อีต่อง ... หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา เคล้าสายหมอก แห่งเมืองกาญจน์

อีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทีนี่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ทั้งหมู่บ้านจะถูกปกคลุมไปด้วยหมอก เหมือนอยู่ในความฝัน

---- ไปกันเลย ----

การเดินทาง... ใช้เส้นทาง กาญจนบุรี - ทองผาภูมิ ระหว่างทางจะผ่านอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ สามารถแวะเข้าไปเที่ยวด้านในอุทยานได้

เนินกูดดอย .. เป็นจุดชมวิวด้านในอุทยาน สามารถเห็นวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน แบบพาโนรามา

จากอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขับรถอีกไม่ไกลก็เข้าสู่ตัวหมู่บ้านอีต่อง สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือความชุ่มฉ่ำ จากสายหมอกที่ปกคลุมไปทั้งหมู่บ้าน

สระน้ำอยู่ด้านขวามือทางเข้าหมู่บ้าน บริเวณริมสระน้ำจะเป็นที่จอดรถ

สะพานเหมืองแร่ ... หนึ่งในจุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาด ของหมู่บ้าน

ระเบียงป้ายไม้ ... ไฮไลท์ของที่นี่ ที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูปชิคๆ เกร๋ๆ ณ.จุดๆนี้ หากใครสนใจจะเขียนความทรงจำใส่ไว้ในป้ายไม้ ก็สามารถซื้อมาเขียนได้ ป้ายละ 20 บาทเองนะ

ลองไปเดินเล่น รอบๆ หมู่บ้านกันดีกว่า

สวรรค์ใช่มั๊ย ... ช่วงที่เดินอยู่ริมสระน้ำ หมอกลูกใหญ่ก็เคลื่อนมาปะทะหน้า และปกคลุมไปทั่วตัว เหมือนเดินอยู่บนสวรรค์เลย ฟินไปอีก

ความชิวที่แท้ทรู ... ที่นี่ทำให้รู้สึกได้ว่า เวลาที่เราไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องแข่งขันกับใคร มันรู้สึกมีความสุขมากกก ขนาดมองหมาที่นอนอยู่ แล้วยังรู้สึกได้ถึงความอิจฉาหมา 555

เดินผ่านร้านกาแฟ อากาศแบบนี้ ได้กาแฟร้อนๆ ซักถ้วยคงจะดี ... ก็ได้แค่คิด แต่ไม่ได้กิน

กินอะไรก็อร่อย ... อยู่ที่นี่กินอะไรก็อร่อย จัดโรตี ร้อนๆ แป้งกรอบนอกนุ่มใน มาคนละอัน ไม่รู้ว่าโรตีอร่อย หรือบรรยากาศมันพาให้อร่อยกันแน่ หรือทั้ง 2 อย่าง

เพื่อนเดินทาง ... เดินเที่ยวที่นี่ไม่เหงานะ เพราะเพื่อนท้องถิ่นใจดี เดินเที่ยวด้วยตลอดทาง ขอบคุณนายจริงๆ นะ ... ขอบคุณ ที่ไม่กัดขาเรา แฮร่ ^^

ชุ่มฉ่ำ ... อยู่ใต้ฟ้าจะกลัวอะไรกับฝน บรรยากาศหลังฝนตก มันก็จะเขียวๆ ชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำ ... แต่อย่าตกเยอะไปนะ ให้ได้เดินเที่ยวบ้าง ขอร้อง!!

ตลาดที่นี่ไม่ได้ใหญ่โตเท่าไหร่ แต่ก็มีครบทั้งร้านกาแฟ ของกิน ของฝาก

พักผ่อน ... ขับรถ เดินเที่ยวกันมาทั้งวัน ก็ถึงเวลาพักผ่อนได้ซักที ที่พักที่นี่ก็ค่อนข้างเยอะนะ ราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาว จองล่วงหน้ามาก่อนก็ดี เพราะมันอาจจะน้อยลงจนแทบไม่มี และราคาก็คงแอบแรง ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น ... คืนนี้เราพักที่เอี่ยวขวัญ โฮมสเตย์ อยู่กลางตลาด จริงๆ อยากนอนริมสระน้ำเหมือนกันแหละ แต่มันเต็มไง เอาจริงๆ นอนที่ไหนก็เหมือนกัน เพราะมันเดินได้ทั่วแหละ ไม่ไกลกันหรอก

ตักบาตรกันนะ ... กิจกรรมหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือตื่นแต่เช้ามาตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล รับเช้าวันใหม่ที่สดใสซาบซ่า... พอๆ ได้แล้ว

หลังจาก ตักบาตร ทานข้าวเช้ากันแล้วก็ลองไปสำรวจที่เที่ยวอื่นๆ กันบ้าง ถ้าใครไม่มีรถหรือขี้เกียจจะก็สามารถใช้บริการรถสองแถวได้จ้า

ชมวิว ชมหมอก ... เราขับเลยหมู่บ้าน ขึ้นไปยัง จุดชมวิวเนินเสาธง ซึ่งการที่จะขึ้นไปยังจุดชมวิวได้นั้น ต้องเดินขึ้นบันไดร้อยกว่าขั้น ... 555 หลอกๆ ไม่ถึงร้อยขั้นหรอก แต่ในความระดับของคนออกกำลังกายน้อยอย่างเรา มันก็เหนื่อยแหละ

จุดชมวิวเนินเสาธง ... เป็นจุดที่ตั้งธงประเทศไทยและประเทศพม่า ณ.จุดๆ นี้เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ป่าเขาลำเนาไพร ที่อุดมสมบูรณ์ของเพื่อนบ้านเราได้

ดินแดนลึกลับ ... อีกทีหนึ่งที่พลาดไม่ได้คือ เหมืองปิล๊อ ด้านในมีจะเครื่องมือ เครื่องจักรทำเหมืองเก่าๆ เอาไว้ให้ดูด้วย ต้นไม้รูปทรงแปลกตา ผสมกับหมอกที่ลงหนามาก บรรยากาศเย็นๆ เหมือนกับหลงเข้ามาในดินแดนลึกลับ หลุดไปอีกมิตินึงเลย

อีต่อง ... หมู่บ้านเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอก ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไว้ต้อนรับการมาเยือน ของทุกๆ คนที่รักธรรมชาติ และความสงบ อากาศที่นี่บริสุทธิ์ เย็นสบาย ผู้คนเป็นมิตร น้องหมาน้องแมว ก็เป็นมิตร

สุดท้ายฝากกด Like กดติดตามกันด้วยน้า : https://www.facebook.com/TeeNeeGorDeeNa

--- ขอบคุณค่ะ ---

ที่นี่ก็ดีนะ 5365

วันพฤหัสที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.55 น.