บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์

นุ่งขาวม้า อาบน้ำโอ่ง จุดเตาถ่าน นอนกางมุ้ง

ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนในเมืองหลวง หลายคนอาจจะต้องย้ายจากต่างจังหวัดเพื่อเข้ามาทำงานในเมืองกรุง จากชีวิตเด็กต่างจังหวัดที่ใช้ชีวิตอยู่กันแบบสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบ ต้องย้ายมาทำงานอยู่ท่ามกลางตึกสูง เผชิญกับรถติดในยามเช้าเพื่อมาตอกบัตรเข้างานให้ทันเวลา บางครั้งมันก็แอบทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้าบ้างเหมือนกัน สำหรับอดิเวลาที่รู้สึกเบื่อไม่มีอะไรที่จะช่วยเยียวยาได้ดี เท่ากับการได้หนีจากความวุ่นวายไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พักผ่อนชาร์จแบตเพิ่มหลังสักคืนสองคืน

ช่วงวันหยุดยาวเป็นโอกาสทองของชาวออฟฟิตอย่างเรา อดิเลยวางแผนหาที่หายตัวไปพักสมองกันซะหน่อย ไปสะดุดตากับที่พักสไตล์บ้านๆ แต่บอกเลยว่า ชีวิตแบบบ้านๆ ที่ไม่ต้องมีอะไรมาก นี่ละเป็น ความสุขที่แท้ทรู ที่เรากำลังตามหาอยู่ สำหรับที่พักที่เราจะไปกันนั้นอยู่ไม่ไกลเลยครับ แค่จังหวัดเพชรบุรี เท่านั้นเอง ใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น และที่พักที่เราจะพาไป นั่นก็คือ บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์ นั่นเอง

สำหรับที่พักที่นี่เจ้าของคือ คุณโอ๊ด ที่ก่อนก็เคยมาทำงานในเมืองกรุง แต่รู้สึกเบื่อความวุ่นวายเลยกลับไปพลิกพื้นนากว่า 2 ไร่ ขุดบ่อ ปลูกต้นไม้ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ และสร้างที่บ้านพักริมทุ่งนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่อยากมาใช้ชีวิตแบบย้อนยุค โดยคอนเซปของที่พักคือ การมาพักโฮมสเตย์แบบบ้านๆ มาอาบน้ำโอ่ง ทำอาหารเองด้วยเตาถ่าน จุดเตาถ่านเอง ผักในสวนที่ปลูกไว้สามารถเด็ดมาทำอาหารได้เลย ไข่เป็ด ไข่ไก่ ที่อยู่ในเล้าก็สามารถเก็บมาทำอาหารทานได้เลย ตกดึกก็กางมุ้งนอน ช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่ข้าวกำลังออกรวงพอดี นอนมองวิวทุ่งนาเขียวแล้วมีความสุขมากๆ

พอจอดรถเสร็จก็เดินเข้ามาด้านใน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียวๆ

ทางเดินไปที่พักของเรา

บ้านพักที่เราจองไว้ ชื่อบ้านปันสุข ราคาคืนละ 700 บาท พักได้ 3 คน เสริมที่นอนท่านละ 100 บาท

หน้าบ้านมีที่นอนให้นอนเล่นชมวิวทุ่งนาเขียว

ที่นอนในบ้าน

ข้างบ้านมีโต๊ะให้นั่งทานอาหาร

หน้าบ้านจะมีผ้าขาวม้าให้เลือกนุ่งกันได้ตามใจชอบเลย

นั่งเล่นหน้าบ้าน ชมวิวทุ่งนาเขียวๆ

มีครัวสำหรับให้ทำอาหารทานกันด้วย มาพร้อมเครื่องครัวเตรียมไว้ให้แบบจัดเต็ม สามารถไปซื้อของสดจากตลาด ส่วนผักกับไข่ เก็บจากในสวนได้เลย

กระท่อมปันรัก สำหรับ 2 คน

บ้านปันฝัน คืนละ 1,000 บาท หลังนี้วิวดีมากๆ

เดินเล่นภายในที่พัก พร้อมเก็บผักที่จะมาทำอาหารเย็นนี้ไปด้วย

เก็บไข่เป็ดไข่ไก่กันแบบสดๆ

ออกมาเดินเล่นที่ทุ่งนาซะหน่อย

ที่พักของเราอยู่ริมทุ่งนาเลยบรรยากาศดีสุดๆ

กลับมาเข้าครัวทำอาหารกันดีกว่า

เครื่องครัวมีไว้ให้พร้อมเลย จะต้มผัด แกง ทอด ก็ลงมือกันเลย

ลงมือจุดเตาถ่านกันก่อนเริ่มลงมือ ถ่านจะให้ฟรีถุงแรก

ต้องการอะไรเพิ่มเติมก็มีร้านค้าของป้า คอยบริการ ทั้งข้าวสาร เครื่องดื่ม

ระหว่างทางเราแวะซื้อปลาทูแม่กลองมา กะจะทำน้ำพริกปลาทู

ย่างปลาทูกันก่อน

ทอดไข่เจียวใส่ใบชะคราม

ผัดกระเพราปลาหมึก

ผัดยอดแขนงหมู

จานแรกน่าทานไหมครับ

อาหารเย็นของเรามื้อนี้น่าทานไหมครับ

นั่งทานอาหารพร้อมชมวิวทุ่งนา

ของหวานเราแวะไปเที่ยวสวนตาลลุงถนอม เลยซื้อน้ำตาลสด ขนมตาล ลูกตาลลอยแก้วมาทาน

กินข้าวเสร็จก็เตรียมเลือกผ้าขาวม้าไปอาบน้ำกันดีกว่า
ถึงเวลาอาบน้ำ ทริปนี้เรามาอาบน้ำโอ่งกัน

นุ่งผ้าขาวม้า อาบน้ำโอ่งกัน ใครที่ไม่อยากอาบโอ่งก็มีห้องน้ำไว้ให้ด้วยครับ

ไปเดินเล่นรอถ่ายรูปบรรยากาศยามเย็น

บรรยากาศทุ่งนายามเย็น

พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำเงินปนสีแดง

บ้านปันสุขยามค่ำคืนก็สวยไปอีกแบบ

กลับมานอนเล่นที่หน้าบ้านกะรอถ่ายดาวซะหน่อย แต่ฟ้าไม่เป็นใจ

กางมุ้งเข้านอนกันดีกว่า

ตื่นมายามเช้าแสงแดดเริ่มส่องกระทบทุ่งนา

พี่โอ๊ดเอาขนมครก ปาท่องโก๋ ขนมจีบ มาให้ทานกันยามเช้า

ก่อนกลับใครอยากซื้อไข่เป็ด ไข่ไก่สดๆจากสวนกลับมาก็มีจำหน่ายด้วยนะครับ

ถึงเวลากลับแล้วยังไม่อยากกลับเลย บอกเลยว่าการมาที่นี่มันเหมือนให้เราได้มาใช้ชีวิตในแบบเรียบง่าย แต่มีความสุขมากๆ ได้มาย้อนเวลาทำอาหารด้วยเตาถ่าย ได้มานุ่งผ้าขาวม้าอาบน้ำโอ่ง ได้มานอนกางมุ้งริมทุ่งนา สถานที่บ้านๆแต่มันกลับทำให้เรามีความสุขอย่างบอกไม่ถูก หลังจากที่ได้มาพักอดิว่ามันเหมือนเรามาเยี่ยมบ้านญาติที่ต่างจังหวัดเพราะพี่โอ๊ด คุณป้า คอยดูแลเราเป็นอย่างดี การที่พี่โอ๊ดตั้งชื่อที่นี่ว่า “บ้านปันสุข” อดิว่ามันเหมาะมากๆ เพราะที่บ้านปันสุขเป็นเหมือนสถานที่ที่เจ้าของที่พักได้สร้างที่พักเพื่อปันความสุข และแชร์ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในแบบพอเพียงให้กับผู้เข้าพักหลายๆคน ที่บ้านอยู่ริมทุ่งนา หรือคนกรุงที่ไม่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด และที่สำคัญทำให้เด็กต่างจังหวัดอย่างเราได้มาย้อนยุคกลับใช้ชีวิตในวันเด็กอีกครั้ง

ราคาที่พักบ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์

1.บ้านปันฝัน (ราคา 1000 บาท) นอนได้ 4 ท่าน ที่นอนเสริมคิดที่ละ 100 บาท
2.บ้านปันสุข (ราคา 700 บาท) นอนได้ 3 ท่าน ที่นอนเสริมคิดที่ละ 100 บาท
3.กระท่อมปันรัก (ราคา 300 บาท) นอนได้ 2 ท่าน

บ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์โฮมสเตย์

สมพร แดงประดับ (คุณโอ๊ด)
ติดต่อ : 087-446-6466
Line : OATSEEDSEED
Facebook : @บ้านปันสุข

บรรยากาศชิลขนาดนี้
รีบแท๊กชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปเที่ยวกันเถอะ

ช่องทางติดตาม ChillWithAdi : อดิพาชิล
Website : https://chillwithadi.com
IG : chillwithadi
IG Link : https://goo.gl/VAAstm
Youtube : https://goo.gl/Zp33TS

#chillwithadi #อดิพาชิล
#บ้านปันสุขเพชรบุรีรมย์
#บ้านปันสุข #เที่ยวเพชรบุรี #เพชรบุรี
#โฮมสเตย์ #ที่พักเพชรบุรี

อดิพาชิล

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.17 น.