วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยว เกาะหลีเป๊ะกันครับ เน้นรูป กะบรรยากาศนะครับเขียนมากก็ ไม่น่าอ่าน เน้นๆ..กันเลยยย..........พอดีได้มีโอกาสมาเที่ยวหาดใหญ่ และคิดด่วนๆ ว่าอยากไป เกาะหลีเป๊ะ เพราะว่าไม่เคยไปเลยครับ ตัดสินใจก็ไปกันเรย แม้จะเป็น โลซีซั่น แต่ ทาง บ.ทัวร์บอกไปได้ สวยด้วยคนก็น้อยด้วย แต่ถ้าจะสวยกว่า ก็ต้องหลัง 16 ต.ค.ไปแล้ว แต่ ก็จะไปครับ .................
เริ่มต้นด้วยการบริการที่แสนประทับใจ กับ บ.ทัวร์ Marineetravel มาริณีทาเวล ครับ ทุกอย่างทางบ.จัดการให้หมด ตั๋วเรือ การเดินทาง ที่พัก ทริปนำเที่ยวแถมดูแลตั้งแต่ ยกกะเป๋า ขึ้นเรือกันเลย ส่วนราคา ก็เบาๆ ครับ ทริป เราคือ พักเกาะ1คืน เรามาเริ่มกันเลย ส่วนราคาสอนถามกันเองนะครับแพคเกตเยอะ
-เริ่มต้นจาก หาดใหญ่ละกัน เผื่อใครจะลงเครื่องมา ที่ สนามบิน ส่วนผม เริ่มต้น หาดใหญ่เช่นกัน มุ่งสู่จังหวัดสตูล ประมาณ 140 กม สบายๆ

การเดินทางก็ไม่ยากครับ จากหาดใหญ่มุ่งสู่ จ. สตูล ไปได้2ทาง ทางแรก จะถนนสวนกันนิดนึง คือผ่านน้ำตกโตนงาช้าง ส่วนผมไปทาง พัทลุงแล้วแยกเข้าไปถนนดี 4เลนด์แต่จะไกลไปพอควร ครับ แต่เน้นขับสบาย...ตามป้ายไปเลย ไม่ถึง 2 ชม เราก็ถึงแล้ว ท่าเรือ ปากบารา ครับ เป้าหมายคือ บ.มาริณี ทาเวล ครับ

ติดต่อคุณดาวไว้ ได้จองไว้ให้เราครบทุกอย่าง ทั้งเรือไปเกาะ ที่พัก เรือกลับประสานงานให้เราทั้งหมด สบายๆพร้อมลุยกัน เจ้าหน้าที่ช่วยยกกระเป๋า มาเชคอิน ขึ้นเรือให้เรียบร้อย น่ารักฝุดๆ

เราก็มาถึงท่าเรือ รอเวลาเรือออกกันครับ

ก่อนขึ้นเรือ ก็มีระเบียบตามเลขที่ เชคอินไว้ครับ ไปกันเลย สปีดโบ๊ต 1.5 ชม ก็ถึง

ระหว่าง การเดินทาง เรือจะแวะให้เราเที่ยว เกาะไข่ น้ำใสมากๆ ให้เวลาเรา15 นาทีฟินๆ ครับประทับใจกันเลย

และแล้วเราก็ไม่เมา ครับ เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะ อย่างปลอดภัย โรงแรมที่นี่ บริการดีมากๆ มารอรับเราถึงหน้าหาด พาเมาขึ้นรถไปยังที่จองไว้ครับ ทางบริษัทได้จองไว้ให้เราคือ Bundhaya Resort Koh Lipe

และแล้วก็ถึงที่พักเชคอินเก็บของเตรียมตัวไปล่องเรือกัน เรือช่าวประมงมารอโทรตามเราเรียบร้อย

เตรียมพร้อมไปลงเรือกัน ทริปนี้ ผมเน้นมาถ่ายรูป กะบินโดรนมุมสูงเราเลย จองเรือเหมาลำ จะได้สะดวก ในการถ่ายรูป ไม่ได้เน้นดำน้ำเพราะว่า จุดดำน้ำยังปิดอยู่ต้องรอ 15 ต.คไปแล้วครับ ไปกันเลย

ถ่ายเล่นๆในเรือกัน พอถึงจุดห่างฝั่งพอสมควร เราก็ขึ้นบินเก็นภาพมุมสูงกันครับ

บรรยากาศ ฟินมากๆ

ขนาดช่วงโลยังสวยขนาดนี้เรยยย

เราก็วนกันรอบเกาะ เก็บภาพกันให้ฉ่ำใจ ในการมาครั้งแรก ปล ก่อนเราจะขึ้นบิน เราได้ไปขออนุญาตที่ สน เรียบร้อยนะครับพร้อมใบอนุญาตขึ้นบินครับ

เราไม่ได้ดำน้ำ ครับ พี่คนเรือ พาเราวนรอบเกาะ จุดสวยๆ เช่น หาด Sunset หาดพัทยา วนรอบ เกาะกันเลย ด้วยเรือส่วนตัว จากชาวประมงที่ มาคอยบริการนักท่องเที่ยว โดยทาง น้องดาว มาริณี ได้ติดต่อไว้ให้หมดแล้ว หลังจากนำใจแล้วก็เข้าที่พัก เพื่อเตรียมตัวไป ดู พระอาทิตย์ตกกันครับ

แต่ด้วยความ เหนื่อยและการเพลียจากการนั่งเรือ สปีดโบต และไปล่องเรือรอบเกาะอีก เราเรย ไม่ไปที่หาด Sunset เพราะว่าอยู่อีก ฝากหนึ่งของเกาะ เราเรย ชม Sunset ที่ หาด หน้ารีสอร์ท กัน ครับ

งดงามได้ใจครับ

หลังจากชมแสงสวยๆ ก็ไปต่อกันอีกที่ ถนนคนเดิน ครับ ตรงนี้เลยไม่ต้องเดินไกลไปหาของกินกันเนื่องด้วย ยังไม่เปิดเกาะ ร้านค้า บางส่วนยังไม่เปิด แต่ก็พอได้หาของกิน สบายๆ ครับ กลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้ไปลุยกันต่อ ได้ติดต่อ รถซาเล้งจะพาเราไปดู พระอาทิตย์ขึ้นอีกฝั่งของเกาะ กันครับ 05.00 จะมารอรับที่ หน้ารร ครับ เตรียมพร้อม ลุย

หลังจากได้เวลานัดเราก็เหมา รถไปส่งที่ หาดSunrise เก็บแสงเช้ากันครับ

และเราก็ขึ้นบินเก็บภาพ มุมสูงตรงนี้สวยมากมีเรือจอดเต็มเลยย

สวยงามมากแทบไม่อยากกลับเลย แต่ก็เกรงใจ รถที่มาส่งและรอรับเรากลับครับ

จากนั้นเราก็กลับไป ที่โรงแรม ทานอาหารเช้า บุบเฟ่ที่ทางโรงแรม เตรียมไว้เยอะมากๆ หน้าโรงแรม บรรยากาศดีมากๆเก็บภาพกันชิลๆ ครับ

จากนั้นเราก็เดินชมโรงแรมที่เราพักกันนิด นึงเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับกัน

เขคเอาท์เสดรถมารอรับเราไปส่ง ครับเก็บภาพ ระหว่างนั่ง รถจาก โรงแรมไปท่าเรือ

ตอนแรกตั้งใจเชคเอ้าต์ 11.00 แล้วจะไป ชิลๆถ่ายรูป ที่ท่าเรือ แต่ฝนตก มาซะงันเราเลยไม่ได้รูป แต่ก็ได้ ฟิล ของฝนตก ฟ้ามืดๆ มาฝากแทนครับ อ้อ ขากลับ เราต้องนั่งเรือเล็กเผื่อไปรอ ที่โป๊ะ กลางทะเลเผื่อขึ้นสปีดโบต กลับฝั่งนะครับ ทาง บ.ทัวร์ได้จัดการเรื่องตั๋วให้เราพร้อมหมด ครับ

มาถึงโป๊ะ ก็รอเรือ สปีดโบต กลับฝั่งกันครับ เก็บภาพ ระหว่างทาง มาฝาก

และแล้วเราก็ถึงฝั่งโดยปลอดภัย

สำหรับทริปนี้ ต้องขอบคุณ บ.ทัวร์ มาริณี ทาเวล มากๆ ที่จัดการให้ผมหมดทุกอย่าง ทำให้การเดินทางสะดวกไม่ต้องไปวุ่ยวายหลายขั้นตอน แถมได้เก็บภาพสวยๆ จากทริป เกาะหลีเป๊ะครั้งแรกของผม ทางน้องดาว บอกว่า ถ้ามาหลัง 15 ต.ค.นี้จะสวยกว่านี้ จุดดำน้ำจะเปิดให้ดำ อีกหลายจุด แต่ก็ นะ ไปช่วงนี้ก็ดีตรงที่ไม่ต้องแย่งกินแย่งเที่ยว คนน้อย เหมาะแก่การไปเก็บรูปภาพ มากกว่า อย่างที่เค้าบอก หลีเป๊ะไปได้ทั้งปีครับใครสนใจจะไปเที่ยวกันก็ติดต่อกันได้เรยนะครับ
ติดต่อภาพ ฉบับเต็มในเฟสผมได้นะครับภาพเยอะมาก
ไว้เจอกันใหม่นะครับ ปล ไม่เน้นพิมพ์เยอะ เน้นภาพสวยๆมาฝาก มีไรสอบถาม inbox กันมาได้นะครับ

kaipcs

วันพฤหัสที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.01 น.