สวัสดีค่ะ มีกระทู้เที่ยวตัวเมืองเพชรบุรีและนอนชิลๆที่หัวหินมาฝากค่ะ เป็นทริปสบายๆ ไม่รีบร้อน เน้นพักผ่อน โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ แวะดื่มกาแฟที่ Porto Chino หลังจากนั้นยิงยาวไปที่ตัวเมืองเพชรบุรีค่ะ

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)

ตั้งอยู่บนเขาสูง 92 เมตร รัชกาลที่ 4 ทรงโปรดให้สร้างเป็นที่ประทับสำหรับแปรพระราชฐานบนยอดเขานี้ บนเขาวังมีพระที่นั่ง วัด และ กลุ่มอาคารสถาปัตกรรมตะวันตกและสถาปัตยกรรมจีน

ถ้ำเขาหลวง

จากเขาวังสามารถขับรถมาถ้ำเขาหลวงได้ ระยะห่างประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งวัดถ้ำเขาหลวง หรือ ถ้ำเขาหลวง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดเพชรบุรี พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) เคยเสด็จประพาสและทรงโปรดถ้ำเขาหลวงมาก จึงโปรดให้สร้างพระพุทธรูปฉลองพระองค์ประดิษฐานภายในถ้ำ ไฮไลท์เด็ดในถ้ำเขาหลวงคือลำแสงส่องลงมาจากเพดานถ้ำช่วงเวลา 9:30 น. เป็นต้นไป เสียดายที่มาเร็วไป เลยไม่ได้ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

สามารถขับรถมาจอดบริเวณทางขึ้นเขาแล้วนั่งรถกระป๋องเข้าไปที่บริเวณทางลงถ้ำค่ะ นี่คือลิงเจ้าถิ่นบริเวณที่จอดรถค่ะ

วัดใหญ่สุวรรณาราม หรือ วัดใหญ่

เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ภายในวัดมีศาลาการเปรียญซึ่งเป็นเรือนไทยหลังใหญ่ มีพระประธานภายในศาลาการเปรียญ นอกจากนี้ยังมีหอเก็บพระไตรปิฎกตั้งอยู่กลางบ่อน้ำ ซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบัน

ผัดไทยท่ายาง (สาขา 2 ถนนโพธิ์การ้อง) เพชรบุรี

พาเที่ยวแล้วก็ต้องพากินด้วย เราแวะทานอาหารที่ร้านนี้ค่ะ อาหารอร่อยทุกอย่างเลย เมนูแนะนำก็ต้องเป็นผัดไทย เป็นผัดไทยที่ไม่เคยทานมาก่อน เพราะใส่ตับและเนื้อหมูด้วย นอกจากผัดไทยแล้ว มีเมนูหลากหลายให้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวกรอบ คั่วไก่ ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวพริกกะเหรี่ยง อย่าลืมปิดท้ายด้วยขนมหวาน สดชื่นดับร้อนทีเดียวล่ะ

Amari Hua Hin ความทรงจำดีๆมากมายเกิดขึ้นที่นี่ เราจึงชอบมาพักที่นี่และเลือกพักห้อง Deluxe Pool View ที่สามารถชมวิวสระว่ายน้ำได้เต็มตา จากห้องพักสามารถนั่งรถกอล์ฟไป Shoreline Beach Club ริมสระว่ายน้ำและชายหาดเขาตะเกียบได้ บรรยากาศดีสุดๆเลยค่ะ

Imperial Hua Hin Beach Resort

ที่พักบรรยากาศสุดคลาสสิคติดทะเล เลือกพักห้อง Sea View นอนดูทะเลได้สบายๆเลยค่ะ มีบริการอาหารเช้าและรถรับส่งตลาดหัวหินฟรีอีกด้วย อ้อ ที่พักใกล้กับ SeenSpce Hua Hin ด้วยค่ะ ใกล้ในระยะเดินเท้าได้เลยค่ะ
ถึงจะไม่ใช่โรงแรมระดับ 5 ดาว แต่ให้การบริการดีมาก ประทับใจการให้บริการของพนักงานมากๆค่ะ

ขอบคุณที่รับชมนะคะ พบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ :)

Eat it All BKK

วันพฤหัสที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.10 น.