วิตเสพติดทะเล อยากดำน้ำ แต่มีเวลานิดเดียว เอายังไงดีๆๆๆ โจทย์ของการเที่ยวทะเลในวันนี้ของเราคือ ทะเลสวย / ใกล้กรุงเทพ / ดำน้ำได้ / ค่าใช้จ่ายนิดเดียว ติ๊กต๊อกๆๆ คิดไม่ถึง 10 วิ "แสมสาร" เด้งขึ้นมาในความคิดอย่างรวดเร็ว!!! . . .

เกาะแสมสาร เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ ถ้าจะไปเยี่ยมชมก็สามารถไปซื้อตั๋วเรือข้ามเกาะได้ที่ท่าเรือเขาหมาจอ ตั้งอยู่ตรงพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ราคาประมาณคนละ 300 บาท

ซึ่งเป็นการเดินทางไปกับทหารเรือ นั่งเล่น นอนเล่นอยู่ยาวๆได้เลยทั้งวัน ตอนนี้มีเปิดให้จองคิวผ่านระบบออนไลน์แล้วด้วยนะ .

.แต่!!!! การเที่ยวเกาะแสมสารของพวกเราในวันนี้ ไม่ได้ไปกับทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือ พวกเราไปกับทางบริษัทเอกชน เพราะตอนนี้เริ่มมีเอกชนเปิดทริปท่องเที่ยวแสมสาร ดำน้ำ ดูปะการัง แบบกรุ๊ปส่วนตัว ด้วยเรือสปี๊ดโบ๊ท ในราคาลำละ 3500 บาท จำนวน 6 คน หรือถ้าจำนวนมากกว่านั้นก็เพิ่มคนละ 600 บาท ซึ่งเปิดให้บริการเป็นรอบๆ เช้า บ่าย รอบละประมาณ 4 ชั่วโมง

จุดที่ทางทัวร์พาไปจะไม่ใช่บริเวณเกาะแสมสารที่ข้ามไปกับทางทหารเรือ แต่อยู่บริเวณทะเลในอ่าวแสมสาร . .

ครั้งนี้ที่พวกเราไป 2 จุด คือเกาะจวง และ เกาะโรงโขนโรงหนัง

“เกาะจวง” เกาะนี้คือเกาะของน้องนีโม่ ปลานกแก้ว ปลาลายเสือ สำหรับใครที่ว่ายน้ำไม่เก่ง แต่อยากเห็นน้องนีโม่ชัดๆ ว่ายน้ำทะเลใสๆ แนะนำเลยเกาะนี้ควรไป . .

“เกาะโรงโขนโรงหนัง” จุดนี้สวยไม่แพ้เกาะจวง แต่จะมีความลึกมากกว่า เหมาะสำหรับดำน้ำ Freediving หรือ SkinDiving โลกใต้ท้องทะเลด้านล่างอุดมสมบูรณ์และสวยมาก . .

อได้ว่าทริปดำน้ำแสมสาร เป็นทริปง่ายๆใกล้กรุงเทพ มีเวลานิดหน่อยก็มาได้ แต่ถ้าอยากชิลๆ อยู่ทั้งวันแนะนำให้ไปกับทางทหารเรือดีกว่า เพราะไปแบบทริปส่วนตัวเวลาค่อนข้างจำกัดเกินไป ยังไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหร่ ชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลย . .

สรุปรายละเอียด ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพ-แสมสาร ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ดำน้ำเวลา 11.00 -14.00 น. ค่าใช้จ่าย 600 บาท/คน

GUPUENGPAI

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.04 น.