Phuket is calling me ... ภูเก็ต ที่ใครๆก็ไปกันช่วง High season แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า Low season มันก็มีเสน่ห์เหมือนกันนะ

สำหรับคนชอบทะเลแบบเรา ไม่ว่าจะหน้าร้อน หนาว หรือฝน เราก็ยังอยากไปเจอน้ำสีฟ้า ลมเย็นๆที่มาพร้อมคลื่น เรารู้สึกว่ามันมีเสนห์ที่ต่างกัน
ในช่วง Low season แบบนี้ เราสามารถดำน้ำ เล่นเซิร์ฟ หรือจะเดินเล่นชิคๆในเมืองก็ได้ นักท่องเที่ยวก็ไม่ค่อยเยอะ ที่สำคัญหลายอย่างราคาถูก ย้ำ!! ราคาถูกกกกกก

ทริปนี้ เรากับเพื่อนบินตรงจากสนามบินดอนเมืองไปยังสนามบินภูเก็ต ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบินเวลา 06:55 น. ส่วนขากลับ เรากลับเที่ยวบินที่ 21.30 น.

ด้วยความที่เราเป็นคนมาสนามบินทันบ้างไม่ทันบ้าง เราจึงเซฟตัวเองด้วยการเช็คอินผ่านแอพพลิเคชั่นของแอร์เอเชีย และค่อยมาพิมพ์ตั๋วผ่านตู้เช็คอิน สะดวกสุดๆ

เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ไปถึงสนามบินภูเก็ตประมาณ 08.20 น. เราเช่ารถที่ 999carrent ไว้ราคาเช่ารถอยู่ที่วันละ 900 บาท ที่นี่ไม่ได้ต้องวางมัดจำ เตรียมแค่บัตรประชาชนไปก็เช่าได้แล้ว

หลังจากจัดการทุกอย่างเสร็จ ก็ถึงเวลาหาอะไรกิน ที่แรกที่เราไปก็คือ ร้านตู้กับข้าว อยู่ในเมืองเก่าภูเก็ต มาถึงที่ก็ต้องกินอาหารใต้กันหน่อยแหละ

มื้อนี้เราหมดกันไปประมาณ 600 ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหาร

หลังจากที่เรากินข้้าวกันเสร็จเรียบร้อย เราก็แวะไปที่พักกัน เราพักกันที่ borbaboom phuket เป็นโฮสเทลเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ในโซนของเมืองเก่าภูเก็ตนี่แหละ ข้อเสียที่นี่สำหรับเราคือไม่มีที่จอดรถ เราต้องหาจอดตามทางแล้วก็เดินมา แต่ที่เหลือเราโอเคเลย บริการดี ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบ ราคาไม่แพง ที่เราชอบสุดๆก็คือบนดาดฟ้ามีสระว่ายน้ำให้ด้วย

เรานั่งเล่นกันอยู่ที่พักช่วงนึงเพราะฝนตก พอฝนหยุดเราก็ออกไปถ่ายรูปเล่นกันที่ตัวเมือง

ตัวเมืองภูเก็ตเป็นที่ที่มีเสน่ห์นะ ไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็สวย เขาคุมความเป็นเมืองเก่าไว้ เดินเล่น ถ่ายรูปสักพักก็แวะหาอะไรดื่มกันที่ร้าน Doubrew Coffee Cafe

เราสั่งกาแฟที่เป็น signature ของร้านมากิน รสชาติคล้ายๆแดงมะนาวโซดา แค่เป็นกาแฟมะนาวโซดา ใครชอบกินเปรี้ยวๆลองดูนะ เราแนะนำ กินง่าย สดชื่น หายเหนื่อยเลยแหละ

สำหรับวันแรกเราพอกันแค่นี้ เนื่องจากเดินทางกันมาเหนื่อยๆ เลยพากันกลับไปพักผ่อน

เช้าวันที่ 2 เราตื่นกันมาสายๆ แวะหาอะไรกินกันเบาๆแล้วต่อด้วยของหวาน เราแวะไปกันที่ร้าน The feelsion cafe อยู่ไม่ไกลจากที่พักของเรามาก ร้านนี้ตกแต่งสวยสไตล์ดิบๆหน่อย เราชอบมาก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ไอติมและขนมทางร้านทำเองทั้งหมด ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

เราอยู่ที่่ร้านนี้นานมากเพราะอยู่ดีๆฝนก็ตกหนัก แต่ด้วยความที่ร้านสวย เราเลยอยู่ได้สบายๆ กินไปถ่ายรูปเล่นไป พอฝนเริ่มซาเราก็ออกจากร้าน ที่ต่อไปที่เราไปคือ แหลมพรหมเทพ จุดชมวิวยอดฮิตของภูเก็ต ถ้ามาภูเก็ตแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงอ่ะ

นั่งตากลมเย็นๆ ดูพระอาทิตย์ค่อยๆตกดิน มันฟินมาก พวกเรานั่งกันจนอาทิตย์ลับขอบฟ้า เเล้วถึงขับรถกลับ โชคดีที่ตอนเย็นฝนไม่ตก เราเลยได้ซึมซับบรรยากาศการของลมทะเล

วันสุดท้าย เราแวะกินข้าวที่ ร้านวันจันทร์ อยู่ไม่ไกลจากที่พักที่เราเพิ่ง cheak out ออกมา อาหารที่นี่รสชาติดีไม่แพ้กับร้านอื่นๆเลย เราว่าเสน่ห์อย่างนึงของภาคใต้ก็คืออาหารนี่แหละ

เรายังมีเวลาอีกพักใหญ่ๆก่อนที่จะไปสนามบิน เราเลยย้อนกลับเข้าตัวเมืองเพื่อไปคาเฟ่อีกร้านที่เราอยากไป นั่นก็คือร้าน A.dessert.moments เป็นร้านที่เราเห็นแค่นอกร้านก็อยากเข้าไปละ คือเขาแต่งร้านน่ารักมากๆ

เราร่ำลาตัวเมืองเก่าภูเก็ตด้วยขนมหวาน แล้วจึงมุ่งหน้ากันไปที่สนามบิน ตอนนั้นฝนก็เริ่มรินๆ เราก็กลัวรถติด เลยออกไปกันเลย กะไว้ว่า ถ้าไปถึงเร็ว เดี๋ยวแวะไปที่หาดไม้ขาวกัน เพราะอยู่ใกล้กลับสนามบิน และก็เป็นไปตามคาด รถติดจริงๆ แต่ติดไม่มากเท่าไหร่ เลยทำให้เรามีเวลาแว๊บไปหาดไม้ขาวนิดนึง

ดูดิ ฟ้าอย่างครึ้ม ถึงทริปนี้จะไม่ค่อยได้ออกทะเล แต่เราก็สนุกกับการตามล่าหาของกิน และถ่ายรูปเล่นในเมืองภูเก็ต เราคุยกันกับเพื่อนๆว่า ไว้รอบหน้ามากันใหม่ แล้วออกเกาะกัน เพราะทริปนี้เราทัวร์ตัวเมืองภูเก็ตซะทั่วเลย

สำหรับใครที่มีแพลนมาภูเก็ต จองตั๋วง่ายๆใน www.airasia.com สายการบินที่มีหลายเที่ยวเวลา ตั้งแต่เช้ายันมืด ที่สำคัญเครื่องขึ้นตรงเวลา ทำให้เวลาแพลนเที่ยวไม่ผิดพลาดเลย

สำหรับทริปนี้เราขอตัวไปก่อน ไว้เจอกันทริปหน้า สวัสดีค่ะ ^^

ดูรีวิวและที่เที่ยวอื่นๆ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ใน https://facebook.com/Lakgunpai

ลากกันไป

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.34 น.