ซุปตาร์เตรียมชุดไทยไว้ใส่เดินเที่ยวตามเมืองต่างๆ ในระหว่างทัวร์ยุโรป ปีนี้

ผมได้ซื้อแพ็คเกจทัวร์เที่ยวยุโรป ช่วง 1-10 พ.ค. 2558 เพิ่งกลับถึงเมืองไทยเมื่อวานนี้ ได้ไปประเทศต่างๆ ดังนี้ครับ Switzerland-Liechtenstein-Auatria-Hungary-Slovakia-Czech Republic-Germany ผมได้เตรียมชุดไทยไปเองเพียงชุดเดียวสำหรับเดินเที่ยวชมเมืองต่างๆ จริงๆ แล้วใส่ 3 วัน (วันละ 2-3 ชั่วโมง ขณะเที่ยวชมเมืองต่างๆ มีฝรั่งหลายคนมองมาแล้วยิ้ม ส่วนมากจะแค่ถามว่ายูมาจากประเทศอะไร นี่คือชุดประจำชาติเหรอและชมว่าชุดสวยดีนะ มีทั้งฝรั่งและคนไทยที่ไปเที่ยวเข้ามาขอถ่ายรูปบ้าง คนไทยจะถามว่าใส่ชุดไทยมีงานแสดงอะไรเหรอ ผมแค่ตอบไปว่าไม่มีงานแสดงอะไรครับ แค่อยากใส่ชุดไทยเดินเที่ยวให้ชาวต่างชาติได้รู้จักเมืองไทยมากขึ้น จริงๆ ใส่เที่ยวแค่ในประเทศออสเตรียครับ(ใส่หลายวันเกรงว่าจะมีกลิ่น555) จะใส่รูปตามลำดับวันและสถานที่ในความเห็นข้างล่างนะครับ

วันแรก

ครั้งแรกที่ใส่ เดินออกมาหน้าห้อง ถ่ายเป็นที่ระลึก 1 รูป ผมพักที่โรงแรม Hotel Grauer Bar เมือง Innsbruck ประเทศออสเตรียครับ

จากนั้นก็เดินออกมาถ่ายรูปหน้าโรงแรม และเดินไปเที่ยวยังบริเวณหลังคาทองคำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้

ตรงนี้วิวสวยดี เห็นยอดเขามีหิมะด้วยครับ

ท่ารำไทยให้เข้ากับชุดซะหน่อย

ไหว้แบบไทย

ถึงแล้วครับหลังคาทองคำ สร้างโดยจักรพรรดิ Friedrich ที่ 4 ในช่วงศตวรรษที่ 15 สำหรับเป็นที่ประทับของผู้ปกครองแคว้นทิโรล

จากรูปนี้นะครับจะเห็นได้ว่าตรงที่ผมถ่ายรูป มีร้านอาหารอยู่ตรงนั้นพอดี ลูกค้าในร้านก็หันมองกันหมด ผมนี่เขินเลย 555 โชคดีผมใส่เดินในช่วงเย็นแล้ว นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากครับ

พอเดินไปแถวถนนคนเดินก็เจอพี่คนไทยมาขอถ่ายรูปด้วย

วันที่ 2 ผมใส่ชุดไทยแต่เช้าเลย เพื่อเที่ยวชมเมืองซาลล์บวร์ก (Salzburg) เมืองอันเป็นบ้านเกิดของนักดนตรีเอก โมสาร์ท ที่มีชื่อเสียงก้องโลก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือ Mirabell Garden สวนดอกไม้ที่เป็นฉากหนึ่งของการถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง "The sound of music"ที่โด่งดังไปทั่วโลก

ใส่ตั้งแต่อยู่บนรถโค้ชเลยครับ

ฟังไกด์อธิบายพร้อมกับลูกทัวร์คนอื่นๆครับ

มีฝรั่งมาขอถ่ายรูปด้วยครับ

เดินเล่นช๊อปปิ้งถนนคนเดิน ใกล้ๆปราสาทเกลือ

รูปนี้ถ่ายหน้าบ้านของโมสาร์ทครับ

วันที่ 3 ผมใส่ชุดไทยแต่เช้าเหมือนเดิมตั้งแต่ออกจากโรงแรม ใส่ชุดนี้เช็คเอ๊าท์ เจอพี่ๆ คนไทยกรุ๊ปอื่นก็มาขอถ่ายรูปด้วยครับ วันนี้เดินทางชมพระราชวังเชินบรุนน์ Schoenbrunn Palace แห่งราชวงศ์ฮัปสเบิร์ก ซึ่งมีประวัติการสร้างมาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 ต่อมาพระนางมาเรียเทเรซ่าให้สร้างขึ้นใหม่ด้วยจำนวนห้องถึง 1441 ห้องเพื่อเป็นพระราชวังฤดูร้อน ชมความโอ่อ่าของท้องพระโรงและพลับพลาที่ประทับ (เสียดายเค้าห้ามถ่ายรูปข้างในซึ่งตระการตามากๆๆๆๆ) ความอลังการงดงามไม่แพ้พระราชวังแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสกันเลยทีเดียว

แต่คิวการเข้าชมพระราชวังเชินบรุนน์ ได้ประมาณ 11 โมงครึ่ง ช่วงเช้าจึงแวะเดินช๊อปปื้งถนนคาร์นทเนอร์ แหล่งช๊อปปิ้งชื่อดัง และ ปราสาท Hofburg ก่อนครับ

รูปนี้ถ่ายที่หน้าปราสาท Hofburg

จากนั้นก็เดินช๊อปปิ้ง 555 ถ้าได้หลุยส์ใบนี้มาสะพายมันจะเข้ากับชุดมาก 555 ขำๆนะฮะ

สตอเบอรี่ลูกใหญ่มาก แต่เปรี้ยวฮะ

ถ่ายภาพสวยๆ แบบพาโนรามา แนวตั้ง กับโบสถ์สเตเฟ่น St. Stephen's Cathedral

ถึงเวลาเข้าชมพระราชวังเชินบรุนน์ซะทีครับ

สวนหน้าวัง

หน้าวัง

หลังวัง

ภาพนี้ก่อนเข้าด้านในซึ่งห้ามถ่ายภาพแล้ว ซุปตาร์ก็ใส่หูฟังสำหรับฟังไกด์บรรยาย มุมนี้ก็หล่อแฮะ

สำหรับชุดไทยที่ใส่ก็มีแค่นี้นะครับ เดินเมื่อยเพราะรองเท้าหนังบีบแต่ก็ภูมิใจครับ ไว้อัพภาพสวยๆ ชุดธรรมดากับวิวต่างๆ ในยุโรปเพิ่มเติมนะครับ

ภาพตอนขึ้นไปชมยอดเขาจุงเฟรา ที่สวิตเซอร์แลนด์ เล่นหิมะกันครับ เดี๋ยวจะหาว่าใส่แต่ชุดไทย 555

วันนี้ผมได้รับไปรษณียบัตรที่ส่งถึงตัวเองจากประเทศ Liechtenstein ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆ อยู่ติดกับสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเป็นสิ่งเตือนความจำ ทรงคุณค่าและราคาไม่แพง สำหรับประเทศที่น่ารักอากาศดีๆ ครับ

ได้รูปมาเพิ่มจากมือถือของเพื่อนครับ

รูปแรกเป็นกรุ๊ปพี่ๆ คนไทยกรุ๊ปอื่นที่ไม่ได้ไปด้วยกัน เจอกันตอนเช็คเอ๊าท์ที่โรงแรมในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ภาพนี้เป็นเบื้องหลังการแต่งตัวบนรถโค้ชครับ 555

ซุปตาร์พาเที่ยว Suptar Traveller

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.15 น.