"ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส" หนึ่งในที่เที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นอันซีน และไฮไลท์สำคัญของจังหวัดระยองด้วยเลย

ทางเดินไม้ระแนงทอดยาวผ่านป่าชายเลน ริมสองข้างทางเต็มไปด้วยพืชพันธุ์หลากหลายชนิด ทั้งต้นแสม ตะบูนดำ ลำพูน โกงกาง โปรงแดง โปรงทอง เป็นที่อยู่อาศัย แหล่งหลบภัย และเป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์น้ำที่ชอบอาศัยอยู่ในบริเวณป่าชายเลน เช่น กุ้ง หอย ปูแสม ปูก้ามดาบ ปลาตีน สะพานไม้ได้ลัดเลาะไปตามป่าโกงกางประมาณ 200 เมตร ก็จะทะลุออกมาจนเจอ ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง ถือว่าเป็นไฮไลท์จุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดระยองเลยก็ว่าได้ ณ ที่แห่งนี้ สามารถยืนมองวิวทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศา ให้สายลมเย็นๆ และทุ่งดอกไม้สีเหลือง อร่ามดั่งพรมขนาดใหญ่ยักษ์รายล้อมรอบกาย

โดยช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวที่สุดจะเป็น ในช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกนั่นเอง แต่นอกจากการได้ชมพระอาทิตย์สวยๆ ค่อยๆไล่สี ย้อมทุ่งโปรงทองให้เป็น สีทองไปทั่วพื้นที่แล้ว ที่ทุ่งโปรงทองยังมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปกัน

สะพานไม้ทางเดินสุดลูกหูลูกกับธรรมชาติยามเย็น ฟินมากๆๆ

ธรรมชาติก็สมบูรณ์มากกก เงียบสงบ

ทุ้งโปร่งทอง เวลาเปิดให้เข้าชม 6.00 - 18.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม ทุ่งโปรงทองมีสะพานทอดยาวประมาณ 1 กิโลเมตรไปสิ้นสุดที่ทะเลประแส จุดเริ่มต้นจากทางเข้าวัดตะเคียนงามหากเดินไปจนสุดเส้นทางศึกษาทางตรงเรือทะและประแสซึ่งเป็นที่ตั้งของเรือรบหลวงประแส

การเดินทางไปทุ่งโปรงทอง
จากตัวจังหวัดระยอง มาตามถนนสุขุมวิทเพื่อไปยัง อ.แกลง จนเจอแยกปากน้ำประแสให้เลี้ยวไปตามป้าย มุ่งตรงไปยังปากน้ำประแส ไปยังวัดตะเคียนงามเข้าไปยังซอยข้างวัด มีป้ายเขียนว่าจุดชมหิ่งห้อยให้ไปตามป้ายนั้น ก็จะเจอสะพานที่เป็นจุดเริ่ม เดินเท้าไป ชมทุ่งโปรงทอง ซอยที่จะเข้าไปยังสะพานที่จะเดินชมทุ่งโปรงทองค่อนข้างแคบ เราสวนไม่ได้และจอดรถได้เพียง 2-3 คันหากไปถึงและ ไม่ที่ที่จอดรถ แนะนำให้จอดรถตรงวัดตะเคียนงามแล้วใช้บริการรถสามล้อรับจ้างในชุมชนประแส

ลองไปสูดอากาศบริสุทธิ์ดูเป็นการชาร์ตแบตให้ตัวเราด้วยครับ

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะครับที่ B e L L a G i O ..... Studio

B e L L a G i O ..... Studio

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.49 น.