เมื่อถามถึงท้องทะเลไทย ว่าที่ไหนนั้นสวยที่สุด เพื่อนๆหลายคนคงจะมีคำตอบที่ไม่ต่างไปจากผมนั่นก็คือ เกาะ หลีเป๊ะ

ในเมื่อที่ผมนั้นหลงรักน้ำทะเลใสๆราวอย่างกับกระจก ความฝันสูงสุดก็คือ อยากจะไปแก้ผ้ากระโดดเล่นน้ำที่ มัลดีฟ สักครั้งในชีวิต แต่ แต่ แต่ ในเมื่อไม่มีปัญญาที่จะไปมัลดีฟ ก็ไป เกาะ หลีเปีะ มันสะเลย

ท่ามกลางฤดูฝนที่ตกแทบจะทุกวัน การเที่ยวทะเลนั้นคงแทบจะไม่มีใครไป แต่ผมเลือกที่จะไป อยากจะไปให้รู้ว่าในช่วงฤดูฝนนั้น จะสวยงามและมีเสน่ห์ขนาดไหน

เมื่อถึง เกาะ หลีเป๊ะ สิ่งที่เห็นนั้นก็คือ น้ำที่ใสเห็นทรายก้นท้องทะเล ราวอย่างกับกระจก ไม่แพ้ช่วง Hi Season ทั้งๆที่ช่วงไปนั้น เป็นช่วงฤดูฝน

ครั้งนี้ผมเลือกพักที่ Satun Dive Resort เป็นรีสอร์ทที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่ มีเอกลักษณ์รูปทรงที่เป็นกระท่อมอยู่ติดทะเล ทำให้บรรยากาศมันดู ราสต้า เร็กเก้ ยิ่งนัก

เรียกง่ายๆว่า ก้าวเท้าออกจากกระท่อมไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเล ที่สำคัญไปกว่าน้ำทะเลที่ใสแล้ว นั้นก็คือ ราคาที่พักต่อคืนแค่ 500 บาท ถูกแสนถูก นี่หลีเป๊ะนะเนี่ย ไม่ใช่ชายหาดบางแสน แถมที่พักยังติดทะเล ใครจะไปคิดว่า จ่ายแค่ 500 บาท ได้นอนดูวิวที่สวยสดงดงามขนาดนี้ หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับที่พัก และ น้ำทะเลใสๆแบบนี้ ต้องที่ Satun Dive Resort เกาะ หลีเปีะ ช่วง Low Season เท่านั้น

หลังจากใช้เวลาเดินทางมายาวนานเมื่อยล้ามาทั้งตัว ถึงเวลาพักผ่อน ทิ้งความเครียด ทิ้งความเหงา วิ่งกระโดดลงน้ำหน้าที่พัก อย่างปลดปล่อย ท่ามกลางท้องทะเลที่กว้างใหญ่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไม่กี่คน เหมือนกับเป็นเกาะส่วนตัวยังไงยั่งงั้น

นอกจากจะนอนแช่น้ำโง่ๆแล้ว ที่ Satun Dive Resort มีกิจกรรมให้เล่นหลายอย่าง เช่น ดำน้ำลึก , พายเรือคายัค , และ SUP หรือ เรียกเต็มๆว่า SUP Stand Up Paddle Board

ราคา SUP 1 ชม. 150 บาท

ราคา พายเรือคายัค 1 ชม. 150 บาท

และกิจกรรมที่ผมเลือกเล่นก็คือ SUP เล่นท่ามกลางบรรยากาศชิวๆดูพระอาทิตย์ตกดินอย่างเยือกเย็น

เวลาแห่งความสุขช่างหมดเร็วสะเหลือเกิน รู้สึกว่า 24 ชม. มันน้อยเกินไปในช่วงเวลาที่ท่องเที่ยว ประทับใจทุกครั้งที่มาที่นี่ ไม่ว่าจะช่วงฤดูไหนก็ตาม แต่ผมชอบช่วงฤดูฝนที่สุดเพราะมันถูกกกกกมากกกกกกก ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ก่อนจากลากันไป ขอนั่งจิบกาแฟบ้านๆที่รสชาติธรรมดา แต่วิวนั้นไม่ธรรมดา

ทองดี ทองเค

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.43 น.