ซินจ่าว (สวัสดีครับ) ทริปนี้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดีละ ...... ผมขอเริ่มจากว่าทริปนี้เกิดขึ้นได้ยังไงก่อนละกันนะครับ ต้องบอกก่อนเลยว่าทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ทันตั้งตัวอะไรเลย ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะเพื่อนผมคนหนึ่งมันต้องไปงานแต่งงานที่เวียดนามกับครอบครัวแล้วมันก็มาชวนผมไปด้วยบังเอิ๊ญญญญญญ ผมดันใจง่ายตกลงไปกับมัน แต่ว่าอีกไม่กี่วันก็จะต้องไปแล้วผมยังไม่มีตั๋วเครื่องบินเลยไอ้บ้าเอ๊ยยยยยยย ผมหาตั๋วเครื่องบินแทบไม่ทัน ทริปนี้เป็นทริปที่กะทันหันเลยไม่ได้มีการวางแผนหรือเตรียมตัวอะไรเลยครับไปแบบมั่วๆ ไปตายเอาดาบหน้าและที่สำคัญมันเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของผมด้วย ผมเลยรู้สึกตื่นเต้นมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (กูจะได้ไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ)

- - - { วันเดินทาง } - - -

มาถึงวันที่ต้องเดินทางไปแล้วก่อนหน้าวันเดินทางผมได้แลกเงินสกุล ดอง (VND) ซึ่งเป็นสกุลเงินของเวียดนามกับเงินดอลล่าร์ (USD) ไว้แล้วเพื่อเอาไปใช้ที่นู้นครับ การเดินทางผมเดินทางด้วยสายการบิน AirAsia DMK (ดอนเมือง) -> SGN (โฮจิมินห์) เวลา 07:30 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม นิดๆ เป้พร้อม กล้อมพร้อม ตั๋วเครื่องบินพร้อม passport พร้อมก็ไปก่อนไม่รอแล้วเด้ออออออออออ

มาถึงโฮจิมินห์แล้ววววววววผมอยากจะบอกว่า ตม หน้าบูดมากกกกกครับเหมือนเมียไม่ให้กินข้าวอะไรประมาณนั้น ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ การผ่าน ตม ที่นี่ง่ายมากครับก็แค่ยืน Passport ก็ผ่านได้แล้วครับ

จริงๆ แล้วผมไปเวียดนามครั้งนี้ไป 6 วันครับ 2 วันแรกไปงานแต่งงานของญาติเพื่อน วันที่ 3 ฝนตกทั้งวันไม่ได้ไปไหนวันที่ 4 ญาติเพื่อนพาไปเที่ยวรอบๆ โฮจิมินห์แต่ได้ไปไม่กี่ที่แป๊บๆ ก็กลับแล้วเหลือเวลาอยู่โฮจีมินห์อีก 1 วันเพราะวันที่ 6 ต้องเดินทางกลับไทยตั้งแต่เช้า

เห้ยยยยยยยยยยยยยยย มาเวียดนามตั้งหกวันจะมาเที่ยวแค่นี้จริงๆ หรอผมพูดกับตัวเองเหมือนคนบ้า และแล้วในตอนเย็นของวันที่ 4 ที่อยู่เวียดนามผมเลยตัดสินใจแบกเป้หนักๆ ของผมออกไปเช่าโรงแรมนอนคนเดียวเพราะเพื่อนต้องอยู่กับครอบครัวเพื่อจะไปเที่ยวในวันที่ 5 ประหนึ่งเหมือนเด็กหนีออกจากบ้านไปตามหาความฝันและทริปนี้ก็ได้เกิดขึ้นครับ

อย่างที่หลายๆ คนทราบอยู่แล้วว่าการจราจรที่เวียดนามเป็นยังไงด้วยความที่ผมนึกสนุกอยากลองนั่งมอไซค์ไปเบียดๆ กับชาวเวียดนามผมเลยกดเรียก Grab bike ให้มารับชะเลย ระหว่างทางที่ไปโรงแรมก็จะมีเสียงแตรรถแป๊ดๆๆๆๆๆๆๆ ตลอดทางพร้อมกับรถที่พุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียวไม่มีหยุด ประมาณว่าถนนนี้มีกูใช้ยุคนเดียว >< ในใจได้แต่คิดว่าคืนนี้กูต้องรอดไปถึงโรแรม และสุดท้ายผมก็มาถึงโรงแรมอย่างปลอดภัย โอ๊ยยยยยยยย สบายใจทั้งสนุกทั้งเสียว ฮ่าๆๆๆๆๆๆ โรงแรมที่ผมจองไว้คือโรงแรม Hoang Phi Hotel อยู่ฟามงูเหลา พอมาถึงที่พักก็เข้าพักผ่อนเตรียมตัวสำหรับเดินทางพรุ่งนี้ (นอนคนเดียวแต่ได้ห้องใหญ่ ^^)

- - - { Walking Around Ho Chi Minh } - - -

ก่อนออกเดินทางขอแวะฝากท้องที่ KFC ก่อนแล้วกันครับหิวมาก (ส่วนตัวที่ได้กินอาหารเวียมนามมาก็มีทั้งถูกปากและไม่ถูกปาก คิดถึงอาหารไทยมากกกกกกก ส่วนใหญ่ไม่ค่อยถูกปกผมเท่าไหร่เลยต้องมาอาศัย KFC ครับราคาก็พอๆกับบ้านเรา)

ท้องพร้อมแล้วก็เดินทางเลยดีกว่า สถานที่ที่ผมจะไปเที่ยวจะเป็นสถานที่ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กัน และสามารถเดินหรือเช่ามอไซค์ไปเที่ยวได้ครับ แต่ผมเลือกเดินเอาดีกว่าเพื่อจะได้ดูสภาพบ้านเมืองและวิถีชีวิตของคนเวียดนามด้วย อากาศที่นี่ค่อนข้างร้อนครับ อากาศก็พอๆ กับบ้านเราเลย เท่าที่ผมได้ค้น gooogle ดูสถานที่ที่จะไปก็มีตามนี้ครับ ปักหมุดแล้วไปกันเลย

1. - Ben Thanh Market
  2. - Ho Chi Minh Museum
  3. - Independence Palace
  4. - War Remnants Museum
  5. - Ho Chi Minh City Hall
  6. - Notre Dame Square
  7. - Saigon Central Post Office
  8. - City Opera House

- - - { Ben Thanh Market } - - -

ผมเดินทางจากโรงแรมไปที่ Ben Thanh Market ระยะทางจากโรงแรมไปก็ประมาณ 1.1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 14 นาทีครับที่ Ben Thanh Market ก็จะเป็นเหมือนตลาดบ้านเรานี่แหละมีทั้งของกินของฝากให้เลือกกินเลือกซื้อ และบางร้านพ่อค้าแม่ค้าพูดไทยได้และก็ใช้เงินไทยได้ด้วยนะครับ และที่สำคัญต่อราคาต่อไปเลยครับต่อไปเยอะๆ เลย ที่นี่เราสามารถแลกเงินได้ที่ร้านทองครับจะมีร้านทองตรงหัวมุมตลาดให้เราแลกเงินซึ่งได้เรทดีเลยทีเดียว

- - - { Ho Chi Minh Museum } - - -

หลังจากอิ่มหน่ำสำราญกับอาหารและซ๊อปปิ้งเสร็จก็ไปสถานที่ต่อไปเลยคือ Ho Chi Minh Museum ซึ่ง Ho Chi Minh Museum อยู่ห่างออกไปประมาณ 400 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที การเข้าชมพิพิธภัณฑ์จะต้องเสียค่าเข้าชมด้วยนะครับ สำหรับชาวต่างชาติถ้าผมจำไม่ผิดก็ประมาณ 50,000 VND ครับ (ไม่แน่ใจนะครับจำไม่ได้เหมือนกันครับ ฮ่าๆๆๆๆ) ข้างในพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงนิทรรศการมากมายเลยครับมีทั้งประวัติการปฏิวัติของโฮจิมินห์ ภาพวาด และโบราณวัตถุเยอะแยะเลย

- - - { Independence Palace } - - -

หลังจากเดินสำรวจใน Ho Chi Minh Museum อยู่สักพักใหญ่ๆ ก็ออกเดินไป Independence Palace ต่อซึ่งอยู่ห่างออกไปจาก Ho Chi Minh Museum ประมาณ 400 m ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีครับ เดินๆๆๆๆๆๆๆ ที่ Independence Palace ก็เสียค่าเข้าเหมือนกันนะครับผมก็จำไม่ได้อีกเหมือนเดิม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ข้างในก็จะมีห้องนู้นห้องนี้ให้เราเดินดูครับ

- - - { War Remnants Museum } - - -

War Remnants Museum อยู่ห่างจาก Independence Palace ประมาณ 600 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 7 นาทีครับ ข้างใน War Remnants Museum จะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสมัยสงครามเวียดนาม มีทั้งภาพทั้งปืน ระเบิดให้เราศึกษาเต็มไปหมดเลยครับ

- - - { Ho Chi Minh City Hall } - - -

ที่ต่อไปก็คือ Ho Chi Minh City Hall อยู่ห่างจาก War Remnants Museum ประมาณ 1.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 17 นาทีแต่ผมไม่รู้ว่าเราสามารถเข้าไปข้างในได้มั้ยเลยได้แต่เดินดูรอบๆ Hall ครับ แง้ววววววววว

- - - { Notre Dame Square } - - -

เดินถัดมาจะเป็น Notre Dame Square อยู่ห่างออกไปอีกประมาณ 450 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 6 นาทีครับน่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปข้างในเพราะเขากำลังปรับปรุงอยู่ครับเลยได้แต่ยืนดูอยู่ข้างหน้า

- - - { Saigon Central Post Office } - - -

Saigon Central Post Office อยู่ข้างๆกันกับ Notre Dame Square เลยครับแค่เดินข้ามถนนไปก็ถึงแล้วครับใกล้เหมือนมีประตูไปที่ไหนก็ได้ของโดเรม่อนอยู่เลย ถ้าเข้าไปข้างในโชนด้านหน้าจะเป็นที่ขายของฝากครับโชนข้างในจะเป็นไปรษณีย์ให้เราสามารถส่งโปสการ์ดกลับบ้านได้ด้วยนะ

- - - { City Opera House } - - -

City Opera House คือสถานที่สุดท้ายอยู่ห่างออกไปจาก Saigon Central Post Office ระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 7 นาทีครับ City Opera House

หลังจากเดินมาทั้งวันก็ได้เวลากลับโรงแรมไปพักผ่อนเก็บของเตรียมบินกลับไทยพรุ่งนี้เช้าแล้วครับ ช่วงที่ผมไปมีสถานที่หลายๆ ที่กำลังปิดปรับปรุงอยู่เลยไม่ได้เข้าไปดูข้างในน่าเสียดายมากครับใครที่จะมาเทียวโฮจิมินห์สิ่งที่จะต้องเตรียมตัวรับมือเลยคือการจราจรที่นี้ครับให้ระวังนิดหนึ่ง เอิ่มมมมม ไม่นิดอะเยอะๆ เลยเพราะรถที่นี่เขาจะไปอย่างเดียวไม่มีเบรคหรือชะรอให้เราข้างถนนนะครับเราต้องดูจังหวะดีๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ อากาศก็ค่อยข้างร้อนเหมือนบ้านเรา อาหารก็เอิ่มมมมมม ส่วนตัวไม่ค่อยถูกปากแต่ก็มีที่ถูกปากเหมือนกันราคาของที่นี่ก็ราคาพอๆ กับบ้านเรา การเดินทางสามารถใช้บริการ grab ได้ครับ grab เต็มเมืองไปหมด ถ้ามีโอกาสผมก็อยากกลับไปอีกยังมีอีกหลายที่เลยที่ไม่ได้ไปยังไงถ้ามีโอกาสได้ไปอีกผมจะมาแชร์ประสบการณ์กับทุกคนอีกนะครับผมต้องกลับไทยแล้วบ๊ายบายนะครับ ขอให้เที่ยวให้สนุก กลับก่อนไม่รอแล้วเด้ออออออ

ดูรูปได้ตามลิงค์เลยครับ : https://www.facebook.com/chons.chon.m/media_set?se...

Chon's R

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.34 น.