สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค๊าาา

สำหรับทริปนี้ Easy Trip จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเที่ยวใกล้กรุงเทพกันที่ "ตลาดด่านขนอน" จังหวัดราชบุรีค่ะ

มาดูกันดีกว่าว่าตลาดด่านขนอนมีอะไรบ้าง❤

"ตลาดด่านขนอน" ตั้งอยู่ภายในวัดขนอน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นตลาดไทยย้อนยุค ที่มีทั้งการแสดงหนังใหญ่ อาหาร และที่สำคัญภายในบริเวณวัดยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน ซึ่งภายในมีหนังใหญ่กว่า 300 ตัวเลยทีเดียว

หลังจากที่เราเดินเข้ามาในตลาดแล้ว สิ่งแรกที่เราจะเห็นก็คือเวทีสำหรับแสดงหนังใหญ่ค่ะ ซึ่งในการแสดงจะมีการอธิบายขั้นตอนในการแสดงและรายละเอียดของหนังใหญ่ด้วยนะคะ ชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

การแสดงหนังใหญ่ วันเสาร์ เวลา 10.00 น. วันอาทิตย์ 11.00 น. เพียง 1 รอบเท่านั้น

Easy Trip ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศของการแสดงหนังใหญ่บางส่วนมาฝากเพื่อนๆคะ

ภายในตลาดจะมีอาหารและเครื่องดื่มขายมากายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผัดไทย, ก๋วยเตี๋ยว, ข้าวแดงหมูแดง, ขนมครก หรือหวานเย็น เยอะจนเลือกไม่ถูกเลย ><

สำหรับราคาถือว่าถูกมากๆ ส่วนใหญ่ราคาจะไม่เกิน 30 บาท

ต้องบอกเลยว่า "ตลาดด่านขนอน" เป็นตลาดย้อนยุคที่แท้จริงเลย ทั้งซุ้มขายอาหารที่ทำมาจากใบจาก หรือจะเป็นภาชนะต่างๆที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติเกือบทั้งหมด

อันนี้จะเป็นแก้วน้ำที่ทำมาจากใบจากค่ะ

ข้าวหมูแดง, หมูกรอบ ก็ใช้ใบตองในการห่อข้าว

สำหรับผัดไทยก็ใช้กระทงหัวปลีใส่ผัดไทยแทนจานค่ะ

เพื่อนๆที่อยากจะหาที่นั่งในการทานอาหารก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะที่นี่มีที่นั่งเยอะ และที่สำคัญมีพัดลมไอน้ำด้วย เย็นสบายสุดๆเลย

หลังจากที่เราชมการแสดงหนังใหญ่ และทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน

ภายในจะมีหนังใหญ่กว่า 300 ตัว มีเรื่องราวและความเป็นมา รวมทั้งกรรมวิธีการแกะสลักหนังแต่ละตัวให้เพื่อนๆได้ศีกษากันด้วยนะคะ

นอกจากตลาดด่านขนอนและพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอนแล้ว ภายในวัดขนอนยังมีจุดที่สำคัญอีกมากมาย ซึ่งเพื่อนๆสามารถดูได้จากแผนที่วัฒนธรรมวัดขนอนที่ตั้งอยู่ภายในวัดนะคะว่ามีที่ไหนบ้าง

สำหรับทริปนี้เต็มอิ่มกับวัฒนธรรมและความรู้ใหม่ๆมากมายเลย อยากให้เพื่อนๆลองมาเที่ยวกันดูนะคะรับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน ถือว่าเป็นการสืบสานวัฒนธรรมหนังใหญ่ให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆค่ะ❤ ซึ่งการเดินทางจากกรุงเทพฯมาที่วัดขนอนไม่ไกลเลย ใช้เวลาไม่นานค่ะ

การเดินทางโดยรถยนต์ : ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่าน จ.นครปฐม ขับตรงไปทางจ.ราชบุรี จะลอดใต้สะพานลอยที่จะไป จ.กาญจนบุรี จะผ่านสหกรโคนมหนองโพธิ์ จะพบสะพานลอยข้ามสี่แยกบางแพไปยัง จ.ราชบุรี (ไม่ต้องขึ้นสะพานลอย) ให้ชิดซ้าย จากนั้นจะพบไฟแดง ให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยัง อ.โพธาราม ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3080 ขับมาประมาณ 5.4 กม. จะข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง จากนั้นจะพบสามแยก (แยกซ้ายไปทางวัดเขาช่องพราน แยกขวาไปวัดขนอน) ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3089 ขับเข้าไปอีกประมาณ 2.5 กม. จะพบวัดขนอน ติดถนนทางด้านขวามือ

เวลาทำการ : ตลาดด่านขนอน เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 17.00 น.

สำหรับทริปนี้ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค๊าาาา ♡

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะคะ...

Easy Trip

วันพฤหัสที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.48 น.