สวัสดี สวัสดี สวัสดี 3 ที ...

เราเป็นพวกชอบเที่ยวน่ะที่จริงไม่ใช่แค่เราหรอกครอบครัวเราทั้งหมดแหละ... เอาเป็นว่า คุณๆที่เข้ามาอ่าน ก็ชอบเที่ยวใช่ป่ะ? พอๆไม่ต้องบอกก็รู้555 ไม่งั้นจะมานั่งดูยืนดูนั่งอ่านทำไมเนอะ :) อ่ะๆอย่าเพิ่งปิดขำๆน่าอย่าเครียด. เราเออเรานี่แหละ เป็น เซลล์แมน ว่างๆอยู่เฉยไม่ค่อยได้ก็เลยต้องออกไปเที่ยวกับครอบครัว บางทีก็เลยอยากแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวให้ได้ดูและร่วมสนุกัน...มาๆมาจอยกัน.

ทริปนี้เราจะไปเที่ยว เขาค้อ กัน ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปี มาไม่ยาก มาเถอะ สนุกดี ...

พอดีช่วงวันที่ 28-30สิงหาคม 2561 ว่างๆ ก็เลยหาที่เที่ยว ตกลงกันว่าจะไป เขาค้อ เพชรบูรณ์

พวกเราเคยไปมาแล้วเมื่อเกือบ4ปีก่อน (ไม่ได้อยู่มาจะ4ปีนะแค่เคยไป) เอ้าาาา ดูปรูปละกัน ที่นี่สวยดี มีหมอกฟินๆ ได้ภาพสวยๆแน่เหมาะกับการพักผ่อนที่สุด ... กินดื่ม เฮฮา 555+

ตัดภาพมา.... ไม่อยากจะพูดพอลงรถทิ้งฉันไปถ่ายรูปกันหมด หึหึ

ย้อนกลับไป เกือบ7ชั่วโมงก่อน พวกเราเริ่มเดินทางกันตอน 00.23.50 น. จาก สมุทรสาครมุงหน้าสู่ เขาค้อเพชรบูรณ์ ด้วยใจมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว ไม่ใช่อะไร ยังไม่ได้นอน แต่ๆ ไม่ต้องห่วง มีโชเฟอร์หลายคน สบายๆ

หลับบ้างตื่นบ้าง รู้ตัวอีกที มาถึงทางขึ้นแล้ว ขณะนั้นเวลา ประมาณ 6.00น. ลืมตาขึ้นมาหายง่วงเลย เห้ยยยหมอกๆ ดูดิ เสียงน้องชายละภรรยาบอก เออมองไปสวยมากกกกก ตาสว่างเลยจร้า รูปบางรูปตาเนื้อมองได้ชัดกว่าช่องเลนส์ เอาเป็นว่าสวยอ่ะแหละ

มาถึงแต่เช้าตรู่ ขับรถตะลุยผ่านม่านหมอก ลืมเรื่องเครียด หาความสุขให้กายใจ เติมแรงสร้างฝัน.

คุณพ่อขับรถไปหาที่พักก่อน เราจะไปที่ๆเราเคยมาพักเมื่อเกือบ4ปีก่อน ไม่ได้จอง ไม่ได้นัด เราชอบวัดใจ.

ขับรถมาสักพัก ถึงจุดชมวิวเขาค้อ ครับ มีหมอกบางๆ ชื่นใจ ที่พักที่เราจะพักหลังคาสีส้มไกลๆโน่นเลยครับ

น้องๆมารอต้องรับ และขายของฝาก

ลูกชายผมสนุกมากครับ555

ขับรถลงไปซอยข้างๆตรงจุดชมวิวครับ คืนนี้เราจะพักผ่อนกันที่ สีหมอกรีสอร์ท ครับ

ถึงแล้วครับ

ที่พักดี ครับ เป็นกันเอง พวกเราได้ ราคาถูก คืนละ 800 บาท 2 ห้อง 1600 บาท ที่พักไม่ได้ระดับมีดาวหรูๆแต่มีวิวสวยๆและเป็นกันเอง ถ้าใครไม่ซีเรียส นอนได้สบายๆ ไม่มีผีแน่นอน

ห้องเป็นพัดลม พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นแบบแก๊ส (พัดมและแอร์ไม่จำเป็นต้องเปิดเพราะ อากาศเย็นสบายทั้งคืน *สามารถนำและอาหารเครื่องดื่มเข้ามาได้ ปิ้งย่างได้

ตอนเช้าทีบริการ ข้าวต้มและขนมปังกาแฟ ชา โกโก้ เสริฟพร้อม หมอกสวยๆ และอุณภูมิ ฟินๆ

(ผมไม่ได้ค่า โฆษณา นะ แต่ถ้าใครอยากได้วิวสวยๆหลักล้าน ในราคาหลกร้อยหลักพัน ก็เชิญครับ)

เก็บของเสร็จแล้ว ออกเดินทางไป ทุ่งกันหันลม กันครับ ผมแนะนำเลยนะว่าควรมา คนยังไม่เยอะ

ระหว่างทางขึ้นไป ทุ่งกันหันลม

ไปกันครับ ซื้อตั๋ว แล้วขั้นรถไปเที่ยวกัน อยากบอกเลยว่า ซื้อเถอะ คุ้มมาก ผมเดินมาซื้อด้านในนะ จุดซื้อตั๋วจะมี2จุด ด้านหน้ากับด้านใน สอบถามพี่ที่ขับรถพี่เขาบอกว่าจะวิ่งเส้นทาเดียวกัน แต่คันที่ผมขึ้นจะขับเข้าไปลึกกว่า คุ้มครับคุ้ม

ได้เวลาขึ้นรถ ออกไปชมวิวข้างทางบนถนนสวย ที่ไร้ซึ่งกลิ่นควัน ไม่มีไฟแดง ไม่มีรถติด ไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องหยิบนาฬิกาขึ้นมาดูเวลา แต่จงเปิดตา ปล่อยใจไปกับสายลม ให้ธรรมชาตินำทาง ให้อากาศฟอกปอด เก็บความทรงจำและช่วงเวลาใส่ในหัว แล้วท่องเที่ยวไป ... เพลินนน

พอดูใก้ลๆ แท่งเสานี่ใหญ่เหมือนกันนะ

พอมาสุดทางแล้ว เราจะเจอเจ้าที่มาทักทายครับ โดนล่ามไว้ไม่ใช่ดุนะ เจ้าของบอกซนเกิน

ขากลับพี่คนขับใจดี จะจอดแวะจุดนนี้ครับ วันนั้นโชคดี คนไม่เยอะ ได้โล้ชิงช้าเพลินเลยครับ ลองนะดูแล้วจะรู้ว่าฟิน 555

ทัวน์เสร็จแล้วก็กลับครับ ดูสภาพน้องชายผมนอนสิ นอนคุ้มเลย แต่ตัวเหมือนออกมาซื้อโคล่าหน้าปากซอยอ่ะ

แชะภาพ กับไอ้ยักษ์ มันซะหน่อย เดี๋ยวมันน้อยใจ (ไม่ได้ค่าโฆษณาอีกแหละ)

ขากลับขับรถ เลยที่พักไปหน่อยจะไปซือน้ำจิ้มซีฟู้ด เกิดหิวกาแฟ ยังไม่ได้นอนนนนน ตั้งแต่เที่ยงคืนกว่า เลยแวะร้านนี้ดู ร้านอยู่ข้างทาง รสชาติใช้ได้ ไม่แพง กินครับ ใครผ่านไปลองแวะชิมดูนะ

ถึงที่พัก เตรียมอาหารเครื่องดื่ม แล้วช่วงเย็นออกไเดินเล่น รอบๆที่พักกัน

ข้างๆที่พักครับ.

ลองเดินลงไปดูได้ครับ ข้างล่างเป็นไร่และนาของชาวบ้านทางเดินค่อนข้างไกล ต้องใช้เวลาเลยล่ะครับ

ใครมีแฟนลองเดินจู๋จี๋กันได้ครับ ขากลับเผลอๆได้พิสูจน์รักแท้ด้วย 555ได้เวลา ปาร์ตี้ครับ ปิ้งย่าง อาหารที่เราเตรียมมาพร้อม

แนะนำอีกอย่าง ตอนกลางคือ ลมแรงและอากาศหนาวมาก ควรเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม

เช้าแล้วจ้า หมอกเบาๆออกมาต้อนรับ วิวหน้าห้องเลยนะ เปิดประตูออกมาเจอเลย

กินข้าวเช้ากัน

ก่อนจะกลับก็ขอเก็นภาพรอบๆที่พักกันก่อนแล้วกันครับ

แวะซื้อของฝาก ร้านขายของจากชาวบ้านหน่อยครับ สดๆจากสวนและราคาถูก มีให้เลือกซื้อกันตลอดทั้งทางครับ

แวะอีก1ที่ ให้วพระขอพร ก่อนเดินทางกลับบ้าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่แนะนำครับ ผมไม่ได้แวะกินร้านกาแฟในตำนาน เพราะวันนั้นลมและฝนแรงมาก

บ้านเรือนของชาวบ้านแถวนี้ คิดถึงสมัยเด็กๆ กลางคืนก่อไฟกับลมหนาวคงมีความสุขน่าดู

เดินทางต่อ แวะกินไก่ย่างส้มตำ ต้นตำหรับ วิเชียรบุรี ที่อำเภอ วิเชียรบุรี แท้ๆ ครับ ไก่ย่างอร่อยมากๆ คุ้มครับคุ้ม ซื้อกลับบ้าน2ตัว

ให้วหลวงปู่ที่นับถือที่ร้านกาแฟครับ

นี่แหละครับ I AM SALEMAN ตัวเล็กๆ 555

ขอบคุณที่ดูที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ

เขาค้อ เที่ยวได้ทั้งปีนะครับ ที่พักเยอะมาก แต่ถ้าจะเที่ยวที่หลักๆ แนะนำหลีกเลี่ยงวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่พักควรดูหลายๆที่ถ้ามีเวลาขับรถดูได้เลย บางที่วิวสวยอากาศดีเป็นส่วนตัวที่ไม่ได้โฆษณาตามเว็ปก็มี อาหารการกินหาง่าย ถ้าไม่ได้เตรียมมา มีร้านบริการเยอะ

ควรมีเวลา เที่ยวสัก 2 วัน มาแบบครอบครัวได้ เด็กเล็กเที่ยวได้ คู่รักก็เหมาะ มากับเพื่อนๆก็ดี

ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ฝากเพจด้วยครับ มาคุยทักทายกันได้จ้าาาา.

รูปถ่ายจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ กล้องดิจิตอลมิเรอร์เลส ครับ

https://www.facebook.com/iamsalemamay/ ฝากติดตามด้วยนะครับ

I am salesman

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.47 น.