ประเทศที่คิดว่าเกินเอื้อมเมื่อหลายปีก่อน แต่ด้วยอะไรๆที่เปลี่ยนไปวันนี้
ทั้งตั๋วเครื่องบินที่แข่งกันออกโปรเยอะแยะ ที่พักซอฟๆแต่คลูเว่อร์ และความกล้าที่มีมากขึ้น
ทำให้ได้มากับเค้าซะที ทริป 5 วัน 4 คืน ค่าใช้จ่ายทั้งทริปรวมทุกอย่างอยู่ที่ 15,000 บาท

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปบาหลี

1. การเดินทางจากเมืองไทยสู่บาหลีมีให้เลือกหลายสายการบินแบบบินตรงไม่ต้องต่อเครื่อง ใช้เวลาเดินทางแค่ 4 ชม.กว่าๆ

2. เวลาที่บาหลีจะเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม.

3. การซื้อซิมการ์ดสามารถไปซื้อได้ที่สนามบิน แต่ราคาก็แอบโหด แนะนำให้ซื้อซิม SIM2Fly ของ AIS คุ้มกว่า

จ่ายครั้งเดียวใช้ได้หลายประเทศ เติมเงินเอา

4. อยู่บาหลีจะใส่โป๊แค่ไหนก็ได้ไม่ผิดเอาจริง ยกเว้นเข้าวัดงี้ต้องนุ่งโสร่งตามประเพณีบ้านเค้า

5. ที่บาหลีมี Grab Taxi สามารถเรียกใช้ได้เลยสะดวกมาก

6. ถ้าเช่ามอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวในเมืองหรือย่าน Ubud ถนนโอเคนะ แต่ถ้าบนเกาะ Nusa Penida ไม่ค่อยแนะนำอย่างแรก

ทางโหด หลุมเยอะ ตอนเราไปนี่เห็นรถล้มทุกๆ 5 กิโล

7. ที่พักแบบพลูวิลล่าราคาถูกและดีมีเยอะมาก ลองค้นหาใน Airbnb ดู

8. ย่าน Seminyak คือย่านที่น่าอยู่สุด คาเฟ่เยอะ สะอาด เดินทางสะดวก

9. กลางวันอากาศร้อนมาก เตรียมใจไว้ก่อนได้เลย

10. ค่าเงินที่นี่ใช้เป็น “รูเปียห์” หรือ IDR แนะนำให้โทรไปจองก่อนไปแลกเงินเพราะบางที่เค้าก็ไม่มีสำรองไว้

ก่อนวันเดินทางพวกเราได้จองที่พักผ่าน Agoda จองรถเช่าพร้อมคนขับอันนี้ได้คอนแทคมาจากเพื่อนอีกที
อยากไปไหนก็ส่งแพลนไปแล้วคุณลุงคนขับจะคำนวณค่าใช้จ่ายต่อวันมาให้เราอีกที
เฉลี่ยแล้วตกวันละ 1,150 หารสมาชิก 5 คนเหลือคนละแค่ 230 บาทถูกเว่อร์
แล้วภาษาอังกฤษนางเป๊ะมาก สื่อสารเข้าใจ แนะนำเก่ง โชคดีไป

แพลนการเดินทางของเรา 5 วันตามด้านล่าง เน้นเก็บ Land Mark เป็นหลักความชิลอีกเรื่อง 555
มาเริ่มกันที่แรกเลย

Handara golf & resort bali :
เรียกว่าประตูในตำนาน อันนี้ดีควรมา ยิ่งเช้ามีหมอกด้านหลังประตูสวยไปอีก
จริงๆในบาหลีมีประตูแบบนี้เยอะ แต่เราว่าที่นี่สวยสุด มันเป็นประตูทางเข้าของรีสอร์ท
เค้าจะเก็บค่าถ่ายรูปคนละประมาณ 70 บาทไทย

Angel Billabong : Nusa Penida
ลงเรือข้ามน้ำ ข้ามทะเลมาที่นี่เพราะอยากมาเห็นน้ำสวยๆ สีสดๆ
ที่แรกที่เราแวะเป็นเหมือนบ่อลากูนสามารถลงไปเล่นน้ำได้ถ้าวันไหนน้ำไม่ขึ้นหรือคลื่นไม่สูง
แต่วันที่เราไปโดนห้าม เพราะน้ำแรง แป่ว! Ref. นอนลอยน้ำกลางบ่อของช้านนนน
หายวับไปกับตา ได้แต่นั่งๆถ่ายรูปอยู่ข้างๆ

นี่คือทางที่เดินมา เหมือนจะโหดแต่ชิลๆนะ ถ้าไม่นับเรื่องอากาศ
ลงรถมาเจอน้ำสีฟ้าสด สู้ตายจ้า

Broken beach :
เดินถัดมาหน่อยจากจุดเดิมจะเจอมุมนี้ เป็นเหมือนอุโมงกลมๆให้น้ำลอด
ทะเลตรงนี้สีสวยแบบวัวตายความล้มไปเลย ชอบอีกแล้ววว

Kelingking Secret Point :
ไฮไลน์สุดของเกาะนี้ เห็นจะเป็นที่นี่ละ
ระหว่างทางที่มาคือเมื่อยตูดมากคุณ เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทาง
ใครคิดจะเช่ามอเตอร์ไซต์ขับเองต้องเจ๋งจริงนะ ไม่งั้นมีเลือดแน่ๆ
ตอนเราไปนี่ฝรั่งล้มตลอดทาง เรียกได้ว่าโรงพยาบาลบนนั้นขายดียิ่งกว่าร้านขายข้าว

ถึงแล้ว!! หลังไดโนเสาร์ ของจริงสวยกว่าในรูปอีกล้านเท่า
มันอลังการชนิดที่ว่าลงจากรถไปไม่มีวางกล้องเลย

Bali Swing :
ที่นี่เสียค่าเข้าประมาณคนละ 1,200 บาท
สามารถเล่นและถ่ายรูปได้ทุกอย่าง รวมอาหารด้านล่างด้วย
ก็แอบแพงนะ แต่ของมันต้องมา
มานั่งชิงช้าปล่อยชายกระโปรงพริ้วๆ แบบถ่าย 20 ภาพ ดี 3 ภาพก็ว่าไป 55

เราสามารถเดินเล่นได้ทุกอย่าง พนักงานที่นี่น่ารักและเป็นกันเอง วิวสวยทุกมุม
จริงๆมีให้ถ่ายเยอะมาก แต่ด้วยเรามาบ่ายแล้วเก็บไม่หมดจริงๆ เพราะทุกอันต้องต่อแถว เวลาหมดเสียดายมาก

Cabina Bali :

คาเฟ่สุดชิล บรรยากาศดี มีดนตรีฟัง
ราคาอาหารก็รับได้ ไม่ได้แพงเว่อร์ แถมยังมีเซ็ตอาหารเช้าแบบลอยน้ำให้สั่งทานได้ด้วย
แบบกลมๆในภาพอะ แต่ต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น

Nyang-Nyang Beach :
มาถึงที่นี่ช่วง 4 โมงเย็น เดินลงเขามาอีกประมาณกิโลกว่าๆ ย้ำมาเดินจริงๆ หอบแฮกๆ
แต่พอลงมาถึงด้านล่าง เออสวยอะ หาดที่นี่อลังแทบทุกที่ มีแสงทองส่องยามเย็น ดีมาก

Melasti Beach :
ภาพถนนเล็กๆตัดผ่านแนวเขาที่ดูแปลกตา
บวกกับฟ้าดี ใสแจ๋ว จุดนี้เราเห็นคนมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันเยอะ
สงสัยจะเป็นมุมฮิต ตรงนี้เปิดภาพแล้วถามเจ้าหน้าที่มา

หาดที่นี่เป็นแบบตะไคร้เขียวๆ ถ่ายรูปเก๋กู๊ดและสีน้ำก็ใสมากเลยนะ
คนน้อยสุด ฟิลลิ่งแบบหาดนี้เป็นของช้านนนนน

Lazy Cats Café :
อันนี้ชิลดี ฝรั่งเยอะด้วย ร้านอยู่ย่าน Ubud ใกล้ Ubud Market จอดรถเดินเล่นได้ตลอดทาง

Pura Ulun Danau Bratan Temple :
เป็นวัดที่อากาศดีมาก เย็นสุด มีหมอกลอยต่ำเป็นฉากหลัง
จริงๆไม่ได้อยู่ในแพลน แต่ลุงคนขับบอกว่าแวะไหมสวยนะ เออก็ดะ นี่โครตใจง่าย 555

Keramas Beach :
หาดทรายดำ ดำจริงแบบไม่ใช่แอปแต่งภาพใดๆ
เราโชคดีไปถึงตอน 5 โมงเย็น อากาศกำลังสบาย แสงสวย
จอดรถแล้วลงไปถ่ายภาพได้เลย ไม่ต้องเดินให้เหนื่อย
แสงส้ม ของพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้าสวยมากกกก

Café Organic Bali :
แอบผิดหวังเบาๆ เพราะรูปไม่ตรงปก
เค้ามีการรีโนเวทร้านใหม่ ไอมุมสวยๆใน Ig หายเกลี้ยง สั่งน้ำมากินปลอบใจเบาๆ

Cosmic Diner :
ร้านคาเฟ่ที่เจอโดยบังเอิญตอนไปกินปิ้งย่าง
ร้านน่ารักมากเปิดเพลงแบบยุคเก่าๆ บ้านเค้า นี่ก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอก ฟังแค่จังหวะพอ

Pura Lempuyang Temple :
แพลนที่ผิดพลาดสุดของทริปนี้คือที่นี่
ไกลมาก นั่งรถผ่านเขาแล้วเขาเล่ากว่าจะถึง
แล้วพอมาถึงไม่เหมือนในภาพเลยเว้ย หลบมุมร้องไห้แปป

Ubud Market :
ก่อนกลับมาแวะซื้อของฝากที่นี่ มีของพื้นเมือง เปล ย่าม กระเป๋าสานสวยๆเยอะ
แต่ราคาก็โหดเอาเรื่อง แนะนำให้ต่อไปครึ่งนึง ถ้าร้านไหนไม่ให้เดินออก
ซักพักจะมีเสียงตามหลัง ยู โอเค 555 ลดไวเหลือเกินแม่คุณ

Cara Cara :
มาถึงที่พักของเราในทริปนี้กันบ้างดีกว่าคืนแรกย่าน KUTA
ถูกและดี มีอยู่จริง ราคาห้องแบบ 2 คน แค่คืนละ 600 กว่าๆ
แถมสะอาด น่ารัก ด้านบนมีบาร์และสระว่ายน้ำอีกด้วย

La Roja Bungalows :
ที่พักบนเกาะ Nusa Penida So Cute มากๆ สำหรับที่นี่
ห้องสวย สระเริ่ด ราคาห้องละ 1,300 กว่าๆ พร้อมอาหารเช้า

เดินข้ามถนนฝั่งตรงข้ามที่พักเป็นหาด
มีเรือจอดเป็นพร๊อบให้เราถ่ายภาพเก๋ๆได้เลย

UBUD Tropical :
ที่พักย่าน Ubud ถูกอีกแล้ว ราคาห้อง 3 แค่ 1300 กว่าๆ ห้อง 2 ชั้นสะดวกสบาย มีสระว่ายน้ำ

เสียดายมีเวลาอยู่ในที่พักน้อย

Kosta Hostel :
ที่พักทุกคืนดีหมดมาตกมาตายคืนสุดท้าย
เราจองที่นี่ผ่าน agoda แบบชำระเงินปลายทางพอมาถึงที่พักเต็มจองไว้ 2 ห้องเหลือว่างแค่ 1 ห้อง
ซึ่งเฮ้ย! คืออาราย คุยกันประมาณครึ่งชม. สุดท้ายเราของเหมาห้องที่เหลือ 1 ห้องแล้วนอนเบียดกัน
ทำไงได้ดีกว่าไม่มีที่นอนอะเนอะ ซึ่งตอนนั้นก็ให้ลุงรถเช่ากลับไปแล้วด้วย นอนแบบนี้ก็ได้

เรื่องพีคยังไม่จบคะคุณ
ตอนเดินเข้าห้องไปหน้าห้องเนี้ย มีเสื้อใน กางเกงในตากเพียบ โนวววว ไม่โอเคอย่างแรก
บอกพนักงานไปก็เท่านั้น ก้มหน้ารับกรรมต่อไป
เราเลือกที่นี่เพราะเห็นรีวิวเยอะ คะแนนเยอะ แต่มาถึงไม่ประทับใจเลย ไม่แนะนำมากๆ

สำหรับบาหลีครั้งนี้ถามว่าชอบไหมก็ชอบแหละ แต่ไม่สุด
หมายถึงยังเที่ยวไม่สุดต้องมาอีกแน่นอน เพราะที่เที่ยวเค้าเยอะมาก
มีอีกหลายเกาะ หลายที่ที่รอพวกเราอยู่ เอาไว้จะวางแพลน และออกเดินทางกันใหม่อีก เร็วๆนี้นะคะ

ถ้าชอบรีวิวประมาณนี้ฝากไปติดตามกันได้ที่เพจ Chill With Me น๊า

www.facebook.com/chillwithmeee/

หรือ IG https://www.instagram.com/chill.withme/ และ https://www.instagram.com/puiilladaa/

Chill With ME

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.09 น.