

ติดตามการท่องเที่ยวของเราได้ที่ https://www.facebook.com/whenigoto

และ https://www.whenigoto.com

whenigo

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.09 น.