หลังจากปล่อยตัวปล่อยใจเซออกเที่ยวเกาะล้าน ทริปแวะพักใจในวันที่หัวใจอ่อนแรงพูดถึงเรื่องกินคงต้องบอกว่า อ้ะ ๆ Butter Cutter เนี้ยะไม่เคยจะพลาดเลยไม่ว่ามื้อไหน ๆ ที่มีอาหารอร่อยวิวสวย ดื่มด่ำให้ฟินเต็มอิ่มเนี้ยะ เป็นอะไรที่โปรดปราน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่เป็นมิตรกับกระเพาะอาหารเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชอบมาก แต่การรีวิวนี้คงต้องขอพาคุณผู้อ่านไปที่ร้าน The Sky Gallery Pattaya ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นั้นเองเอง เองงงงง ด้วยข้อดี คือ มีที่จอดรถยนต์สะดวกสบายใต้ตึกทำให้เราเดินทางไปร้านนี้บ่อย ๆ ค่ะ

อิ่มเอมบรรยากาศ

The Sky Gallery Pattaya กินอะไรเด็ด ?

สำหรับรีวิวนี้เน้นการพูดคุยโซน Outdoor แบบเปิดโล่งมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งโซฟา โต๊ะอาหารธรรมดา ๆ นั่งสบาย เลือกตามที่ถูกใจ โดยปกติผู้เขียนจะชอบไปช่วงเที่ยง ๆ บ่าย ๆ เพราะชอบแสงแดดที่เปล่งประกายแบบแจ่ม ๆ เพราะถ่ายรูปสวยจริง ๆ

อย่างไรก็ดี ขออนุญาตไม่ใช้รูปหน้าร้านนะคะ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาเยือนร้านอาหารแห่งนี้อย่างเนืองแน่นเลยขอถ่ายภาพโซนที่สบายตามาให้ชมกัน หากมาช่วงเที่ยงแนะนำให้คุณเลือกโต๊ะที่อยู่ใกล้ร่มไม้เพราะเย็นสบาย ดีย์ต่อใจ แนะนำลองมาดู

โซนบาร์ของร้านค่ะ เนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยว

ชิล ๆ ริมทะเลสวยยามบ่าย

มาเข้าเรื่องอิ่มอาหารอร่อย The Sky Gallery Pattaya เราคงต้องขออนุญาตแนะนำตามความชอบส่วนตัวนะคะ

สำหรับร้าน The Sky Gallery Pattaya นั้นมีเมนูเยอะจนเลือกไม่ถูกเลย ! แต่ด้วยความที่เรานั้นมีอวัยวะกระเพาะเพียงแค่หนึ่งเดียว ดังนั้น จะเลือกหมดคงไม่ไหวล่ะเจ้าค่ะ ซึ่งอาหารที่ผู้เขียนชอบและเลือกสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ไม่กี่เมนู (เพราะมา 2 คนไม่กล้าจัดเต็มมาก) ดังนี้

• ผัดสะตอกุ้งกะปิ กลิ่นหอมเย้ายวน รสชาติเด็ดดวงใช้ได้เลย เหมาะสำหรับทานกับข้าวสวยร้อนๆ ไม่กินเผ็ดมากก็กินได้ แต่ถ้าใครชอบรสจัดคงต้องขอเพิ่มพริก อิอิ
  • พอร์คชอพย่างน้ำผึ้ง มาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด และข้าวเหนียว ชุดละ 325 บาท จัดว่าคุ้มอยู่ค่ะ เพราะมากี่รอบก็เลือกทานเมนูนี้
  • ส้มตำปูม้า 165 บาท รสชาติกลาง ๆ ไม่ค่อยโดดเด่นแต่พอรับประทานได้ ต้องรีบกินเดี๋ยวส้มตำจะเซ็งนะจ้ะซิส
  • เดอะสกายแกลอรี่ปั่น (The Sky Gallery Coffee Frost) ราคา 135 บาท รสชาติแปลก เป็นการผสมระหว่างกาแฟและรสชาติมิ้นท์ที่เย็นซ่า ลงตัวตัดกับวิปปิ้งครีมหวานหอม ดีอยู่นะอันนี้
  • พิงค์ แพนเธอะ (Pink Panther) เป็นเครื่องดื่มที่ลงตัว เหมาะสำหรับคนที่ตามหาเครื่องดื่มเปรี้ยวหวานกำลังดี ดื่มเพลิน แปปๆ ก็หมดล่ะ ให้เมนูนี้ 9/10 คะแนนเลย!!

กุ้งเน้น ๆ กับผัดสะตอกะปิจานโต

ความชุ่มฉ่ำกำลังดีกับพอร์คชอพสัญชาติไทยแท้ ๆ หวานน้ำผึ้ง และตัดกับจิ้มแจ่วกำลังดี

กาแฟปั่น The Sky Gallery Coffee Frost หอมมิ้นต์ อร่อยเหาะ แนะนำคอกาแฟที่ชอบรสชาติแปลกใหม่

ทีเด็ดอยู่นี่ Pink Panther อร่อยโอเคสุด ๆ เลย

ขอถ่ายภาพอีกที เพราะสวยเหลือเกิน :D

ตบท้ายด้วยน้ำเปล่า ชื่นใจจริง ๆ อิอิ เอาเป็นว่า นี้ก็เป็นเมนูบางส่วนที่เราได้ลองรับประทานมา ใครมีเมนูแนะนำ เล่าสู่กันฟังได้จ้า ทั้งนี้ขอทิ้งท้ายกันด้วยภาพเก็บตกวิวทะเลใกล้กับร้าน The Sky Gallery Pattaya บอกเลยว่า ตอนเที่ยงแดดเปรี้ยงน่าถ่ายรูปที่สู้ดดด อิอิ

เปิดให้บริการเวลา : 08:00 – 23:45 น.

ระดับความอร่อย : 7/10 คะแนน เหมาะสำหรับมื้อพิเศษ
ราคา : เริ่มต้นหลักร้อยเป็นต้นไป ไม่มีค่าเซอร์วิสชาร์จค่ะ โอเคอยู่
แนะนำ : พาแฟนมาเที่ยวสวีทหวานแหวว คือดีย์จริง ๆ หรือจะพาครอบครัว เพื่อนสนิทกลุ่มใหญ่มาก็ได้นะคะ เพราะมีที่นั่งให้เลือกหลายโซนเลยจ้า

อยากให้ตามไปซุยบุกตะลุยที่ไหน ? ขอให้บอก...

บทความแนะนำความอร่อย :

ที่ไหนอะไรดี

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.32 น.