แว้นๆๆๆ ไปกางเต็นท์ "ภูสอยดาว" เที่ยวหน้าฝน บรรยากาศสุดฟินน...

"ภูสอยดาว" อีกหนึ่งที่มีการอนุญาติให้ผมได้ขึ้นไปกางเต็นท์ แน่นอนนักท่องเที่ยวทุกคน นะครับ ไม่ไช่ผมคนเดียว...อุทยานแห่งชาติภู สอยดาว ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ จะรอช้าทำไม ไปสิครัชชชช... ควบน้องตะวันมุ่งหน้าไป "อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว" ผมใช้เส้นทาง จาก กรุงเทพ มุ่งหน้า สระบุรี จากนั้น เราใช้ทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก ผมใช้เวลา 4 ชม. เดินทางถึง เพชรบูรณ์ จากนั้นใช้เส้นทาง หล่มสัก-พิษณุโลก แล้วเลี้ยวขาวที่บ้านแยง มุ่งหน้าสู่ อ.นครไทย จาก นครไทย เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าสู่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เมื่อเราถึง อ.ชาติตระการ ให้เลี้ยวขวา ประมาณ 70 กม. เราก็จะเจอ ที่ทำการ "อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว"

ผมใช้เวลาเดินทาง จากกรุงเทพฯ ถึง ที่ทำการอุทยานภูสอยดาว ประมาณ 8 ชม. เรามาถึงก็เย็นมากแล้ว เราจึงต้องกางเต็นท์ที่ทำการอุทยาน พรุ่งouhเราค่อยขึ้นลานสนภูสอยดาวกัน ป่ะเข้านอนกันครับ... วันรุ่งขึ้น...เป็นวันที่เราจะขึ้นไปกางเต็นท์ที่ลานสนภูสอยดาวถ้าใคร ต้องการจ้างลูกหาบก็ให้เอาของที่เราต้องนำขึ้นไปมาชั่งน้ำหนักที่จุดบริการ สั่งข้าว สั่งอาหาร น้ำดื่ม และเช่าเต็นท์ สามารถติดต่อได้ที่จุดนี้เลยหลังจากชั่งของเรียบร้อย ก้อพร้อมตะลุยไปในป่ากว้าง ต้องบอกก่อนนะว่าจุดที่เราขึ้นไปยังไม่ไช่จุดสูงสุดของภูสอยดาว เพราะลานสนมีความสูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 1633เมตร จุดสูงสุดมีความสูง 2100 เมตร ผมเดินผ่าน น้ำตกภูสอยดาว เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่ากอ เนินเสือโคร่ง สุดท้ายเนินมรณะ ว่ากันว่าโหดสุดๆๆๆๆ เพราะทางชันมาก แต่ผู้ชายเลือดกรุ๊ป B ก้อไม่เคยวิตก เราอกกเดินทางตั้งแต่ 9.30น. เจอฝนตกตลอดทาง แล้วที่เนินมรณะก้อลื่นซ่ะด้วยสิ...

เราใช้เวลา 5 ชั่วโมงเศษๆๆๆ เหนื่อยสุดๆๆๆ โหดสุดๆๆๆๆ แต่เราก้อมาถึงลานสน สถานที่ที่เราต้องกางเต็นท์ แบบเปียกทั้งตัวเลย แต่นั้นไม่อาจทำให้คน หัวใจแกร่งอย่างผมท้อได้หรอก....(เฮ้อ....เหนื่อยสุดๆๆ) เรากางเต็นม์เรียบร้อยก้อปาเข้าไปเกือบ 4โมงล่ะ งั้นรีบอาบน้ำ ทำอาหารทานกัน แล้วเข้านอน เพราะเหนื่อยมากๆๆๆๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ทำการอุทยาน โทร : 095-6299528 , 055-436793
ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ค่าลูกหาบ กก ละ 30 บาท

ติดตามการเดินทางของผม

ว่าผมจะพาไปเที่ยวไหนบ้าง

ไปในที่ ที่เราไม่รู้จัก

IG : คลิ๊กที่นี่

Facebook : คลิ๊กที่นี่

Twitter : คลิ๊กที่นี่

ตามรอยตะวัน

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.27 น.