บันทึกการเดินทาง: เชียงดาว - อินทนนท์ - ดอยสุเทพ

-นี่เป็นการไปเชียงใหม่ครั้งแรกของเรา หรือเรียกได้ว่าเป็นการประเดิมภาคเหนือเลยก็ว่าได้-

เรากับเพื่อนอีก 2 ชีวิต ช่วยกันวางแผนการเดินทางที่(คิดว่า)กระชับ ทำการศึกษาทุกอณูของแผนที่ เรียกได้ว่ากระทู้ไหนเด็ดๆ ผ่านสายตาเรามาหมด!! และแล้ววันเดินทางก็มาถึง ด้วยความหวังว่า "ฉันจะต้องได้สูดหมอกเข้าปอดละวะ"

21 ตุลาคม 2561 - อากาศกำลังสบายๆ เย็นฉ่ำ ไม่มีร่องรอยของฝนแต่อย่างใด

เราใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ > เชียงดาว เพียง 1 ชั่วโมงเศษๆ

l แนะนำให้เช่ารถเพราะเดินทางสะดวกดี แต่หากใครจะมาแล้วขับรถไม่เป็นก็สามารถจับรถโดยสารได้ l

เชียงดาวเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีจุดพีคคือ หมู่บ้านนาเลาใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ แต่หากมาถึงเชียงดาวแล้วก่อนทางขึ้นจะมีวัดถ้ำเชียงดาว ลงไปไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ สักหน่อยให้พอเป็นมงคลกันด้วยนะ

หลังจากนั้น พวกเราก็เดินทางกันต่อเลย โดยจุดหมายเราคือ บ้านพักวิวดอยหลวง ที่พักที่เราจองไว้ โดยราคาค่าพักต่อคนเพียงแค่ 500 บาทเท่านั้น l ฟรีอาหารเย็นและเช้านะจ้ะ l

การจองต้องโทรอย่างเดียวนะ 089-5598272 เบอร์ติดต่อตามนี้เลย ติดไม่ติดก็ขยันกดเข้าไว้!

เราจองที่พักแบบเต๊นท์ นอนได้สบายๆ 3 คน อินเตอร์เน็ตไม่มีใช้นะ สัญญาณมาเป็นพักๆ และน้ำหนาวมาก นี่ขนาดเรามาในช่วงโลว์ซีซั่นนะ แต่คนก็ยังคงเยอะมากจริงๆ

บรรยากาศหน้าเต๊นท์เรา จะเห็นได้ว่า...ใช่จ้ะ การมานอนเชียงดาวครั้งแรกของเรา....พายุดีเปรสชั่นเข้า!! เราเลยได้แต่นอนร้องเพลงกันอยู่ในเต๊นท์ตลอดตั้งแต่ บ่ายยันเช้าของอีกวัน

บอกกล่าว : การขับขึ้นเชียงดาวเป็นการขับที่ต้องระวังมากที่สุด ขับช้าๆปลอดภัยสุด!

การมาอยู่บนนี้เวลาเดินช้า กิจกรรมน้อย หากใครมากับเพื่อนก็หาอะไรมาเล่นแก้เบื่อ แต่หากใครมากับแฟน ก็...หาอะไรทำดูนะ

แปลกแต่จริงนะ การมานอนบนเชียงดาวเหมือนเป็นการชาร์จพลัง เพราะเวลาบนนั้น เดินช้าเหลือเกินนนนน

22 ตุลาคม 2561 - ฝนตกพลำๆ ตลอดวัน เรามุ่งหน้ากันไปที่ ดอยอินทนนท์

ระหว่างทางลงเชียงดาว เราเจอฝรั่งคนนึง เลยอาสาไปส่งในตัวเมืองเชียงดาว คุยกันอีท่าไหนไม่รู้ นางอยากไปเที่ยวด้วย เลยได้เพื่อนร่วมทริปเพิ่มอีก 1 เฉยเลย

ระหว่างทางไป แวะเที่ยวศูนย์ฝึกช้างเชียงดาวสักหน่อย พาสาวสวิสเซอแลนด์มาดูช้าง "There are no elephants in our country except in the Zoo" นางบอกมางี้!

ขับมาเรื่อยๆ โดยปักหมุดไว้ที่ สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระราชินี ค่าเข้าคนละ 40 บาท รถยนต์ 30 บาท สวนพฤกษศาสตร์คือสวนที่แบ่งเป็นส่วนๆ ขับรถวนดูได้เลย ถนนดีมากๆ เราเลยแวะเดิน sky walk กันหน่อย

นางดูตื่นเต้นกับความเขียวของธรรมชาติ และเสียงจิ้งหรีดมากมาย

กว่าจะถึงอินทนนท์ก็เริ่มมืดแล้ว เราจองที่พักกันไว้ที่ เดอะแคมป์อินทนนท์ ในราคาเบาๆ 3 คน 1,700 บาท นอนสบาย ทุกคนแฮปปี้! l ส่วนฝรั่งนอนอีกหลังไม่ไกลกันมากราคา 1,000 บาท l

ที่พักเราอยู่ในสถานีเกษตรดอยอินทนนท์ สามารถเปิด GPS แล้วพิมพ์ "เดอะแคมป์อินทนนท์" ได้เลย หาง่ายขับขึ้นมาก็ง่ายๆ สบายๆ

23 ตุลาคม 2561 - ฝนตกหนักบ้าง เบาบ้าง แต่เราจะขึ้นดอยกันจ้ะ

สำหรับดอยอินทนนท์เราไม่ได้แวะกิ่วแม่ปานตามแผน เพราะเขาประกาศเปิด 1 พฤศจิกายน เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ!

อากาศบนดอยกำลังสบายๆ 10 - 12 องศา เราเลยจอดแวะเดินศึกษาธรรมชาติกันที่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

นางพลังเยอะมากๆ

หลังจากหนำใจก็ขับไป ดอยผาตั้ง - ทางขึ้นค่อนข้างน่ากลัว บีบแตรทุกโค้งก็ดีน้าาาาา

และที่สุดท้ายสำหรับทริปนี้ก็คือ การเข้าไปสักการะที่พระธาตุดอยสุเทพ คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่เจ้าา

เราได้โบกมืออำลาฝรั่งกันหลังจากลงจากดอยสุเทพ...และทริปนี้ก็กลายเป็นทริปมิตรภาพขึ้นทันใด นางมีความสุขมากๆที่ได้ท่องเที่ยวกับเรา ได้ลองอะไรหลายๆอย่าง เช่น การกินผัดกระเพราะหมูสับ การเสี่ยงเซียมซี เราว่าทริปนี้มันดีเกินคาดจริงๆ ถึงแม้ว่าเราจะโดนพายุเล่นงาน ไม่ค่อยเห็นทะเลหมอก แต่การได้เพื่อนเพิ่ม...มันก็เป็นเชียงใหม่ในรำลึกจริงๆ

รวมค่าเสียหายของทริปนี้ ต่อคนนะ

ค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ 2,200 บาท

ค่าที่พักทั้งหมด 1,500 บาท

อื่นๆ (ส่วนตัว) 2,000 บาท

#ทริปเชียงดาวมีพายุ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ผิดพลาดหรือไม่ดีตรงไหน บอกกันบ้างน้าาาาา

เจอกันทริปหน้าค่าาาา #Huafooadventures

Huafoo

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.47 น.