บุกรุก” สตรีทอาร์ต เทศกาลศิลปะข้างถนน

Bukruk Street Art เป็นการตามหาภาพวาดบนฝาพนัง แนว Street art

เทศกาลศิลปะข้างถนน มีศิลปินมากมายจากทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมสร้างผลงานไว้มากมาย
สร้างสรรค์ผลงานศิลปะลงบนกำแพง ผนังตึก และสถานที่ต่างๆ แต่ละภาพถือว่าสวย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก

โดยเส้นทางที่ผมเดินจะเริ่มจากท่าเรือสาทร เข้าซอยเจริญกรุง 32 ครับ เดินตามถนนเจริญกรุงมาเรื่อยๆ เลี้ยวเข้าซอยวานิช 2 เข้าทรงวาด และมาจบที่ท่าเรือราชวงศ์ครับ

เริ่มจากออกจากท่าเรือสาทรมาเจอเลยครับ ตลอดกำแพงครับ

รูปนี้ไม่ได้วาดนะครับ แต่ชอบสวยดีครับ

ผ่าน โรบิสันบางรักยาวๆมาจนถึง ไปรษณีย์กลางเราจะเจอ ซอยเจริญกรุง 32

ซอยนี้มีภาพวาด Street art เยอะครับแทบทั้งซอย

บางรูปก็แทบจะไม่สมบูรณ์ละครับ เจอคนไม่เห็นค่าของศิลปะ

รูปนี้ยาวมากกกก ต้องแบ่งเป็นสองภาพครับ

ก่อนออกจากซอยเพื่อไปซอยต่อไปเจอโกดังสวยดีเลยขอหน่อยครับ

และแล้วก้มาถึงซอยสี่พระยา ครับ

กำแพงสถานฑูตโปรตุเกสก็มีนะครับ

ภาพนี้ไม่ได้วาดนะครับ ใช้แกะกำแพงเลยสวยมาก

ถัดไปจะเป็นบริเวณ Old Town Hotel ริมถนนเจริญกรุงนะครับ

เสียดายฝั่งตรงข้ามมีรูปอีกหลายภาพแต่ตึกทุบไปแล้ว เหลือรูปเดี่ยว

ต่อมาเดินมาซอยกรมเจ้าท่า นั้นก็คือตลาดน้อยครับ

ในตลาดน้อยนี้ภาพเยอะมากครับ มีเกือบทุกซอยเลยครับ

ตึกก้อดู Vintage ดีครับ

ออกจากตลาดน้อยก็ถึงถนนทรงวาดครับ มีรถบังนิดหน่อยแต่ก็สวนงามครับ

รูปสุดท้ายมีช้างไปอยู่บนกำแพงด้วยครับ

หมดละครับ ศิลปะนี่สวยงามเสมอครับ จริงๆมีหลายคนไปรีวิวมาเเล้วมากมาย แต่ละคนก็ใส่รายละเอียดใว้เจ๋งๆทั้งนั้น ผมว่าถ้าใครพอมีเวลา หรือใครที่ยังไม่เคยไป แต่มีความชอบงานศิลปะ แนวๆเก๋ๆ
ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง และควรไปสักครั้งก่อนที่ผลงานเหล่านั้นจะถูกลบหรือ มีคนอื่นมาวาดทับ

ขอบคุณที่รับชมครับ^-^

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะครับที่ B e L L a G i O ..... Studio

B e L L a G i O ..... Studio

วันพฤหัสที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.13 น.