🎵น่านน่ะสิ น่านน่ะสิ มากี่ทีกี่ที อยากอยู่นานนาน

เปิดเพลง ''น่านน่ะสิ : ศุ บุญเลี้ยง'' ระหว่างการรับชมรีวิวนี้ จะให้ความรู้สึกว่าคุณกำลัง road trip ออกเดินทางไปจังหวัดน่านกับเรา โดย concept น่านของเราครั้งนี้ คือ กิน เที่ยว เกี่ยวแขนแฟนไปสูดหมอก ส่องศิลป์ สูดอากาศ ธรรมชาติโคตรเขียว พาไปหลงรักน่าน กับ 24 จุดเช็คอินของน่าน 🎶

🌿 "น่าน เนิบ เนิบ" หลายคนคงเคยได้ยินประโยคคุ้นหูนี้ เราก็เช่นกัน เลยถือโอกาสช่วงฤดูฝน road trip ลองไปพิสูจน์ดูหน่อยว่าเนิบแบบนั้นจริงๆหรอ พอไปถึงเท่านั้นแหล่ะจ้าา เห้ย เป็นแบบนั้นจริงๆ การใช้ชีวิต จังหวะขีวิต การพูดจา ท่วงทำนองดนตรีในสถานที่ต่างๆ มันให้ความรู้สึกว่า นี่แหล่ะ คือ น่าน น่านในแบบที่น่านเป็น ควรมาเที่ยวซักครั้งนะ🍃

🌳 ที่น่านอากาศดีมากช่วงหน้าฝนที่เราไปมา ใครอยากไปแล้วเจอนาข้าวเขียวๆแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเดือนกันยายนนะ เราไปกลางเดือน ก.ย. นาเขียวสวยเชียวแหล่ะ และอีกอย่างเราพูดได้แบบจากใจเลยว่าภูเขาที่นี่สวยมากที่หนึ่งของภาคเหนือเลยนะคุณ เราไม่เจอภูเขาหัวโล้นเลยนะ สวยจริงๆจนต้องกลับไปอีกหลายครั้ง 🌴

ถ้าคุณกำลังหาที่เที่ยวอยู่ ให้น่านเป็นตัวเลือกหนึ่งของคุณนะ

เพลงประกอบเพื่อเพิ่มอรรถรส: น่านน่ะสิ - ศุ บุญเลี้ยง

ระหว่างทางไปอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นาเรากว้าง

#พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ซุ้มลีลาวดีนี่นี้ใครครอง

กระซิบรักบรรลือโลก ปู่ม่าน ย่าม่าน ณ วัดภูมินทร์

#ถนนคนเดินกาดข่วงน่าน มีขันโตกให้นำอาหารมานั่งรับประทาน นั่งชมการแสดง ฟังเพลงเนิบๆ แต่ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะจ้ะ กินแล้วเก็บน้าา

#วัดภูมินทร์

#วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร ในวัดก็ฮิปได้จ้าา

#วัดมิ่งเมือง สถาปัตยกรรมปูนปั้นสีขาว ศิลปะล้านนาเชียงแสน

#วัดพระธาตุเขาน้อย จุดชมวิวของน่าน

#WorkBoxes ร้านกาแฟเล็กๆ เค้กอร่อย เครื่องดื่มดี

#ร้านของหวานป้านิ่ม อร่อยยย

#วันดา ร้านอาหารเหนือ ข้าวซอย ขนมจีน รสชาติกลางๆ ไม่จัดเกินไป ปรุงได้ตามใจชอบ

#สุดกองดี ร้านกาแฟริมแม่น้ำน่าน วิวดีมองเห็นแม่น้ำ มีชั้นบนและชั้นล่าง เลือกนั่งตามใจ ชาอร่อย

#หอศิลป์ริมน่าน ค่าเข้าคนละ 20 แต่ที่นี่เป็นมากกว่าการแสดงภาพวาด เพราะเราว่าาหลายๆอย่างผ่านการคิดที่ไม่เหมือนใคร แล้วแสดงออกมาให้เราได้คิดในมุมที่ต่างออกไป

#กาแฟไทลื้อลำดวนผ้าทอ ที่นี่มีของกินและมุมพักผ่อนเยอะมากๆ เหมาะสำหรับมาถ่ายรูป นั่งชิลกันได้ทั้งวัน

#ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ วิวดี อากาศดีมากกกก พิซซ่าเห็ดอร่อยมากกกกกกกก

#วังศิลาแลง แกรนแคนยอนเมืองปัว น่าน

#ตูบนาโฮมสเตย์ มีที่พักทั้งที่เป็นบ้านและเป็นกระท่อม มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก อากาศดี อาหารอร่อย และบริการดีสุดๆ

#ร้านหัวสะพาน ร้านอาหารพื้นบ้านรสชาติดี แต่รอนานนิดนึง คนเยอะพอควร

#จุดชมวิวบ้านสะจุกสะเกี้ยง สวยสุดๆ

#สถานีเกษตรที่สูงตามแนวพระราชดำริบ้านสะจุกสะเกี้ยง ไร่ชาเขียวและบ้านพักหลังน้อยๆ

#จุดชมวิวบ้านเปียงซ้อ สวยสุดๆ

#อุ่นไอมาง ที่พักริมน้ำ ได้ยินเสียงน้ำไหล ฟังเพลงเนิบๆของน่าน ดื่มด่ำธรรมชาติ กินอาหารอร่อย และป้าจินดูแลเราแบบลูกหลาน หลงรักที่นี่

#น้ำตกสะปัน

#บ่อเกลือสินเธาว์ ที่มีที่เดียวในโลก แต่น่าเสียดาย ช่วงเข้าพรรษาไม่มีการต้มเกลือ เพราะหน้าฝนน้ำในบ่อเกลือจะมีรสชาติจืดกว่าปกติ จึงไม่มีการต้มเกลือ ทำแบบนี้มาเป็นขนบธรรมเนียมโบราณเรื่อยมา

#อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จุดชมวิวสวยมากๆ

#อุทยานแห่งชาติดอยภูคา บ้านเกวียนน่ารักมาก ที่พักสะอาด ห้องน้ำสะอาด เจ้าหน้าที่พูดคุยดี

#ถนนลอยฟ้า สวยไปอีกแบบ ไฮไลท์ของน่านเลยแหล่ะ

#CocoaValley ที่พักและร้านกาแฟที่ปลูกต้นโกโก้เอง และนำมาทำผลิตภัณฑ์ต่างๆเอง

ติดตามเราได้ที่
FB : Tiewluem : Don't forget to travel
Website : www.tiewluem.com
IG : tiewluem
Youtube : Tiewlum

#Roadtrip
#RaininNan
#Slowlife
#น่านนี้หน้าฝน
#เที่ยวน่านยังไงให้เจอความเขียว
#เที่ยวลืม

Tiewluem

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.57 น.