คุณเคยได้ยินมั้ย มีใครบางคนเคยกล่าวไว้ว่า

"จุดที่หนาวที่สุด ไม่ใช่บนยอดดอย

แต่เป็นจุดที่รอคอย แล้วเธอไม่มา...."

ผ่ามมมมม!!!!!!!

สวัสดีจ้าาาาาาาา แจ๊คมาอีกแล้ว เปิดหัวกระทู้มานี่ ต้องถามเลยว่า สาระอยู่บรรทัดไหน ?????

อยู่บรรทัดต่อไปนี่แหละตัวเธอ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆเหล่านักเดินทาง วันนี้แจ๊คจะพาไปพิชิตยอดดอยที่สูงที่สุดใน จ.แม่ฮ่องสอน

ลำบากลำบน วิวปังวังเวอร์ขนาดไหน ตามมาค่ะ

เดินทางไปกับเราค่ะ นักเดินทางตัวน้อย ฝากกดไลค์เพจเราด้วยนะคะ อิอิ

ติดตามการเดินทาง ท่องเที่ยวถ่ายภาพของแจ๊คได้ที่นี่ค่ะ เพจ นักเดินทางตัวน้อย

https://www.facebook.com/journeymemories/ ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ

ดอยปุยหลวง ยอดที่เราไปนี้อยู่ที่บ้านห้วยฮี้ จ.แม่ฮ่องสอน

ยอดนี้สูงสุดในแม่ฮ่องสอนนะจ๊ะ 1731 M. อยู่เขต อ.เมืองนะ

แต่อย่าคิดว่าจะสะดวกสบายนะ และพอเข้าไปในหมู่บ้านต้องคิดเลย นี่อำเภอเมืองหรืออออ

ดอยจะเป็นลักษณะเป็นดอยโล้น แต่อุดมสมบูรณ์นะ ไม่ใช่ดอยยโล้นที่ถูกลุกล้ำ

แต่เป็นลักษณะทางกายภาพของเขาค่ะ

รู้จักดอยปุยหลวงกันบ้างแล้ว เรามาเดินทางกันต่อค่ะ

DAY -1 พวกเรารวมตัวกัน 10 คน เดินทางโดย เหมารถตู้จากกทม.ไปแม่ฮ่องสอน

ออกเดินทางคืนวันศุกร์ ใช้เวลาหลายชั่วโมง ไกลเกิ้นแม่ฮ่องสอนเนี่ย

วิวระหว่างทางก่อนถึงแม่สะเรียง

เราใช้เส้นทาง กทม. ตาก เถิน ฮอด แม่สะเรียง แวะกินข้าวเช้าที่แม่สะเรียง แล้วมุ่งหน้าสู่เมืองแม่ฮ่องสอน

เพื่อพบพี่โยธินผู้นำทางของเรา ควรโทรนัดล่วงหน้านะคะ เพื่อพี่เขาจะได้ติดต่อรถ และลูกหาบไว้ให้เรา

ราคาลูกหาบ 800 บาท รถกะบะ 4,500 บาท

ติดต่อพี่โยธิน เบอร์นี้ค่ะ 0968023250

จุดขึ้นรถ อยู่ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 7 กิโลค่ะ พี่โยขี่มอไซค์ออกมา และมีรถกะบะ 1 คัน

เราเลยซ้อนท้ายมอไซค์พี่เข้าไป

หนทางนั้นก็หลอกให้เราตายใจว่า ทางดี๊ดี ราดยางด้วยนะ พอไปอีกเรื่อยๆก็ได้รู้ว่าทางโหด ถนนเป็นคอนกรีตสลับกับดินแดง ขึ้นเขา โคงพับผ้า

ถนนเละบางช่วงถ้าช่วงฝนลงเยอะๆนี่ ดูไม่จืดเลยจ้า เป็นการนั่งรถที่ทรหดหน่อยๆ

แวะบ้านพี่โย แป๊ปปปปนึงค่ะ ของที่ไม่ได้ใช้บนดอย ฝากไว้ที่นี่ได้

พร้อมแล้วก็ไปกันต่อค่ะอีกไม่ไกลจะถึงจุดเริ่มเดินแล้ว

นี่ไงจุดเริ่มเดิน เห็นแล้วก็แบบ แบบ แบบว่าชันตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ

ระยะทาง 2 กิโลเมตร ทางเดินก็ขึ้นตลอดแต่ได้มีการทำทางเดินเลาะๆขึ้นด้านข้างเขาทำให้เดินง่ายขึ้น

ธรรมชาติระหว่างทาง

ทริปนี้เราปิดท้ายค่ะ ดูแลหัวหน้าเผ่า

หัวหน้าเผ่าคือน้องซึ่งเคยออกทริปทุ่งดอกกระเจียวด้วยกัน

เธอมีผ้าคลุมไหล่ลายชนเผ่า ดูทรงเหมาะกับการเป็นหัวหน้าเผ่า เราเลยแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าเผ่า แล้วก็เรียกนางว่าหัวหน้าเผ่าตั้งแต่ทริปนั้นเป็นต้นมา 5555 มีประวัติ

สู้ๆนะหัวหน้าเผ่า เราพักกันตลอดทาง ทุกๆครั้งที่หันไปถามว่าไหวมั้ย

เราจะได้รับคำตอบคือ การส่ายหน้า และมีเสียงแผ่วๆว่า ไม่ไหว 55555

แต่เราหัวเราะแบบเอ็นดู แล้วบอกว่า อีกนิดเดียวๆๆๆๆ พักให้หายเหนื่อยแล้วค่อยเดิน

หัวหน้าเผ่าใจสู้จริงๆ สุดท้ายเราก็ถึงจุดตั้งแค้มป์ เราเดินกัน 2 ชั่วโมง นี่ขนาดพักตลอดทางนะ

จุดตั้งแค้มป์ค่ะ

ขึ้นไปถึงนี่เพื่อนๆร่วมทริปกางเต๊นท์กันเสร็จเรียบร้อย

ตรงจุดกางเต๊นท์ มีแหล่งน้ำซึ่งลูกหาบจะไปตักให้เราค่ะ มีห้องน้ำด้วยนะคะ

ใครจะผูกเปลก็สบายๆค่ะ มีต้นไม้

วันนี้มีพวกเราเพียงกลุ่มเดียวค่ะ ดี๊ดี

หลังจากพักกันจนหายเหนื่อย เราเดินขึ้นยอดดอยกัน

เดินประมาณ 500 เมตร มั้ง 555 กะระยะไม่ถูก แต่มันไม่ไกลไง

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปเสียแล้ว แต่ก็ยังได้เห็นวิวและแสงเย็นอยู่นะ เขาที่นี่สวยมาก

แจ๊คนี่กรี๊ดดดดดเลย

กรี๊ดวิวสวยเหรอ

ป่าวววววว

ทากเกาะขาช้านนนนนเฮ้ยยยยยไม่ใช่ กรี๊ดดดเพราะวิวสวยดิ่ จะฮาไปไหน

แค่นี้เราก็ฟินกันแล้วค่ะ เมื่อแสงหมด ฟ้ามืดลง ได้เวลาที่เราจะกลับแค้มป์กันค่ะ

เพื่อนร่วมทริปช่วยกันทำอาหาร หิวมากค่ะ จะกินแล้วน๊าๆๆๆๆ ค่ำคืนนี้ อากาศไม่หนาวเท่าไรค่ะพวกเราล้อมวงกินข้าว พูดคุย แล้วแยกย้ายกันเข้านอน

เพื่อที่พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าขึ้นยอดไปดูทะเลหมอกกันและแสงยามเช้า

พวกเราหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น จะเป็นไงต้องลุ้นกัน

DAY -2

พวกเราออกเดินทางกัน ตี 5 โดยประมาณ เพื่อขึ้นยอดดอยปุยหลวง เดินกันเหนื่อยเหมือนกันนะ 5555 ใกล้ถึงยอดดอย เราได้เห็นแสงสีชมพูๆส้มๆ บ่งบอกว่าฟ้าเปิดแน่นอนวันนี้

มองไปรอบๆ วิว 360 องศา เราได้เห็นทะเลหมอกอยู่ตามยอดเขา โอ้ยยยยยย

แทบจะกอดคอกันร้องไห้ ดีใจน้ำตาจะไหล

วันนี้เป็นวันของเราว่ะ ปลื้มปริ่มกับวิวที่อยู่รอบตัวกันแล้ว เวลาต่อมาก็ตั้งอกตั้งใจแอคอาร์ตถ่ายภาพกันยกใหญ่ นางแบบ นายแบบ เพียบ

ทำหน้าที่สลับกันไป เอาล่ะ ไม่รู้จะพูดอะไร ดูภาพกันเลยค่ะ

นี่ๆๆๆๆๆหัวหน้าเผ่า สง่าสมเป็นหัวหน้าเผ่า 5555

คุณพระอาทิตย์มาแล้วค่ะ

ธงประจำเพจ

แต่ละคน เท่กันจัง อิอิ ขอบคุณภาพหมู่เท่ๆจากเบ๊นซ์

โดดกันตัวลอย ขอบคุณภาพจากน้องเต้

น้องตัวน้อยๆ 5ขวบ 6 ขวบ ก็มาเดินนะคะ

สวยตลอดอ่ะคนนี้

หลังจากนี้ เป็นภาพหลังกล้องค่ะ ไม่ได้แต่งเพิ่ม

ภาพเยอะค่ะ หันไปทางไหนก็สวย

วิว 360 องศา ดีต่อใจค่ะ

เดินถ่ายภาพได้เป็นบริเวณกว้างค่ะ

ถ่ายภาพกันจนหนำใจ ซึมซับบรรยากาศดีๆกันอย่างเต็มปอด ได้เวลาอำลายอดดอยปุยหลวงกันแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพจากน้องเต้

พวกเราเก็บแค้มป์ แล้วเดินกลับทางเดิมค่ะ ไปอาบน้ำที่บ้านพี่โย แล้วเดินทางกลับกทม.พร้อมความประทับใจ

สำหรับดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ เป็นอีกดอยที่แจ๊คแนะนำค่ะ เดินไม่ยากจนเกินไป

วิวสวย 360 องศา ภูเขาที่นี่สวยมากๆอยากให้ลองมากันค่ะ

ถ่ายภาพคู่กับพี่โยธินเป็นที่ระลึก!!!

เฮ้ยยยยระทึก!!!!!

เฮ้ยยยยถูกแล้ววววววว!!!! 555555 โอ้ยยยยยย อะไรนี่ ไม่ไหวแล้ว ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางด้วยกันในทริปนี้ค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคนออกเดินทาง

ประสบการณ์ไม่มีขาย อยากได้ต้องเดินทาง

แล้วพบกันใหม่

แจ๊ค นักเดินทางตัวน้อย

นักเดินทางตัวน้อย

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.43 น.