:: Winter Diary :: 23 Places to Visit This Winter🍃💨

จัดเต็ม 23 พิกัด ที่ควรค่าแก่การไปเช็คอินรับลมหนาว💙💙 ลมหนาวเริ่มพัดมาแล้ว 💨 วันหยุดยาวช่วงนี้ก็มีแล้ว 🕒 แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน? หน้าหนาวเมืองไทยก็สั๊นนน สั้นนนน เราสองคนเลยรวบรวมพิกัดแบบจัดเต็ม📍📍 ไว้เป็นไอเดียว่า หนาวนี้ พี่จะควงน้องไปให้ไออุ่นที่ไหนดี 😎👩‍❤‍💋‍👨

📍23 พิกัด ::
1.ทุ่งดอกบัวตอง "ดอยแม่อูคอ" จ.แม่ฮ่องสอน
2.ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี
3.ดอยตุง จ.เชียงราย
4.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
5.วัดภูมินทร์/พระธาตุเขาน้อย พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ จ.น่าน
6.ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน
7.บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน
8.ขุนวาง จ.เชียงใหม่
9.กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
10.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
11.บ้านสวนชมวิว เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
12.ฟาร์มจิมป์ทอมสัน จ.นครราชศรีมา
13.ไร่สตอเบอร์รี่ นอแล จ.เชียงใหม่
14.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่
15.ภูลังกา จ.พะเยา
16.ภูลมโล จ.เพชรบูรณ์
17.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
18.สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย
19.ทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก
20.ดอกหงอนนาค ศักดิ์สุภารีสอร์ท จ.ปราจีน
21.ภูสิงห์ จ.บึงกาฬ
22.ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่
23.สะพานมอญสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
**บันทึกนี้เป็นการไปเที่ยวของเราสองคน ในช่วงหน้าหนาว 3 ปีที่ผ่านมาค่ะ ^^
ปล.มีใครชอบหน้าหนาวเหมือนเค้าบ้าง แล้วชอบไปไหนกันบ้างหน้าหนาวมาแชร์กันบ้างน้า 🧡💛

ใครชอบเนื้อหารีวิว ก็ฝากกด like เป็นกำลังใจให้กันหน่อยน้า www.fb.com/lazycoup

💨🍃 พิกัด ที่ 1 :: ทุ่งดอกบัวตอง "ดอยแม่อูคอ" จ.แม่ฮ่องสอน
เมื่อภูเขาทั้งลูกเต็มไปด้วยดอกไม้สีเหลืองทอง ที่ #ทุ่งบัวตอง 🌼@ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน ภูเขาจะเปลี่ยนสีแค่ปีละหนเท่านั้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม สำหรับทุ่งบัวตองที่นี่ มีขนาดถึง 1000 ไร่ คือใหญ่สุดในประเทศไทยเลยจ้า และทิวเขาสลับกันไปมา ดูยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อขับรถผ่านโค้งแต่ละโค้ง🚗 จะรู้สึกตื่นเต้นกับวิวสองข้างทางที่ได้เจอ เหมือนโดนสะกดไว้✨✨ ตอนกลางคืนก็สามารถมานอนกางเต็นท์ ดูดาวสวยระบายเต็มท้องฟ้า บอกเลยว่า ทั้งสวย ทั้งหนาวววววววว

💨🍃 พิกัด ที่ 2 :: ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี
พาตะลุยทะเลบัวแดงสีหวานเจี๊ยบ 🌸🌷🌺 ในแดนอีสาน เราตั้งใจมาสัมผัสของจริงที่ Unseen in Thailand ของทะเลบัวแดง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เคยแต่เห็นในรูป ของจริงอลังการมากกกก❤️💗 แนะนำให้ตื่นเช้านิดนึงนะ เพราะน้องบัวขี้อาย🌸 สายๆก็หุบ ไม่บาน โชว์ตัวแล้วล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เช่าเรือ 🚣ราคาต่อรอบ 400 บาท นั่งได้ประมาณ 8 คน (ถ้าไปเยอะคนละ 50 เองอ่ะ!!) รอบนึงวิ่งไปกลับ 1-2 ชั่วโมง สายบุญก็ไปได้น้า เพราะมีวัดกลางน้ำให้ไปไหว้พระ ถวายสังฆทานด้วย 😇 ได้บุญได้ภาพ #ดีต่อใจ
"ดอกจันทร์" ล้านดอกเอาไว้ให้ สำคัญมาก
*ควรไปก่อนเที่ยง เพราะดอกบัวบานแค่ช่วงเช้า
*มีช่วง ธ.ค. ถึง ก.พ. เท่านั้น

💨🍃 พิกัด ที่ 3 :: ดอยตุง จ.เชียงราย
อยากจะพาแฟนไปเที่ยว แต่ไม่รู้จะพาไปไหนให้สนุก 🤔เชียร์ให้ไปเดินเซ โคลงเคลงบนสะพานท่ามกลางธรรมชาติ🌳🌲 กับ "Doi TungTree Top Walk" จังหวัดเชียงรายกันเจ้า🌟 ความยาวสะพานไม้ยาวกว่า 300 เมตร ค่อยๆ เดินเกี่ยวตะขอเที่ยวชมธรรมชาติในป่าใหญ่กัน ก่อนจะเข้าชมพี่เจ้าหน้าที่จะสอนวิธีการไต่สะพานไม้ และมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้เป็นเข็มขัดสวมขาล็อคเอวที่เชื่อมกับ Hook ล็อคระหว่างลวดสลิงตลอดทางเดิน สนุก ปลอดภัยแน่นอนจ้า 🤗👏
ค่าใช้จ่าย : คนละ 150 บาท

💨🍃 พิกัด ที่ 4 :: เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
จริงๆ เรามาเขาค้อกันหลายหนมาก แต่ก็ยังรู้สึกว่า มากี่ทีเนี่ย บรรยากาศไม่เหมือนเดิมเลยแหะ เพราะบางครั้งพระอาทิตย์ตกทำให้ท้องฟ้าเป็นสีม่วงชมพู บางครั้งเรามาก็เจอสายหมอกที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมตลอดเวลา เลยทำให้มาที่นี่กี่ครั้ง ก็ยังคงชอบทุกครั้งที่เดินทางมา

💨🍃 พิกัด ที่ 5 :: วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุเขาน้อย พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ จ.น่าน
น่าน เป็นเมืองน่ารัก slow life แบบชิวๆ ฟินๆ เราเลยจัดทริป Nan Day หนึ่งวันเต็ม ไปเที่ยวง่ายๆ ในตัวเมืองกัน เพราะในตัวเมืองน่าน น่ารักมากกก 😍😍 เริ่มต้นทริปแต่เช้าด้วยการไปวัดพระธาตุเขาน้อยในยามเช้า ที่วัดนี้มีองค์พระธาตุที่อยู่บนยอดดอย และมองเห็นสายหมอกบางปกคลุมเมืองน่านทั้งเมืองอีกด้วย ต่อมาก็ไปที่ซุ้มต้นลีลาวดี ณ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน และวัดภูมินทร์ เพื่อดูภาพจิตรกรรม ปู่ม่าน ย่าม่าน ที่มีสเน่ห์เหลือหลาย ตอนเย็นก็อย่าลืมเดินเล่นถนนคนเดิน ทานขันโตก หน้าวัดภูมินทร์กันด้วยนะคะ

“ปางอุ๋ง” วิวทิวเขา ป่าสนสวย 🍀 ไอหมอกเหนือทะเลสาป ☁️💧 ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” การมาที่นี่แนะนำให้มาเก็บภาพฟินๆ ของไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาป บันทึกความทรงจำของบรรยากาศอันหนาวเหน็บในยามเช้า☀️☁️ โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ขึ้นจะเห็นแสงลอดจากต้นไม้ต่างๆ และสามารถนั่งแพชมวิว ที่จะเห็นทุกอย่างสะท้อนกับผืนน้ำ งดงามราวกับกระจก คู่เป็นภาพความประทับยากจะลืมเลือน 💨🍃 พิกัด ที่ 6 :: ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน🍃💨

💨🍃 พิกัด ที่ 7 :: บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน
สำหรับบ้านรักไทย เป็นอะไรที่ต้องมานอนพักอย่างน้อยสักคืน สองคืน สามคืน สี่คืน คือกี่คืนก็ไม่พอ เพราะว่าบ้านรักไทยมีมุมถ่ายรูปสวยงามหลายมุมมาก เดี๋ยวเร็วๆ นี้ ทางเพจจะอัพรีวิวบ้านรักไทยแบบละเอียดยิบมาให้น้า คอยติดตามกันด้วยนะคะ
ที่พักดี ของกินอร่อย วิวสวย ถ่ายแลนด์ได้ ถ่าย portrait ดี

💨🍃 พิกัด ที่ 8 :: ขุนวาง จ.เชียงใหม่
ฤดูหนาวเป็นช่วงที่จะได้เจอกับดอกนางพญาเสือโคร่ง🌸🐯 หากใครสนใจที่จะเก็บภาพดอกไม้สุดสวย บอกเลยว่า ห้ามพลาด..อุโมงพญาเสือโคร่ง @ ขุนวาง.. ศูนยวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ สถานที่ ที่พ่อของพวกเราคนไทยมีพระราชดำรัสให้สร้างขึ้น นั่นเอง 👨‍👩‍👧‍👦💛9️⃣
สมัยก่อนย้อนวัยไปตั้งแต่ 2525 ตรงขุนวางเป็นที่ที่มีแต่ฝิ้นเยอะมว๊าก🌿 (ฝิ่นเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง ซึ่งไม่ดีต่อร่างกายอย่างแน่นอนนะฮะ) ในหลวงของพวกเรา จึงมีพระราชดำรัสให้สร้างศูนยวิจัยเกษตรหลวง "ขุนวาง" เพื่อให้ชาวบ้านปลูกอย่างอื่นทดแทนฝิ่น และมีรายได้ที่ดีนั้นเอง การที่มาท่องเที่ยวที่นี่ จึงทำให้อดที่จะคิดถึงพ่อของเราไม่ได้เลยจริงๆ 😇✨

💨🍃 พิกัด ที่ 9:: กิ่วแม่ปาน จ.เชียงใหม่
มาเที่ยวที่ @เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ เอาให้หนาว และเอาให้สูงสุดในไทยกันไปเลย 😂💕 สำหรับการเดินทาง จะมีมัคคุเทศน์ท้องถิ่นช่วยดูแลเราตลอดทาง (ค่าใช้จ่าย 200บาท/กลุ่ม กลุ่มนึงไม่เกิน 10 คนจ้า💛) มัคคุเทศน์ของกลุ่มเรายังเป็นเด็กอยู่เลย👦 แต่แข็งแรงมาก เดินไม่มีเหนื่อยไม่มีการหอบแม้แต่น้อย ส่วนมนุษย์เมืองตัวกลมก็ยกมือขอหยุดพักกันหลายรอบ 😅😅 แต่วิวที่ได้มาสวยงามมาก มีทั้งป่าสูงใหญ่อย่างป่าเมฆ🌲🌲 ทุ่งหญ้าเมืองหนาวที่สีน้ำตาลสวยงาม ไปจนถึงจุดชมวิวที่อลังการ ใต้เวิ้งฟ้ากลางป่าใหญ่ จนเป็นมุมโปรดของหลายๆคน

💨🍃 พิกัด ที่ 10 :: อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยมาก และมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีหลายวัด หลายพื้นที่ให้เราเข้าไปเดินชมวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ในช่วงลอยกระทงก็จะจัดงานยิ่งใหญ่ สวยงามทั้งแสงสีเสียงเลย

💨🍃 พิกัด ที่ 11 :: บ้านสวนชมวิว เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
จูงมือแฟนไปนั่งชมวิวบนชิงช้ายักษ์รูปหัวใจ 🌳💛 ที่เนินมะปราง จ.พิษณุโลกกัน สำหรับเนินมะปรางเป็นอำเภอเล็กๆ มีโฮมสเตย์เรียบง่าย🏡 ราคามิตรภาพ 👏 มีหลายหลังเลยล่ะ และถ้ามาเที่ยวแถวนี้ ก็อย่าลืมเช็คอินดูวิวสวยๆ ต้นไม้รุปหัวใจสุดโรแมนติกแบบนี้ด้วยนะคะ

💨🍃 พิกัด ที่ 12 :: Jim Thompson Farm จ.นครราชศรีมา
ดอกไม้ 🌸 กับ ภูเขา ⛰ @Jim Thompson Farm
เจ้าดอก cosmos ดอกจิ๋ว บนภูเขาลูกใหญ่ ที่ทำให้เราไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ ปีที่แล้วเราก็ไปมาหนนึง แต่ปีนี้เราสองคน Lazy coup ก็ยังอยากไปซ้ำรอยเจ้าดอกคอสมอส 🌺🌸 เพราะกว่าทางฟาร์มจิม จะเปิดให้เข้าชมไร่ก็แค่ปีละหนเอง โดยค่าเข้า วันธรรมดา : เด็ก 130 และ ผู้ใหญ่ 180 /// วันเสาร์-อาทิตย์ : เด็ก 160 และ ผู้ใหญ่ 220
หาก ใครชอบถ่ายรูปดอกไม้ ชอบถ่ายรูปเซลฟี่กับดอกไม้ หรือ ชอบ(บังคับ)ให้แฟนถ่ายรูปให้กับวิวดอกไม้ ก็ห้ามพลาดนะคะ <3

💨🍃 พิกัด ที่ 13:: ไร่สตอเบอร์รี่ นอแล จ.เชียงใหม่
แอ่วเหนือม่วนใจ๋ เที่ยวชมไร่ strawberry 🍓🍓 ที่เชียงใหม่กันเจ้า เพราะหากเรานึกถึง strawberry เราคงนึกถึงเมืองเชียงใหม่อย่างแน่นอน แต่รอบนี้เราจะตื่นเช้า พาไปชมไร่ strawberry "นอแล" ที่ฟินฝุดๆ เพราะเค้าปลูกกันเป็นแบบขั้นบันไดตามไหล่เขา มาคู่สายหมอก และแสงลอดจากต้นไม้ใหญ่

💨🍃 พิกัด ที่ 14:: สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่
สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ขอบอกว่า ณ จุดๆ นี้ มีแหล่งท่องเที่ยวข้างในหลากหลายสถานที่มว๊ากกก 👏 (เรือนดอกไม้ / เรือนกุหลาบตัดดอก / สวนบอนไซอ่างขาง / โรงงานชาอ่างขาง / แปลงรวบรวมพันธุ์ไผ่อ่างขาง /อาคารศูนย์ข้อมูลอ่างขาง /สวน ๘๐ /สวนคำดอย / สวนหอม / สวนกุหลาบอังกฤษ / สวนสมเด็จ /แปลงบ๊วย /โรงเรือนรวบรวมพันธุ์ผักเมืองหนาว /แปลงสาธิตไม้ดอกกลางแจ้ง/
โรงเรือนกุหลาบตัดดอก /พระธาตุดอยอ่างขาง / บ้านขอบด้ง / บ้านนอแล ฯลฯ) 🚗🚙 มาที่นี่ที่เดียว สามารถเที่ยวแบบฟินๆ ได้ประมาณ 2 วันเลยนาจา
สำหรับเรื่องที่พัก🏡 เรานอนที่สถานีเกษตรอ่างขางเลย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราประทับใจสุด เพราะ !!!
1.ราคาถูก 💸 (เค้านอนบ้านริมดอย+เตียงเสริม ราคา 4900 บาท นอนได้ 6 คน ตกคนละ 817 บาท)
2.ในราคา 817บาทต่อคน มีบุฟเฟ่ อาหารเช้าและเย็น ของโครงการหลวง ซึ่งอร่อยสุด
3.การตบแต่งสถานที่ดีงามมาก ไม่เหมือนอยู่ประเทศไทยเลยทีเดียว เข้ามาเช็คอินตอนเย็น เจอเตาผิง เปิดเพลงแจ๊ส ดีงามมาก กราบบบบ!!!

💨🍃 พิกัด ที่ 15:: ภูลังกา จ.พะเยา
พักหลักร้อย วิวหลักล้าน 😄😄@ ภูลังกา จังหวัดพะเยา
ใครที่อยากเที่ยวสวยๆ เจอวิวสุดยอด โดยที่ใช้จ่ายไม่แรงบ้าง ยกมือขึ้น 💛💛 โดยในละแวกภูลังกา จะมีเต๊นท์ ราคา 300-800 บาท (ไม่ต้องเอาเต๊นท์มากาง ใครกางเต๊นท์ไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวล แถมราคานี้คือนอนสองคนแน่ะ) นอนพักผ่อนแล้วตื่นเช้ามา เดินไปที่ magic mountain ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกินกาแฟร้อนๆ กับไข่กระทะฟินๆ ถ้าโชคดีก็จะได้เห็นหมอกท่วมล้นเลยล่ะในยามเช้า

💨🍃 พิกัด ที่ 16:: ภูลมโล จ.เพชรบูรณ์
-เราเดินทางจากเพชรบูรณ์ขับมาเพื่อเที่ยวภูลมโลโดยเฉพาะ ซึ่งจุดที่เราตัดสินใจมาขึ้นรถ คือ "หมู่บ้านร่องกล้า🏡" ตรงส่วนของบ้านร่องกล้าจะเป็นชุมชนม้งและไทย มีเด็กม้งน่ารักๆ เยอะมาก👶👦👧 มีผักผลไม้เมืองหนาวให้ช็อประหว่างรอรถด้วย (ตังหมดตั้งแต่เริ่มทริปจ้าา)
-ตอนนี้ให้เช่ารถ🚙 ขึ้นภูลมโลเองหมดทุกคันนะคะ จะเป็นรถกระบะนั่งได้ไม่เกิน 10 คน ราคาต่อคัน 1,000 บาท
-ฝุ่นเยอะมากมหาศาลเลยแกร๊ จะเป็นลม ใครเป็นภูมิแพ้แนะนำให้นั่งในรถนะคะ 😷 ส่วนผู้กล้าที่นั่งหลัง หาหมวก👒 แว่นตา😎 ผ้าคลุมมาให้พร้อมนาจา
-ข้างบนมีห้องน้ำให้ ค่อนข้างสะดวกฮ่ะ แต่!!! "ไม่มีของกินแล้วนะ" แนะนำว่าสายแข็ง ไดแวก 😱😱ต้องซื้อข้าวกล่องพกขึ้นรถไปด้วยเลยจ้า

💨🍃 พิกัด ที่ 17:: ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
ไม่ไกลจากภูลมโลมาก แนะนำว่าสามารถแพลนทริปมาเที่ยวทั้งสองจุดนี้ได้เลยจ้า ใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องที่นอน หรือห้องน้ำ เราเชียร์ให้นอนเต๊นท์เลย ตื่นมาปุ๊ป ฟินปั๊ป

💨🍃 พิกัด ที่ 18:: สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย
มาตั้งแคมป์กับสิงห์ 🐯 ความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆไม่ต้องล่าสัตว์ Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย มากางเต๊นท์นอนสุดชิค🏕 สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด🍃 พร้อมกิจกรรมแคมป์ไฟยามกลางคืน🔥 ปิ้งมาร์ชเมโล่คลายหนาว ตื่นเช้ามาปั่นจักรยานชมวิว หากใครชอบดูวิวมุมสูงก็ลองโดด Zipline หรือ ขึ้นบอลลูนกันไปเลย
🔴แพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน จ-พฤ 4350 / ศ-อ 4750 / หยุดยาว 5800
🔴แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน จ-พฤ 6450 / ศ-อ 7050 / หยุดยาว 7900 (ราคาต่อคน)
ในแพ็คเกจมี อาหารเช้า, บุฟเฟ่อาหารเย็น BBQ, แคมป์ไฟมาร์ชเมโล่, ปั่นจักรยาน1 ชั่วโมง, Zipline 1 ฐาน, Farm tour, เครื่องดื่ม 2ขวด, ไอศกรีมและน้ำสิงห์ 1 ชุด, ขึ้นบอลลูนจ้า

💨🍃 พิกัด ที่ 19:: ทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก
ใครชอบธรรมชาติ ป่าสน วิวภูเขาสวยๆ ห้ามพลาดที่นี่เลย แต่แนะนำว่าการเดินทางต้องใช้รถที่ไม่ใช่รถเก๋งนะคะ เพราะทางยังเป็นดินธรรมชาติหมด รถเล็กอาจติดหลุมได้จ้า

💨🍃 พิกัด ที่ 20:: ดอกหงอนนาค ศักดิ์สุภารีสอร์ท จ.ปราจีน
ทุ่งหงอนนาคบานแล้ว!! และจะบานต่อไปจนจบฤดูหนาว !! ใครชอบดอกไม้🌸🌸 บอกเลยห้ามพลาด!! กับเจ้าดอกไม้สีม่วง ฟรุ๊งฟรุ๊ง ที่ ศักดิ์สุภารีสอร์ท จ.ปราจีนบุรี จ้าาา
🧡💛 ปกติเราจะเห็นดอกไม้พันธุ์นี้ได้ที่อุตรดิตถ์ แต่ตอนนี้ขับรถจาก กทม. แปปเดียว 2 ชั่วโมง 🚗 เราก็สามารถมาเที่ยวชมความงามได้แล้ว จะนอนค้างคืนที่ปราจีนฯ หรือ ไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้เลย
😁😁 สำหรับเพื่อนๆ ที่มาดู แนะนำว่ามาก่อนบ่ายนะ เพราะช่วงเช้าดอกไม้จะบาน บางทีอาจมีหยดน้ำค้าง สดชื่นมากๆ พอช่วงบ่ายก็จะเริ่มหุบ สรุปคือ มาเหอะตอนเช้าๆสวยจริงๆ!!

💨🍃 พิกัด ที่ 21:: ภูสิงห์ จ.บึงกาฬ
จังหวัดที่ 77 ของไทย กับสถานที่เที่ยวสุดชิค "ภูสิงห์ @ บึงกาฬ" สำหรับที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆ ที่ควรค่าแก่การมา check in กับไฮไลท์ที่พีคสุดอย่างหินสามวาฬ 🐋🐋🐋 มีทั้งวาฬพ่อ วาฬแม่ วาฬลูก ยกมาทั้งครอบครัวเลย และก็ยังมีจุดถ่ายภาพหลากหลายจุดเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวถ้ำฤๅษี หัวใจภูสิงห์ จุดชมวิวส้างร้อยบ่อ หินหัวช้าง ฯลฯ ซึ่งแต่ละจุดห่างกันพอสมควรเลย ถ้าเดินเท้าก็อาจจะหมดแรง แต่!!!! รถจำพวก 4x4 กระบะ โฟร์วิล สามารถพาท่านถึงที่ได้ทุกจุดจ้าาา เดินสบายโฮกกกก แปปเดียวถึงเลย ขอบอก... #เดินป่าแบบชิวๆเลยจ้า #ผู้สูงอายุก็สามารถมาได้นะคะไม่เหนื่อยจริงๆขอบอก

รายละเอียดที่สำคัญ
-หากไม่มีรถ 4x4 สามารถติดต่อขอเช่ารถขึ้นไปได้เลยจ้า คันละ 500 บาทนะฮะ
-ข้างบนไม่มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาจต้องเตรียมเสบียงขึ้นไปเอง 🌽🍍🍢🍖
-แต่ห้องน้ำ🚽 ข้างบนมีอยู่ พี่ๆกรมป่าไม้ และอาสาช่วยกันดูแล
-ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม :
พี่ทรัพย์สิน จงศี (หน่วยป้องกันรักษาป่า) 088-563-8852

💨🍃 พิกัด ที่ 22:: ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่
ชมวิวเขาคลอเคลียน้องหมอก ☁️ ณ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง (ครอบคลุมเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน 2 จังหวัดเลย... ดังนั้นที่นี่จึงเหมาะกับการที่เราวางแพลนเที่ยวไปมาระหว่าง 2 จังหวัดนี้มว๊ากกกกก ) โดยครั้งนี้เราเน้นเก็บภาพที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและป็อปปูล่าสุดๆ
ยามเช้าเราสามารถมองเห็นดอยเชียงดาว ⭐️ สามารถนั่งเฝ้าคอยพระอาทิตย์ขึ้น ☀️ คู่กับทะเลหมอก ☁️ วิวภูเขาสูง ☘️
ยามกลางคืนก็ไล่ล่าหมู่ดาว ทางช้างเผือกได้เช่นกัน
เค้าขอแนะนำว่า ตรงจุดชมวิวดอยกิ่วลมมีบ้านพักอุทยาน ทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยเดินทางเพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นเลย!!! เพราะตื่นมาเดินออกมาหน้าบ้านพักปุ๊ปเจอปั๊ป! สุดยอดดดดดดด

💨🍃 พิกัด ที่ 23:: สะพานมอญ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
เอาใจคนใกล้กรุงเทพกันบ้าง เพราะที่เหลือที่เราพูดมาคือใช้เวลาเดินทางค่อนข้างเยอะ สำหรับหน้าหนาวนี้เราก็แนะนำให้มาเดินเล่นชิวๆ ที่สะพานมอญยามเช้ากัน เพราะบรรยากาศที่สะพานจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้น หมอกตามยอดเขา และวิถีชีวิตผู้คนที่นี่ได้อย่างดีเลยล่ะ

ครบทั้งหมด 23 พิกัดที่เราสองคนไปมาในช่วงหน้าหนาว ช่วง 3 ปี นี้แล้วค่า ถ้าเพื่อนๆ มีพิกัดไหน ก็มาแชร์กันบ้างน้าาาา
ฝากกดไลค์ให้กำลังใจเราสองคนในเพจด้วยครับผมมม www.fb.com/lazycoup

Lazy Coup

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.31 น.