ดอยอินทนนท์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อ.จอมทอง เชียงใหม่ เดิมมีชื่อว่า "ดอยหลวง"

ดอยอินทนนท์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางใต้ราวๆ 90 กิโลเมตร
เป็นสถานที่ๆไปเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ละฤดู ก็มีสีสันแตกต่างกันไป
ฤดูหนาว ก็เจออากาศอันเย็นที่สุด เท่าที่จะเย็นได้ในประเทศไทย
เย็นจนเกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ แม่คะนิ้ง แล้วแต่จะเรียกกันไป

ช่วงปลายฝนต้นหนาว ช่วงเดือนตุลาคม ก็มีนาข้าวขั้นบันไดที่รวงข้าวบานสะพรั่ง พร้อมจะให้เก็บเกี่ยว

ส่วนจุดที่มีดอกพญาเสือโคร่ง หรือที่เรียกกันว่า ดอกซากุระเมืองไทย จะบานสะพรั่งมากที่ดอยขุนวางบนอินทนนท์

พระเอกของเรา ดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย

มาชมแบบใกล้ๆหน่อย

นอกจากดอกพญาเสือโคร่งแล้วที่ขุนวางยังมีไม้ดอกอีกมากมายครับ

กล้วยไม้ก็มีเยอะครับ

สุดท้ายหนาวนี้ลองแวะมาเที่ยวชมกันครับ

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะครับที่ B e L L a G i O ..... Studio

B e L L a G i O ..... Studio

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.44 น.