The Icon of Siam วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็น Landmark สำคัญของประเทศไทยที่ทุกคนต้องมา ใครที่ยังไม่เคยมาควรมาเช็คอินที่นี่อย่างยิ่ง

การเดินทางมาวัดอรุณทางสะดวกที่สุดคือ ทางเรือไม่ว่าจะเป็นเรือข้ามฟาก หรือเรือด่วนเจ้าพระยา

โดยครั้งนี้ผมเริ่มจากนั่งรถมาที่ลงท่าเตียน วัดโพธิ์

เมื่อมาถึงท่าเตียนแล้ว ให้เดินเข้าไปที่ด้านใน จะเจอร้านขายของที่ระลึกสองข้าง

ค่าโดยสารเรือข้ามฟากคนละ 4 บาท

ที่เห็นอีกฝั่ง คือพระปรางค์วัดอรุณ ตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงที่พระปรางค์วัดอรุณ

จุดเด่นของวัดอรุณราชวราราม คือพระปรางค์สูงใหญ่ที่เพิ่งได้รับการบูรณะครั้งใหญ่เสร็จเมื่อปลายปี 2560

องค์ประปรางค์มี 3 ชั้น ไม่รวมฐาน ซึ่งแต่ก่อนสามารถขึ้นได้ถึงชั้น 3 ปัจจุบันให้ขึ้นแค่ชั้น 1 ครับ

พระปรางค์สีขาวประดับลวดลายด้วยกระจกและกระเบื้องเคลือบ ดูแปลกตาสวยงาม เหมาะสำหรับการถ่ายภาพสวยๆ อวดลงโซเชียลได้เลย

ด้านบนยอดประดิษฐานพระมหามงกุฎยอดพระปรางค์เหนือยอดนภศูล และซุ้มยอด 4 ทิศประดิษฐานพระอินทร์ทรงช้างสามเศียร (ช้างเอราวัณ)

ลวดลายกระเบื้องเคลือบ

ลวดลายปูนปั้นประดับกระเบื้องเป็นรูปยักษ์พลแบก

ลวดลายปูนปั้นประดับกระเบื้องเป็นรูปลิงพลแบก

ลวดลายปูนปั้นประดับกระเบื้องเป็นรูปเทวดาพลแบก

#ไทยเที่ยวไทย #เที่ยวไทยเท่ห์ #ท่องเที่ยววิถีไทยไปวัดอรุณ #ให้รู้ว่ามาแล้ว #WatArun #Bangkok #Thailand #IWasHere

--------------------------------------------------------

📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.58 น.